08-27-2012
|
#3
|
|
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
|
Toyota: Nhân viên ăn cơm trên xe khách, trộm tiền
Một nhân viên Toyota Láng Hạ “vô tư” trèo lên “xế hộp” của khách sửa xe, ăn cơm trưa, lục lọi trộm tiền...
Đó là những thông tin được một cư dân mạng có nickname hieu1907, hoạt động trên diễn dàn Otofun chia sẻ kèm theo một đoạn Clip dài gần 4 phút ghi lại những h́nh ảnh nhân viên của một gara ôtô hồn nhiên ngồi trên xe của khách làm chỗ ăn trưa, lục lọi, sử dụng đồ đạc, thậm chí c̣n ăn cắp tiền của khách hàng khi vào sửa xe ở gara này.

Biến xe của khách thành pḥng ăn trưa Đoạn clip với tiêu đề “Nhân viên Toyota L.H ăn trộm đồ của khách” được đăng tải trên mạng internet vào ngày 20/8 đă gây xôn xao dư luận trong mấy ngày qua. Theo t́m hiểu của PV, đoạn clip được quay trên xe ô tô của anh P.Q.H (Cầu Giấy) khoảng hơn 12h trưa ngày 17/8. H́nh ảnh nam thanh niên mặc áo trắng được xác nhận là nhân viên lái xe (nhận xe, đưa xe vào xưởng sửa và sau khi được sửa xong th́ lái xe ra giao cho khách) của hăng Toyota Láng Hạ đă tranh thủ giờ nghỉ trưa mang cơm lên xe của khách để ăn, bật điều ḥa. Trong lúc ăn, nhân viên này nh́n thấy một chiếc kính râm để ở trước mặt, anh này đă lấy và đeo thử 2 lần. Sau khi ăn xong, anh này bắt đầu lục lọi đồ, khi thấy có ít tiền để ở trong xe, anh này đă rút 50.000 đồng trong số 200.000 đồng mà chủ xe để lại trên xe.
Sau khi clip tung lên mạng, nhiều ư kiến bạn đọc đă lên án về hành động trên, cho rằng hành động “tắt mắt” này là không thể chấp nhận được và thấy thất vọng với cách làm dịch vụ của một tiệm Toyota lớn và uy tín đă tồn tại khá lâu này. Có bạn đọc c̣n bức xúc hơn nữa cho rằng cần tung hô h́nh ảnh của người này lên nhiều thông tin đại chúng để làm bài học, xử lí nghiêm và cảnh cáo cho cách phục vụ “khá tồi” này của Toyota.
Trao đổi với PV chiều 24/8, ông Hoàng Văn Hiếu, Giám đốc dịch vụ Toyota Láng Hạ cho biết: Sự việc trên là hoàn toàn đúng, sáng 20/8, Toyota Việt Nam đă nhận được khiếu nại của khách hàng về một số vấn đề liên quan đến việc thời gian xe nằm trong xưởng của Công ty. Ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đă xác định ngay nhân viên sửa chữa chiếc xe trên tên N.H. Đ.

Lục lọi, ăn trộm tiền của khách Ngay sau đó, Ban lănh đạo đă triệu tập cuộc họp đột xuất đến tất cả cán bộ công nhân viên trong công ty, đồng thời t́m ra nguyên nhân cũng như biện pháp ngăn chặn, chống sự việc tương tự xảy ra. Ngày 22/8, Toyota Láng Hạ đă ra quy định mới về quản lí phương tiện, nơi ăn nghỉ trưa của CBNV, phân công người trực giám sát thực hiện và ban hành chế tài xử phạt đối với trường hợp vi phạm cũng như phổ biến quán triệt nội dung cho toàn bộ nhân viên.
V́ tính chất hành vi nghiêm trọng, liên quan đến đạo đức nghề nghiệp cũng như ảnh hưởng đến uy tín của hăng nên Hội đồng kỉ luật của Toyota Láng Hạ đă họp và thống nhất h́nh thức kỉ luật đối với nhân viên sai phạm bằng h́nh thức sa thải.

Toyota Láng Hạ, nơi có nhân viên "chôm" tiền của khách Tại buổi họp kỷ luật, anh Đ tỏ ra rất hối hận và suy sụp. Theo tường tŕnh của anh Đ, trưa hôm xảy ra sự việc, anh chỉ định lên xe của khách để ăn trưa. Sau khi ăn xong, anh t́m quanh xem có chiếc tăm nào không th́ vô t́nh phát hiện xếp tiền của khách. Lúc đó, chỉ nghĩ hết tiền đổ xăng chiều về, Đ chỉ rút một tờ 50 ngh́n đồng cho vào túi mà không lường trước hậu quả.
Đại diện Công ty Toyota đă đến tận nhà anh H để có lời xin lỗi v́ hành vi phản cảm của nhân viên trên gây ra.
(tổng hợp)
|
|
|