Tàu diesel Nga chế tạo ra cách đây hơn 50 năm.
Thực ra nguyên lý của nó là dùng máy dầu diesel charge bình trữ điện rồi dùng điện đó lặn sâu dưới nước.
Bình điện có sức chứa cao thì tàu chạy được khoảng 3-4 ngày với tốc độ rất chậm để giữ cho bình khỏi hết điện. Chạy nhanh quá (tốc độ tối đa chưa tới 15 hải lý/giờ) thì bình mau hết điện.
Khi gần hết điện thì phải trồi lên mặt nước để chạy máy diesel charge bình lại. Đầy bình hoặc gặp máy bay địch thì phải lặn xuống.
Cứ thế, nhưng bắt buộc cứ vài ngày thì lại phải nổi lên làm bia cho máy bay địch bắn.
Loại này chạy tuy rất êm nhưng có cái trở ngại kể trên, cho nên chúng đã lỗi thời, Nga đang mong bán hết hàng tồn kho loại này cho các nước cộng sản nghèo, trong đó có Tàu và VN.
Tàu mua về, ăn cắp công thức rồi chế biến lại.
Việt Cộng mua về, cho ông An này ăn cắp công thức rồi chế ... cái gì đây trời???
Chạy máy diesel rồi bình ắc qui đâu???
Còn chạy máy diesel không thì ống khói nhả ra ở đâu??? chẳng lẽ cho nổi ặc ặc lên mặt nước cho ... địch thấy???
Mà lại càng hổng lẽ cho xả khói dô khoang tàu ngầm cho các đồng chí ... hửi???
Hay là ông này đã chế ra được máy đổi khí thải (carbon dioxide) ra thành dưỡng khí (oxygen)???
Còn thua truyện kinh dị hoặc truyện cổ tích rẻ tiền ... hay phải xếp nó vào các loại truyện MA???
|