Điều đáng nói là tuyến đường Daklak vô cùng xấu do tham nhủng rút ruột từ mười mấy năm qua và không thể hoàn thành với lý do chính là lảnh đạo sợ khi hoàn công thì bị kiểm toán lòi ra ăn chận rút ruột do đó đường càng xấu hơn.
Điểm thứ hai là do CSGT ăn hối lộ, phải đóng tiền mải lộ = nộp tiền mổi khi qua nút chặn giao thông do đó dân chúng chỉ đi vào lúc ban đêm chạy suốt đêm đến hừng sáng mà thôi, xe tải hạng nặng đương nhiên là quá tải, xe khách giường nằm chạy nối đuôi đua nhau dành đường + đường xấu thì chuyện tai nạn là điều tất nhiên, trạm ngừng chân Bù Đốp mổi đêm không còn chổ đậu dù là rộng có thể chứa vài trăm xe tải hạng nặng, xe khách 45 chổ.
Tệ nạn này không thể giải quyết được chỉ có dân lảnh đủ, tại nạn chết người lảnh đạo làm ngơ đó là chuyện thường tình trong xả hội chủ nghỉa ngày nay, mười năm nửa con đường uyết mạch đi Daklak vẩn tồi tệ.
|