View Single Post
Old 03-01-2013   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 42
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Default Đại lộ hiện đại nhất Việt Nam nứt lún, chi chít ổ trâu, ổ gà

Sau một năm thông xe, đoạn đường nối đại lộ Thăng Long với Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam trị giá gần 80 tỷ đồng đă lún nứt, nhan nhản ổ gà, ổ trâu, nhiều đoạn phải dùng cọc tre để chống sạt lở.

Với tiêu chuẩn thiết kế đường cấp 3, tốc độ giai đoạn 1 là 60 km một giờ, nhưng gần đây nhiều người đi trên đại lộ Thăng Long kéo dài phản ánh, không thể chạy xe với tốc độ này. Nguyên nhân do đường quá xấu, nhiều ổ gà, ổ trâu... Một số đoạn nước thải lênh láng, đi ban đêm c̣n bị trượt ngă...

Sáng 27.2, tại nút giao Ḥa Lạc dẫn vào đoạn đường này có hàng loạt biển báo hạn chế tốc độ dưới 40 - 60 km một giờ. Vào tới đoạn đường nối, xe bỗng rung lên bần bật, bụi phía sau mù mịt... Không chỉ lún nứt, ổ gà, dọc tuyến đại lộ Thăng Long kéo dài từ nút giao Ḥa Lạc (QL 21) đến Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, dài 11 km chi chít những "sống trâu", "lươn", "chạch".



Đoạn đại lộ Thăng Long kéo dài xuất hiện nhan nhản ổ gà.

Đây là lư do khiến cho nhiều đoạn như nút giao QL 21, sân bay Ḥa Lạc, đường dẫn vào Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam của đại lộ Thăng Long lở lói, bụi bẩn. Để an toàn khu vực này phải hạn chế tốc độ xuống 40 km một giờ.

Đoạn qua xă Tiến Xuân (huyện Thạch Thất) mặt đường đang bong nứt trên diện rộng, nhiều ổ gà, ổ trâu với đường kính gần 1 m sâu hơn 10 cm đă h́nh thành. Bờ taluy bảo vệ đoạn đường qua xă này cũng sạt lở và được cắm các cọc tre bảo vệ. Tại đoạn qua xă Yên B́nh (Thạch Thất) tuy nhiều vị trí đă được sửa chữa, bóc cả lớp nhựa của một làn đường dài 150 - 200 m nhưng lún nứt vẫn xảy ra.


Dự án đường nối đại lộ Thăng Long vào Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam do Ban quản lư dự án Thăng Long (PMU Thăng Long thuộc Bộ Giao thông Vận tải) làm đại diện chủ đầu tư. Cuối năm 2011, dự án đại lộ Thăng Long (giai đoạn 1) được thông xe toàn tuyến, trong đó có đoạn nối tiếp đại lộ Thăng Long vào Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Bộ Giao thông Vận tải đang chuẩn bị thủ tục để bàn giao tuyến đường cho Hà Nội quản lư, tổ chức giao thông. Tuy nhiên, đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho rằng, với hiện trạng xuống cấp như hiện nay, Sở này không thể tiếp nhận bàn giao từ Bộ Giao thông.

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, t́nh trạng xuống cấp của đại lộ Thăng Long kéo dài đă được các đơn vị của Sở phát hiện từ cuối năm 2012. Một số vị trí mặt đường đă được sửa chữa, tuy nhiên việc hư hỏng, suy giảm chất lượng vẫn phát triển.

Theo Tiền Phong
woaini1982_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	11
Size:	6.2 KB
ID:	447273  
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.03251 seconds with 10 queries