Quote:
Originally Posted by eaglevn
|
Nó đây, đảng chó của nó chọn nó nằm vùng như thế này đây. Bạn thông tin rất chính xác. Bài viết dưới đây là của một tên bồi bút báo Người Lao Động viết đàng hoàng chứ không phải của thế lực thù địch nào.
Mời tất cả cùng xem để biết thằng chó này đau như thiến ra sao khi chạy theo liếm láp cộng sản.
Nguyễn Thành Trung - Phía sau ánh hào quang là nỗi đau tột cùng chẳng biết tỏ cùng ai.
Thử thách nghiệt ngă
Sau khi Sài G̣n giải phóng, Nguyễn Thành Trung chưa kịp t́m lại gia đ́nh th́ quân Pol Pot chiếm nhiều đảo của ta, trong đó có đảo Ông. Hải quân liền xin chi viện. Được lệnh, cùng các phi công đă được bay tập trên A-37, Nguyễn Thành Trung xuất kích liên tục. Chỉ trong 1 ngày, nhờ sự chi viện hiệu quả của không quân, quân ta giải phóng được đảo Ông, đánh bật bọn Pol Pot ra khỏi đảo Bà.
Những ngày sau giải phóng, máy bay ngổn ngang. Các sân bay có A-37 đều được sửa chữa và Nguyễn Thành Trung bay thử hàng chục chiếc. Ông đă góp phần rất lớn cho sự ra đời Trung đoàn 937 không quân.
Lúc này, tại căn cứ Biên Ḥa, những chiếc F-5 quân ngụy bỏ lại khá nhiều, hầu hết không có lư lịch, hư hỏng, phải sửa chữa và bay thử. Phi công bay được F-5 duy nhất chỉ có Nguyễn Thành Trung và ông được điều về phi trường Biên Ḥa bay thử. Việc bay thử những máy bay hư hỏng, mới sửa chữa là vô cùng nguy hiểm. Ở các nước tiên tiến, đối với máy bay mới, có kỹ thuật hoàn chỉnh, phi công bay thử là những người có bảo hiểm cao nhất. Họ chỉ bay một lần trên một chiếc vừa sản xuất trong điều kiện bảo đảm tốt nhất. C̣n ở ta, không ai bảo đảm hàng chục chiếc máy bay kia an toàn hay không.
Nguyễn Thành Trung đứng trước thử thách nghiệt ngă. Ông nhớ rất rơ hôm Đại tướng Vơ Nguyên Giáp đến thăm sân bay Biên Ḥa. Đại tướng chỉ thị: “Phải làm chủ máy bay F-5 của Mỹ. Chiến trường của các đồng chí sắp tới là ở phía Tây Nam. Chúng ta phải sử dụng F-5 để bảo vệ Tổ quốc”. Đầy quyết tâm, Nguyễn Thành Trung bước lên máy bay, cất cánh. Những ngày căng thẳng rồi cũng qua, tất cả 47 lần bay thử đều thành công. Tiếp đó là những chuyến bay giáo viên, bay kèm cho trên chục phi công của trung đoàn, bay ṿng kín xung quanh sân bay, bay tập ném bom... Những phi công do ông đào tạo đă có đủ số lượng, đủ sức để xây dựng thêm một trung đoàn F-5 của không quân nhân dân VN - Trung đoàn 935 anh hùng trong chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam.
Nghịch cảnh éo le
Nếu cuộc đời cứ b́nh lặng th́ với những chiến công, thời gian hoạt động trong ḷng địch, lấy máy bay địch đánh Dinh Độc Lập của ngụy quyền, chỉ huy phi đội A-37 tấn công vào sân bay Tân Sơn Nhất làm rúng động Sài G̣n, góp phần làm tan ră mau chóng ngụy quân..., Nguyễn Thành Trung đă xứng đáng nhận danh hiệu anh hùng. Nhưng, người sĩ quan t́nh báo thường gặp những nghịch cảnh éo le. Có điều, nghịch cảnh lần này lại không phải do địch gây ra.
Đó là vào những ngày cuối năm 1977, đầu năm 1978, bọn Pol Pot đêm đêm tàn sát đồng bào ta ở vùng biên giới Tây Nam rất dă man. Một hôm, Chính ủy Trung đoàn gọi Nguyễn Thành Trung, nói: “T́nh h́nh biên giới Tây Nam đang rất căng thẳng, chiến tranh có thể xảy ra. Chúng ta phải chuẩn bị để đánh”. Với trách nhiệm của một sĩ quan không quân, Nguyễn Thành Trung đề nghị: “Nếu phải xuất kích, cho phép tôi đánh trận đầu”. Cả trung đoàn lao vào chuẩn bị cho những trận chiến đấu sắp tới. Mờ sáng hôm sau, ông cùng đồng đội ra phi đạo, đang chuẩn bị cho một ngày huấn luyện th́ có lệnh: “Không cho Nguyễn Thành Trung cất cánh, chờ lệnh”... Những ngày sau đó, ông tiếp tục đi cùng với các phi công của trung đoàn ra tuyến hạ cất cánh, nhưng không được bay.
Sau này tôi biết được, một chiếc C-47 của Trung đoàn Không quân Vận tải trong khi bay huấn luyện tuyến Tân Sơn Nhất- Cà Mau - Rạch Giá - Tân Sơn Nhất đă trốn chạy sang Singapore, sau đó qua Mỹ, đă khiến Nguyễn Thành Trung bị nghi ngờ. Trên chiếc C-47 này, phi công Đinh Công Giểng - một đảng viên, được một trung tá phi công chế độ cũ bay kèm. Giểng bị viên trung tá mua chuộc và phản bội, đào ngũ cùng với ông ta, sau khi hạ cánh ở Cà Mau.
Sáng tỏ quá khứ
Nguyễn Thành Trung nhớ lại, hồi sống trong ḷng địch, có người đến báo cho ông biết, địch nghi ngờ trong không quân có người của ta và đang theo dơi gắt gao. Chẳng hiểu sao ông không hề lo lắng. Đời người sĩ quan t́nh báo, một khi đă dấn thân tự nguyện phụng sự cho Tổ quốc th́ xem cái chết nhẹ tựa lông hồng. C̣n bây giờ, đang sống trong ḷng đồng đội, sự nghi ngờ làm ông đau đớn. Ông quyết định viết thư về TPHCM...
Nhiều ngày đêm một ḿnh nằm trong căn pḥng không tiện nghi, đến bữa cơm ngồi ăn như nhai cỏ khô, sức khỏe giảm sút..., Nguyễn Thành Trung vẫn không hề nao núng. Ông tin ở sự thật, tin chính ḿnh, tin cấp trên và tin vào sự sáng suốt của Đảng. Ḷng tin trong ông mạnh mẽ và trong sáng đến độ, có người khuyên trở về Nam, song ông kiên quyết ở lại. Ông phải chứng minh sự trong sáng của ḿnh.
Những lá thư Nguyễn Thành Trung gởi về TPHCM đều được trả lời. Những người kết nạp ông vào Đảng vẫn c̣n sống. Tổ công tác của Trung ương Cục liên lạc với ông trước đây vẫn c̣n. Đặc biệt, ông nhận được thư động viên của Bí thư Thành ủy TPHCM Vơ Văn Kiệt, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Vơ Danh, Bí thư Quận ủy quận Tân B́nh Tư Chí... Nhưng, cho dù quá khứ được sáng tỏ, bóng đen nghi ngờ vẫn c̣n...
Bị nghi ngờ, cô lập
Một thời gian dài, Nguyễn Thành Trung phải rời sân bay đi học chính trị. Người ta khơi lại thời gian đi học ở Mỹ của ông và cho rằng ông không thể trung thành. Điều đau khổ nhất của Nguyễn Thành Trung chính là bị nghi ngờ không phải là đảng viên Đảng Cộng sản... Nhiều sĩ quan thông cảm nhưng không dám liên hệ với ông. Nguyễn Thành Trung bị cô lập trong ḷng đồng đội. Ông đă chịu đựng một áp lực ghê gớm. Cứ thế, măi đến khi chiến tranh biên giới phía Bắc nổ ra...
Lê Thành Chơn (Người lao động)