Cùng với kế hoạch tŕnh diện tại thị trường Việt Nam của một  số mẫu xe như Nissan Sunny và Honda City trong tháng 6, thị trường xe  trong nước dồn dập có thêm hàng mới.
   
 Hôm nay, 21/5, thị trường ô tô Việt Nam đón nhận thêm một thành viên  mới là chiếc Hyundai Elantra 2013 do Hyundai Thành Công trực tiếp nhập  khẩu và phân phối độc quyền tại Việt Nam. Ở thị trường nội địa, mẫu  sedan này có tên Hyundai Avante
  
 Điều đáng nói là, Hyundai Elantra 2013 có mặt tại Việt Nam chỉ sau 2  tháng ra mắt thế giới, đồng thời được đánh giá là ḍng xe bán chạy nhất.  Elantra 2013 có hai phiên bản với hộp số sàn 5 cấp và số tự động 6 cấp  mang lại khả năng vận hành an toàn, êm ái, cách âm tốt, phù hợp với địa  lư và khí hậu Việt Nam. Giá của 2 phiên bản này lần lượt là 699.000.000  đồng và 756.000.000 đồng.
  
 
 Hyundai Elantra 2013 là mẫu xe bán chạy nhất trên thế giới
  
 Đối thủ cạnh tranh của Hyundai Elantra 2013 là Toyota Altis, Honda Civic, Ford Focus…
  
 Trước đó 1 ngày, (20/5), Chevrolet Spark 1.0 số tự động hoàn toàn mới  của Công ty TNHH General Motors Việt Nam (GMV) cũng được mắt thị  trường, mở rộng hơn cơ hội lựa chọn xe cho một bộ phận khách hàng có vốn  tích lũy trên dưới 400 triệu đồng.
  
 Được thiết kế sành điệu, tiện nghi và an toàn cao, Chevrolet Spark  phiên bản tự động hướng tới đối tượng khách hàng là những người trẻ  tuổi, năng động, lần đầu mua xe và dân cư đô thị.
  
 
 Chiếc Chevrolet Spark 1.0 phiên bản tự động với 6 màu hấp dẫn
  
 “Chevrolet Spark phiên bản tự động sẽ mở ra một chương mới trong cuộc  sống của khách hàng. Với mức tiêu hao nhiên liệu rất thấp, kích thước  nhỏ gọn, độ an toàn cao và giá cả vô cùng cạnh tranh”, bà Lê Thanh Hải,  Giám đốc Marketing và Bán hàng của GMV khẳng định.
  
 Ngoài 2 mẫu xe kể trên, ngày 11/6/2013, Nissan Việt Nam sẽ ra mắt mẫu  xe nhỏ Sunny, sử dụng động cơ HR15DE, 4 xylanh, dung tích 1,5 lít,  truyền động qua hộp số Xtronic CVT..
  
 Cùng với đó, khoảng trung tuần tháng 6, Honda sẽ đưa mẫu xe Honda  City về thị trường Việt Nam. Một trong những thế mạnh của Honda City là  thiết kế tập trung vào tính tiết kiệm và tiện dụng, nhằm phù hợp với thị  hiếu chung của người tiêu dùng châu Á, nhất là khu vực Asean.
  
 Honda City đă từng đoạt một loạt giải thưởng, như “Xe của năm 2009”  tại Trung Quốc, “Xe nhỏ của năm 2010” tại Singapore, “Xe của năm” và “Xe  tiết kiệm nhiên liệu nhất của năm 2012” tại Indonesia…
  
 Thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (Vama) cho biết,  tháng 4/2013, tổng sản lượng bán hàng ôtô trên toàn thị trường đạt  8.782 xe, trong đó bao gồm 3.118 xe con và 5.664 xe tải, tăng 5% so với  tháng liền trước và tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái.
  
 Tín hiệu hồi phục về tiêu thụ của thị trường xe ô tô là một trong  những lư do khiến các nhà sản xuất dồn dập đưa hàng mới về, bổ sung thêm  nhiều sự lựa chọn cho khách hàng ở nhiều phân khúc thị trường.
  
 Như vậy, sự xuất hiện của các mẫu xe mới tại thị trường Việt Nam của  các hăng Honda, Nissan hay GM Việt Nam, Hyundai Thành Công…đều đă được  tính toán trước, trên cơ sở tính toán dung lượng, nhu cầu thị trường và  chọn thời điểm thích hợp để ra mắt.
  
 Những tín đồ xe hơi c̣n có thêm hy vọng về các ḍng xe mới khác, khi  Triển lăm Ô tô Việt Nam lần thứ 9 (Vietnam Motor Show 9) sẽ diễn ra tại  Trung tâm Hội nghị và Triển lăm Sài G̣n (SECC – TP.HCM), từ ngày 23/10  đến 27/10/2013, được dự báo tiếp tục thu hút sự tham gia của hầu hết các  thương hiệu ô tô danh tiếng nhất đang có mặt tại Việt Nam, hứa hẹn sẽ  mang đến những sự lựa chọn phong phú cho người tiêu dùng.
  
 Theo Hải Yến (baodautu.vn)