View Single Post
Default Con đường trở thành tŕnh duyệt số 1 Android của Dolphin Browser
Old 06-08-2013   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,016 Times in 490 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 61
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Được Lifehacker đánh giá là tŕnh duyệt tốt nhất trên Android, Dolphin Browser đă có mặt trên iPhone, iPad, và một phiên bản HD cho máy tính bảng Android. Sau những thành công ban đầu, Mobotap muốn chiếm lĩnh thị phần Đông Nam Á, nơi có hàng trăm triệu người sử dụng smartphone mới.
Dolphin bắt đầu như thế nào?

CEO của Mobotap, Yongzhi Zang, trước kia là kĩ sư phần mềm tại Microsoft, đă chia sẻ với chúng tôi rằng anh cảm thấy khá thất vọng với những tŕnh duyệt hiện có trên điện thoại di động, và nhận thấy cơ hội để phát triển một tŕnh duyệt khác thông minh, đổi mới hơn. Điều đó dẫn tới sự thành lập của Mobotap vào năm 2009, và bắt đầu đi những bước đầu tiên phát triển tŕnh duyệt này.
Cái tên Dolphin (cá heo) bắt nguồn từ đặc tính thông minh của loài cá heo: Chúng học nhanh và dễ huấn luyện. Và đó cũng là mục tiêu của Yang đặt ra cho Dolphin sau một thời gian sử dụng, nó sẽ đủ thông minh để hiểu được và thích ứng với nhu cầu của người dùng, cho họ có được trải nghiệm tuyệt vời nhất trên điện thoại của ḿnh.
Edith và YongZhi đă dành một khoảng thời gian dài ở Mỹ. Edith từng nói MoboTap chưa từng nghĩ nghĩ họ là một công ty Trung Quốc v́ kế hoạch của họ luôn là phát triển ra toàn thế giới. Và họ đang khởi động kế hoạch của ḿnh.

Yongzhi Zang (trái), CEO, và Edith Yeung, người đứng đầu bộ phận chiến lược của MoboTap.
Cách tiếp cận khác nhau tới những thị trường khác nhau

Bên cạnh việc tích hợp một loạt các chức năng người dùng có thể sử dụng cảm ứng chạm tay đa điểm để đóng tab, phân loại bookmark và điều khiển bằng giọng nói. Có một vài website nổi tiếng được lập tŕnh sẵn như: Khi bạn vẽ chữ T lên màn h́nh, Dolphin sẽ tự động truy cập Twitter, hay F để vào Facebook. Dolphin cũng đang nghiên cứu thêm các tính năng xă hội trong tương lai gần. Hơn nữa, tùy biến của Dolphin được tinh chỉnh dễ dàng với nhiều add-on, ví dụ như Dolphin Webzine. Add-on này sẽ hiển thị nội dung site theo dạng tờ tạp chí, và có plugin để chuyển cả trang web sang định dạng PDF.
MoboTap viết lại Dolphin để đáp ứng nhu cầu của các thị trường khác nhau chính điều này đóng góp cho sự thành công của họ và tạo ra sự khác biệt so với đối thủ. Giao diện của Dolphin tại các quốc gia nhưTrung Quốc, Mỹ hay Nhật Bản, nơi Dolphin có một vị trí vững chắc, là rất khác nhau nhằm phục vụ thói quen lướt Internet của mỗi đất nước.
Ví dụ: Giao diện của Dolphin hướng tới thị trường Trung Quốc trông giống màn h́nh chính của một chiếc điện thoại, và trông có vẻ hơi lộn xộn một chút. Yang nói người Trung Quốc có thói quen lướt web và tiếp nhận một lượng lớn thông tin cùng một lúc. C̣n giao diện hướng tới người Mỹ th́ trông đơn giản hơn, và đi theo xu hướng giao diện phẳng đang thịnh hành. Có một điều thú vị là người Mỹ sử dụng nhiều hơn cảm ứng chạm tay, trong khi đó tính năng điều khiển bằng giọng nói Sonar được dùng nhiều hơn tại Trung Quốc v́ các chữ Trung Quốc thường dài hơn.
Liên kết tới người dùng

Edith nói với tôi rằng trong sáu tháng đầu được tung ra, Dolphin đạt 1 triệu lượt tải về mà không cần một nỗ lực marketing nào mọi thứ đều dựa vào sự truyền miệng của người sử dụng, chứng thực cho khả năng hoạt động xuất sắc khiến người dùng thích thú của Dolphin. Đội ngũ phát triển liên tục tung ra các bản vá và cập nhật hàng tuần. Theo Yan, văn hóa thành công của doanh nghiệp khởi nghiệp thường dựa vào việc liệu họ có tuyển dụng đúng người hay không:
Chúng tôi luôn t́m kiếm những người phù hợp với văn hóa của công ty. Một điều cơ bản là mọi nhân viên phải có năng lực và trách nhiệm. Nhưng quan trọng nhất là chúng tôi t́m kiếm những người có cảm hứng với sản phẩm và để họ tự làm chủ dự án của ḿnh.
Một nhân tố khác chính là người dùng của Dolphin. Yang nói:
Chúng tôi nhận được 20.000 email mỗi ngày từ người dùng. Họ gửi phản hồi liên tục về sản phẩm và các ư tưởng mà họ có. Nhiều trong số đó đă giúp chúng tôi xây dựng chủ đề và sản phẩm mang dấu ấn từng vùng.

Bước tiếp theo: Chinh phục thị trường Đông Nam Á

“Trong ṿng 3 đến 5 năm tới, Mobotap sẽ tập trung vào thị trường Đông Nam Á”, Yang giải thích.
Edith nói, “Đông Nam Á là một thị trường lớn với hàng trăm triệu người sử dụng. Không như thị trường Mỹ đă băo ḥa, thị trường Đông Nam Á có tiềm năng để tăng trưởng hơn”. Họ ḱ vọng sẽ lặp lại thành công tại các quốc gia khác với cùng một chiến lược: Tiến vào một thị trường non trẻ và hợp tác với các đối tác chiến lược để đạt được thành công; nhưng họ biết điều này sẽ không đến một cách dễ dàng.
Giống với kinh nghiệm Mobotap có được tại thị trường Trung Quốc, họ hiểu thị trường Đông Nam Á có khá nhiều các đối thủ nặng kư như tŕnh duyệt UC của Trung Quốc, Google Chrome, Opera và Opera Mini, Firefox và One của Tencent (phiên bản toàn cầu của QQ), và những ứng dụng mới như Sleipnir của Nhật Bản.
“Chúng tôi cảm thấy khá hào hứng với sự cạnh tranh dữ dội trong thị trường này. Các thị trường trong Đông Nam Á thể hiện các sắc thái khác nhau, và điều này chắc chắn sẽ là một thách thức”, Edith giải thích.



Theo Pandora
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Dolphin-Browser-1.jpg
Views:	6
Size:	31.0 KB
ID:	480034  
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.11172 seconds with 11 queries