VietBF - View Single Post - Những điều nên biết khi ở khách sạn
View Single Post
Old 06-28-2013   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 61
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Những điều nên biết khi ở khách sạn

1. Khách sạn đang hốt bạc

Giá trung b́nh để giữ cho một pḥng ở khách sạn hoạt động được là vào khoảng $30-$40. Nếu bạn trả ít hơn $30 một đêm ở khách sạn hoặc nhà nghỉ (motel), th́ hăy nghĩ đến chất lượng của nó. Giá $40 là đủ cho các chi phí như dụng cụ lau dọn chùi rửa vệ sinh, điện đóm và lương bổng cho người hầu pḥng, người phục vụ ở quầy bar, người làm ở quầy tiếp tân, và tất cả nhân viên cần thiết để cho một pḥng khách sạn hoạt động. Dĩ nhiên giá đó là tính luôn cả chi phí giặt giũ các tấm trải giường. Nói chung là chi phí cho mọi thứ. So sánh giá trung b́nh của một pḥng, bạn có thể hiểu tại sao đây lại là một ngành kinh doanh có lợi nhuận.


H́nh: Getty Images

2. Chỉ ở một đêm? Bạn có thể trở thành “khách quá bộ”

Do tỉ lệ khách đặt pḥng rồi không đến là 10% mỗi ngày, nên các khách sạn sẽ nhận khách quá số pḥng họ có, họ có thể nhận đến 110% so với thực tế sức chứa của khách sạn. Đơn giản là v́ họ muốn các pḥng đều sẽ có khách bù vào trường hợp đặt rồi không đến.

Vậy th́ chuyện ǵ sẽ xảy ra nếu như tất cả khách đều có mặt? Dĩ nhiên phải có người đi chỗ khác chơi! Khách sạn sẽ trả toàn bộ chi phí pḥng, gồm cả thuế, trong sự tương quan với giá ở các khách sạn xung quanh.

Bạn có thể sẽ phải trở thành kẻ ra đi trong trường hợp này, nếu:
- Bạn đặt pḥng qua các dịch vụ trên internet, v́ khi đặt qua trung gian đó, bạn đă nhận được một sự giảm giá tối đa và bạn trở thành người “không quan trọng.”
- Bạn chưa bao giờ lưu trú ở khách sạn này và có thể không bao giờ trở lại thăm nơi đây.

3. Người khiếu nại thông minh sẽ thắng


Mặc dù hầu hết mọi sự khiếu nại, phàn nàn đều được chuyển trực tiếp đến quầy lễ tân, nhưng hăy nhớ là mọi sự phiền nhiễu không phải xuất phát từ quầy lễ tân. Do đó, hăy biết vấn đề của bạn là ǵ để đề nghị giải quyết cho thích hợp. Ví dụ như bạn hăy nói, “Tôi có thể nói chuyện với người quản lư về chuyện này không?” “Tôi có thể nói chuyện với người hầu pḥng về việc này chứ?” Đó là những câu rất hay ho để nói khi yêu cầu một việc ǵ đó. Phần lớn quầy tiếp tân có thể giải quyết vấn đề ngay lập tức hoặc ít nhất là họ sẽ hành xử như một người được ủy quyền có trách nhiệm.

Thêm nữa, muốn chắc ăn là người đại diện không gật đầu, nói “dĩ nhiên sẽ làm” nhưng lại chả làm quái ǵ hết th́ bạn hăy nhớ tên của người đó. Không có ǵ trói buộc họ bằng cách xác định chính xác họ là ai. Không cần phải hầm hè, dọa dẫm họ làm chi, chỉ cần nói một cách thật lịch sự như “Cám ơn sự giúp đỡ của anh. Tôi sẽ kiểm tra lại xem mọi thứ có được làm tốt không nghe Tommy?” Chỉ cần nghe vậy th́ bất cứ điều ǵ bạn yêu cầu, anh chàng Tommy đó sẽ làm hết.

4. Không bao giờ trả tiền cho quầy minibar

Ai cũng sợ giá cả ở quầy minibars mà khách sạn để sẵn trong pḥng hoặc trong tủ lạnh. Tuy nhiên, bạn không phải trả tiền cho những thứ này. Tại sao? Không cần hỏi han ǵ, tiền các món trong minibar hầu hết được tính vào hóa đơn. Đó là lư do v́ sao có những con số không chính xác một cách khủng khiếp. Lỗi máy tính, lỗi chậm trễ trong việc chất thêm hàng cho đầy minibar, lỗi tính hai lần, và hàng trăm thứ lỗi khác để họ tính tiền. Do đó, hăy coi kỹ hóa đơn và cho khách sạn biết, “Tôi chưa bao giờ dùng đến những thứ này” và chờ họ điều chỉnh lại để ḿnh có thể vui vẻ ra về không mang cảm giác tức tối.

5. Đặt pḥng giảm giá, học kinh nghiệm giảm giá

Đặt pḥng thông qua các trang web giảm giá trên internet th́ hăy chuẩn bị tinh thần sẽ ở những pḥng tệ nhất. Điều này nghe có vẻ không công bằng phải không? Thứ nhất, khách sạn kiếm chút xíu lợi nhuận qua dịch vụ này. Và thiệt t́nh là những khách hàng này không thật chọn pḥng theo chất lượng mà họ dựa trên giá cả có rẻ hay không. Thêm vào đó, các khách sạn không có lư do ǵ để cho rằng khách đặt pḥng qua các trang web sẽ đặt pḥng của họ một lần nữa, trừ khi khách thấy rơ sự giảm giá. Thế cho nên theo tâm lư kinh doanh th́ khách sạn sẽ dành pḥng tốt nhất cho những người khách nào đặt pḥng trực tiếp với họ, không qua trung gian.

6. Có một cách chắc chắn được nhận pḥng tốt hơn (upgrade)


Người ngồi ở quầy tiếp tân hay luôn miệng nói, “Tất cả cả pḥng đều giống nhau.” Nhưng thực tế không phải như vậy.

Có pḥng ở góc, có pḥng có TV lớn hơn, có pḥng được thiết kế pḥng tắm lớn hơn và có tới 2 bồn rửa mặt, có pḥng rộng thênh thang, lại có pḥng được đưa vào danh sách pḥng “căn bản” nhưng mà từ đây lại có thể nh́n sông nh́n biển, ngắm trời mây non nước. Chỉ cần móc ra $20 đồng tip thôi, họ sẽ t́m cho bạn một pḥng như ư. Hoặc giả như không có pḥng như thế, th́ thế nào bạn cũng được thêm vài quyền lợi như có thể là check out trễ, xem phim miễn phí, sử dụng quầy minibar miễn phí, pḥng đầy đủ tiện nghi và nhiều hơn thế nữa. Người phục vụ sẽ làm bất cứ điều ǵ để có được tiền tip và với một chút hy vọng bạn sẽ trở lại lần nữa.

Nhiều người cảm thấy sợ việc phải di chuyển này. Làm ơn đừng sợ! Những người này được phép “nâng cấp” pḥng trong những dịp đặc biệt. Và dịp bạn đến là dịp đặt biệt với $20 tip! Vậy là quá đặc biệt rồi c̣n ǵ. (N.L)


Người Việt
tonycarter_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	hotels.jpg
Views:	11
Size:	36.5 KB
ID:	486726
 
Page generated in 0.05022 seconds with 10 queries