R8 Vơ Lâm Chí Tôn
Join Date: Feb 2008
Posts: 12,100
Thanks: 2,796
Thanked 3,499 Times in 1,840 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 583 Post(s)
Rep Power: 32
|
Gia đ́nh ông Hồ Ngộ xúc động và ôm lấy Bồi Thẩm Đoàn sau lời tuyên án.
Luật Sư của ông Lê và Ban Quản Trị từ chối b́nh luận, cũng như hội viên của Ban Quản Tri Chùa. Ông Lê đă không hiện diện khi bản án tuyên đọc.
- “Chúng tôi đă trải qua nhiều khó khăn trong thời gian 5 năm qua”, lời cô Thu Hồ. “Họ luôn luôn đả kích chúng tôi. Trong cặp mắt của Cộng Đồng, gia đ́nh chúng tôi là Cộng Sản. Bây giờ chúng tôi vẫn bị cô lập”.
Những người mà chúng tôi đă từng tin tưởng như người trong gia đ́nh tôi trong tám năm qua, họ đă trở mặt với gia đ́nh chúng tôi. Gia đ́nh chúng tôi không c̣n bạn bè. Hiện giờ tôi chỉ c̣n có chồng tôi và gia đ́nh ba tôi. Tất cả đă xong và hiện giờ chúng tôi cố gắng tiếp tục cuộc sống hằng ngày Cô Thu Hoà hy vọng chùa phải học bài học là nên điều tra lời tố cáo về hành vi dâm dục bất chánh khi được nêu ra. Ngược lại, Ban Quản Trị chùa nói là gia đ́nh tôi đă tung tin thất thiệt tố cáo dâm dục bất chánh để triệt hạ chùa và nhà sư.
Thành viên Ban Quản Trị và sư Lê nói rằng gia đ́nh ông Hồ Ngộ là một con chốt trong chiến dịch của Cộng Sản, nhắm mục tiêu trấn áp tiếng nói chống việc CS bắt bớ các tín đồ Phật Giáo ở Việt Nam của nhà sư và cuối cùng là có thể ám sát ông ta!
Gia đ́nh nói điều này không thể xảy ra bởi lẽ ông Hồ, 60 tuổi, chống Cộng Sản khi c̣n là lính Việt Nam Cộng Ḥa và đă bị ở tù 6 năm sau khi cuộc chiến kết thúc.
Sau khi măn tù, gia đ́nh ông đă trốn khỏi Việt Nam bằng thuyền để tránh sự bắt bớ của nhà cầm quyền CS, về tôn giáo và chính trị. Sau 2 năm ở trại tị nạn, gia đ́nh ông đă được định cư tại Hoa Kỳ vào năm 1990. Gia đ́nh ông đă trở thành công dân Mỹ.
Theo lời bà Susan Hargleroad, luật sư của gia đ́nh ông Hồ:
- “Đời sống của những người này đă bị hủy hoại, và sự bị chụp mũ Cộng Sản đối với họ là lời phỉ báng tệ hại nhất”.
Gia đ́nh ông đă bị Cộng Đồng Phật Giáo địa phương cô lập nơi mà ông cho đó là nền tảng của cuộc sống mới, theo lời của bà Susan Hargleroad.
Theo lời bà Susan Hargleroad: “Cuối cùng họ đă t́m được tự do, nhưng lại bị cô lập bởi những người tị nạn như chính bản thân họ, những người trốn cùng với họ, cũng đă trở mặt, họ không biết đi về đâu”.
Luật sư phía bị cáo cho rằng diễn tiến của phiên ṭa này gây ảnh hưởng trầm trọng không những chỉ cho gia đ́nh ông Hồ Ngộ mà là cho cả cộng đồng người Việt tại Denver.
Theo lời của Luật Sư Anthony Clapp: “Về phía Ban Quản Trị, đây không phải chỉ là vấn đề làm tan nát một gia đ́nh”. Ông c̣n nói trong lời đúc kết với Bồi Thẩm Đoàn rằng: “Cộng Đồng này đă bị xé nát và Cộng Đồng đang trông đợi lời phán xét của quư vị về sự việc đă xảy ra từ 5 năm trước”.
Ông yêu cầu Bồi Thẩm Đoàn chấm dứt vụ kiện này bằng cách không buộc chùa phải bồi thường thiệt hại và nói rằng: “Quư vị có thể hàn gắn Cộng Đồng này bằng cách để thời gian tự giải quyết”.
Nền tảng của Cộng Đồng Phật Giáo Việt Nam đă chấn động 5 năm qua, khi hai chị em cô Thu tố cáo sư Lê, 60 tuổi, đă rờ mó họ trong chùa.
Sự xúc phạm t́nh dục đă xảy ra giữa thời gian 1994 và 1996, nhưng hai chị em đă giữ bí mật, kể cả giữa người chị và người em, cho đến năm 1998 khi cô Thu biết được những cô gái khác cũng có thể đă rơi vào trường hợp như cô, dựa theo văn kiện của ṭa.
Hai cô gái nói rằng sư Lê đă rờ ngực họ. Cô Thu lúc đó mới 19 tuổi, làm việc công quả trong chùa vào năm 1994. Cô Thi lúc đó mới 14 tuổi, cô ta có ư định xuất gia trở thành ni cô nên đến chùa để học Pháp.
Cô Thu quyết định bày tỏ thái độ. Theo lời bà Susan Hargleroad: “Việc làm này không phù hợp với phong tục tập quán Việt Nam, nhưng họ không c̣n sống ở Việt Nam nữa. Họ đang sống ở Mỹ”.
Vào ngày 2 tháng 5 năm 1998. Cô Thu đă viết thư đến Ban Quản Trị tŕnh bày chi tiết về sự việc và yêu cầu được tŕnh bày vấn đề đó trước mặt quần chúng phật tử của chùa. Thay v́ điều tra về lời khiếu nại, theo lời bà Hargleroad, Ban Quản Trị đă hăm dọa đ̣i đưa cô Thu ra ṭa về tội vu khống ông Sư, và bắt đầu chiến dịch triệt hạ uy tín gia đ́nh ông Hồ Ngộ.
Ông Hồ Ngộ và con ông nói rằng: vào tháng 8 năm 1998 Ban Quản Trị chùa bắt đầu loan truyền những điều thất thiệt đối với gia đ́nh ông, tố cáo họ là CS, phỉ báng và cô lập họ trong cộng đồng địa phương. Gia đ́nh khiếu nại rằng: vào ngày 18.10.1998, sư Lê đă phủ nhận lời cáo buộc của cô Thu, cho rằng cô ta là một phần tử của một cuộc âm mưu” tay sai của Hànội.
Dựa theo vụ kiện, khi Ban Quản Trị rải truyền đơn lên tiếng rằng ông Hồ Ngộ là một người CS đă hiếp dâm, giết người, và tàn bạo với người dân miền Nam trong thời gian chiến tranh Việt Nam. Câu chuyện đă được kéo dài cho đến tháng Tư năm 2000. Gia đ́nh ông Hồ Ngộ đă bị vu khống rằng CS đă sắp xếp cho gia đ́nh ông thoát khỏi Việt Nam đến Mỹ để trà trộn vào chùa Denver, và dùng con gái ḿnh đặt bẫy để ám sát sư Lê! Ban Quản Trị phản công nói rằng gia đ́nh ông Ngộ đă tham gia vào những cuộc biểu t́nh tại chùa, tố cáo với phật tử rằng sư Lê là kẻ hiếp dâm.
Vào tháng Hai năm 1999, văn pḥng luật sư thuộc quận hạt Denver đă buộc sư Lê vào 5 tội tấn công t́nh dục và xách nhiễu t́nh dục đối với một bé gái vị thành niên. Nhưng một tuần lễ trước khi phiên ṭa bắt đầu, công tố viện đă băi bỏ lời cáo buộc trên, v́ họ đă nhận thấy không đủ bằng chứng để buộc tội, và có nhiều điểm nghi ngờ.
Điều này phần lớn dựa vào lời của phía luật sư biện hộ cho rằng nơi mà hai chị em cô gái bị tấn công t́nh dục là căn nhà bếp nơi nhà sư cư ngụ. Nay cái bếp ấy đă không c̣n như khi xảy ra sự việc. Phía luật sự biện hộ cho rằng nhà bếp đă được trải thảm và biến thành văn pḥng trong lúc tu sửa.
Nhưng trong phiên ṭa dân sự, người trải thảm đă xác nhận rằng ông chỉ trải thảm hai pḥng ngủ, pḥng khách và hành lang, nhưng không phải là nhà bếp hoặc văn pḥng.
TRẢ THẺ QUI Y!
Cụ Nguyễn Quang Xỹ là một trong các vị sáng lập viên, và đă từng đảm nhiệm chức vụ hội trưởng hội PGVN tại Colorado từ lúc mới phôi thai. Theo các báo Chánh Kiến và Văn Nghệ ở Denver, nhưng không bao lâu sau cụ đă phải trả thẻ qui y lại cho dâm ác tăng Thích Chánh Lạc. Dưới đây là nguyên văn lời trần t́nh về lư do của cụ:
“... Trước hết, xin trả lời riêng câu hỏi: Tại sao tôi trả lại thầy Thích Chánh Lạc thẻ qui y mà thầy đă trao cho tôi sau ngày tôi quy y, trên dưới 10 năm về trước. Lư do chính khiến tôi trả lại thẻ qui y cho thầy Thích Chánh Lạc là: Tôi không xứng đáng là đệ tử của thầy v́ tôi không thể làm theo những điều thầy làm:
a) Nói xấu các thầy khác (nói trực tiếp với tôi):
- Thầy Đức Niệm sang Đài Loan chỉ lo kiếm tiền, chả chăm lo học hành là bao!
- Chê thầy Thích Thiện Thanh là tiến sĩ Ấn Độ!
- Chê Ḥa Thượng Thích Tâm Châu là hiểu biết thấp kém!
- Chê Ḥa Thượng Thích Măn Giác, TT Thích Trí Viên v.v...
b) Khinh thường cộng đồng PG Denver:
- Tôi đến thăm thầy, nhân tiện thảo luận về sự t́m người làm việc cho cộng đồng PG, thầy cho biết cần người có thể sai bảo được chứ không cần người lănh đạo (?!)
- Sau này thầy nói với tôi: Thầy chọn ông Bùi Sỹ làm chủ tịch là do ư niệm đó!
c) Nói xấu cá nhân Phật Tử:
- Khuyên các PT nên qui y, tu học ngay từ bây giờ, đừng để nước đến chân mới nhẩy, “không như” (bà xă của tôi) không - chịu tu học, nên bây giờ đau liệt giường liệt chiếu mà không chết được!
- Đem tên tôi “Xỹ” ra phân tách tại nhà ông Lưu Yểm, trước buổi lễ. Thầy cho đặt tên như vậy là quá ngu! Thầy đă xúc phạm đến bố mẹ tôi.
- Chị Hạnh (chồng là anh B́nh, người Công Giáo) v́ bận làm ăn xa chưa đóng tiền niên liễm, nên h́nh thân phụ chị bị thầy liệng xuống gầm bàn thờ!!! v.v...
[GHI CHÚ RIÊNG CỦA Đ.V.N.: Những đoạn khác không liên quan đến chủ đề, tôi mạn phép lược bỏ. Xin chân thành cáo lỗi!].
Theo nhận xét của tôi, trong giới tín đồ PG ngày nay ở hải ngoại, rất hiếm người dám hành động như cụ Ng. Quang Xỹ. Nhất là trong hàng ngũ bọn “chức sắc” (!) của các hội chùa ở khắp nơi trên thế giới, lại càng khó xảy ra hơn nữa. Một h́nh thức phản kháng ôn ḥa và nhă nhặn đến như thế đối với những hành vi bất chính của bọn giặc thầy chùa, ai cũng tưởng chẳng có ǵ là khó khăn không thể làm được. Ấy vậy, mà không ngờ lại chính là một quyết định cực kỳ nghiêm trọng đối với bọn “chức sắc” hội chùa. Trong số, lắm kẻ c̣n có thể nhắm mắt, ngoảnh mặt làm ngơ trước hành động gian manh, tu hành bất chính của bọn giặc trọc, kể cả sự dày xéo tiết trinh của vợ con hắn, để được thầy chùa tin cậy tiếp tục cho giữ chức hội trưởng muôn năm. Trường hợp điển h́nh đáng kể nhất là: Bùi Sỹ, ở Colorado, và Ngô Văn Phát của chùa Viên Giác ở Hannover, Đức Quốc!
Vậy, hành vi trả thẻ qui y lại cho bọn giặc trọc của cụ Ng. Quang Xỹ trong thời buổi loạn pháp này đáng được coi như một hành vi anh hùng của cái Tâm Bát Nhă!
--
Thomas D. Tran
Không Nói, Không Viết, Không Làm
những ǵ có lợi cho cộng sản.
(Ôi dài quá, ai muốn biết thêm chi tiết th́ ráng đọc nhe)
|