Logo của Nam Hàn thay đổi sự chú ý được nhiều hơn. Kể cả slogan cũng thay đổi. Cùng vietbf.com khám phá thêm.

Các hình thiết kế theo slogan mới của Seoul.
SEOUL – Sau nhiều đợt bầu chọn của người dân, mới đây chính quyền thủ đô Seoul đã quyết định thay đổi logo “Hi Seoul” được sử dụng trong suốt 13 năm qua thành “I∙Seoul∙U”.
Theo đó, thủ đô Seoul, Nam Hàn, đã công bố phiên bản cuối cùng của logo thành phố với một số chỉnh sửa đáng kể. Chính quyền thành phố này đã chỉnh sửa câu slogan trong logo mới từ “I.Seoul.U” thành “I∙Seoul∙U”, thay đổi vị trí các dấu chấm để nhấn mạnh mối liên hệ giữa “you” (bạn) và “I” (tôi) thông qua thành phố Seoul.
Đồng thời, slogan “I∙Seoul∙U” cũng đánh bại hai đối thủ cạnh tranh khác là “Seoulmate” và “Seouling” để trở thành câu giới thiệu mới cho thành phố danh tiếng nhất Nam Hàn.
Tuy nhiên, logo mới nêu trên cũng đã gặp phải khá nhiều tranh cãi, khi một số người cho rằng, “I∙Seoul∙U” là thứ tiếng “Konglish” (tiếng Anh kiểu Đại Hàn) vớ vẩn với ý nghĩa không rõ ràng. Trong khi đó, chính quyền thành phố lại hết lời ca ngợi câu slogan của logo, và khẳng định cách chơi chữ trong slogan này là một phong cách mới trong slogan của các thành phố trên khắp thế giới.
Ngoài ra, chính quyền thành phố Seoul cũng nhấn mạnh, “I∙Seoul∙U” không phải là tài sản sở hữu riêng của thành phố. Vì vậy, bất cứ cá nhân nào cũng có thể sử dụng nó dưới sự điều chỉnh của Luật sử dụng tài sản sáng tạo chung, với yêu cầu là không gây ảnh hưởng tới hình ảnh của thủ đô Seoul hay lợi ích chung của cộng đồng.
Nếu các cơ sở kinh doanh muốn sử dụng slogan này, thì giữa “I” và “U” phải là tên của một thương hiệu đã được ghi danh chính thức, và bên dưới tên thương hiệu này phải có chữ “Seoul”. Đồng thời, cơ sở cũng phải xin phép trước trên trang web của chính quyền thành phố. Tất nhiên, thành phố sẽ không thu bất cứ khoản tiền nào khi cho phép sử dụng slogan này.