Vậy là thương hiệu Khaisilk đổ vỡ chỉ vì nhân viên quá có tâm. Tự nhập hàng Trung Quốc về bán kiếm lời cho ông chủ. Số phận cũng không khác gì anh đánh máy, dũng cảm đứng ra nhận lỗi trong hầu hết các vụ lùm xùm của các cơ quan ban ngành.

Vụ phát hiện một chiếc khăn 2 nhãn mác, vừa có mác Made in China vừa có mác Khai Silk Made in Vietnam đang gây xôn xao dư luận nhiều ngày nay, đến hôm qua lại có diễn biến mới hết sức bất ngờ. Đó là: “Báo cáo bước đầu của Quản lý thị trường cho biết, do nhu cầu khăn lụa tăng đột biến dịp 20-10, nhân viên cửa hàng Khaisilk đã tự mua hàng Trung Quốc và thay nhãn Made in Vietnam."
Đây quả là một thông tin gây rúng động. Nếu quả thực nguồn gốc của “tấn bi kịch” về thương hiệu mà ông Hoàng Khải đang gánh chịu lại xuất phát từ những nhân viên vì thấy nhu cầu khăn lụa dịp 20-10 tăng cao nên tự ý đi nhập khăn Trung Quốc về gắn mác của Khai Silk thì đúng là một sự lạ.
Lạ hơn nữa là như vậy thì mác Khaisilk cửa hàng nào cũng có, khăn lụa không có nhãn mác sẽ về thẳng cửa hàng rồi mới gắn nhãn mác Khai Silk vào là hợp chuẩn??? Quản lý sản phẩm như thế thì...thật khó lọt tai!
Bởi như thế, đây là những nhân viên “có tâm” nhất trên thế giới, họ thấy nhu cầu thị trường đang tăng cao nên đã mau mắn đi mua hàng giả về rồi làm giả nhãn mác bán cho khách hàng, kiếm lời về cho ông chủ.
Thêm vào đó, nếu đây là sự thật, thì ông Hoàng Khải đâu có tội gì mà lại phải “cúi đầu xin lỗi khách hàng” như trong bài trả lời phỏng vấn cách đây vài ngày?
Cũng trong bài trả lời phỏng vấn ấy, ông Hoàng Khải còn mau mắn thừa nhận cửa hàng đã bán 50% khăn lụa Trung Quốc từ những năm 1990. Vậy đây là ông Khải nói nhầm, hay ông bao dung quá, nhân từ độ lượng quá nên đã đứng ra nhận tội thay cho nhân viên của mình?
Thật là khó hiểu!