Quote:
Những yêu cầu 'vô lý' luôn bị tiếp viên hàng không từ chối phục vụ
|
Bé báo ngố này chưa đi máy bay qua, chỉ ngồi một chỗ ở bến xe Hà Tĩnh nhắm chừng rồi viết đại.
Viết chỉ vài điều gọi là
"những yêu cầu bị tiếp viên từ chối phục vụ", mà hắn viết trật v́ không hiểu chữ "YÊU CẦU" có nghĩa là ǵ.
--------------------------------
2. Tự ư đổi vị trí
Nghĩa là không hề có chuyện yêu cầu tiếp viên phục vụ, mà do cuồng dân tự ư đứng dậy đổi chỗ. Tiếp viên có nhiệm vụ phải mời họ quay lại đúng ghế.
4. Nhấc, bê vali: Thông thường tiếp viên sẽ giúp bạn sắp xếp vị trí của vali, tuy nhiên, đừng nghĩ họ có nhiệm vụ phải nhấc - bê vali giúp bạn nhé. Đó là đồ của bạn mà?
Trật lất! Chính xác đây là nhiệm vụ của tiếp viên. Đa số hành khách sẽ phải tự khuân vali, và cũng v́ thời gian eo hẹp lúc boarding vô phi cơ. Nhưng sẽ có một số ít không có khả năng làm chuyện đó, th́ đó chính là lúc tiếp viên sẽ phải ra tay. Chính là nhiệm vụ của tiếp viên. Các người lớn tuổi hay người mang tật không làm nổi th́ tiếp viên phải làm giùm.
C̣n một người vai u thịt bắp mà nhờ vả tiếp viên nhấc vali lên overhead compartment th́ bề ngoài có vẻ hơi kỳ cục và vô lư, nhưng các tiếp viên đă được học qua các khóa phục vụ rồi, họ dư biết rất có thể hành khách đó vừa được giải phẩu xong, hoặc đang có vấn đề sức khỏe, xương, tim, vv... Nên khỏi thắc mắc hay căi cọ không tốt, đây là các hành lư carry-on không có nặng, nhấc lên giùm là xong.
5. Đứng dậy lúc máy bay vừa đáp
Nghĩa là không hề có chuyện yêu cầu tiếp viên phục vụ, mà cuồng dân tự ư đứng lên. Tiếp viên có nhiệm vụ phải mời họ ngồi xuống.
6. Đi vệ sinh lúc máy bay đang lăn
Nghĩa là không hề có chuyện yêu cầu tiếp viên đi vệ sinh giùm, mà cuồng dân tự ư đi. Tiếp viên có nhiệm vụ phải mời họ ngồi yên.