Báo cáo ngày 10/8 của Walt Disney cho thấyhọ đã vượt đối thủ Netflix về số lượng khách hàng trực tuyến, với 221 triệu người đăng ký các dịch vụ Disney+ hoặc Hulu.
Chỉ trong vòng 5 năm sau, Disney đã chính thức vượt qua Netflix về tổng số khách hàng cho các nền tảng phát trực tuyến của mình. Cụ thể, Disney đã ghi nhận được thêm 14,4 triệu khách hàng cho nền tảng Disney+ của mình. Con số này vượt qua mức dự đoán 10 triệu người mà các nhà phân tích được thăm dò bởi FactSet đưa ra. Một phần không thể thiếu của thành công này là nhờ động thái phát hành loạt phim "Chiến tranh giữa các vì sao", "Obi-Wan Kenobi" và "Ms. Marvel" của Marvel trên nền tảng.
Ở một diễn biến khác, Giám đốc tài chính Christine McCarthy cho biết Disney dự kiến sẽ có thêm 80 triệu khách hàng của Disney + Hotstar vào tháng 9/2024 ở mức 135 triệu đến 165 triệu người.
Nếu kết hợp với số người đăng ký dịch vụ trên nền tảng Hulu và ESPN+, Disney tuyên bố sở hữu 221,1 triệu người đăng ký phát trực tuyến vào cuối quý 2 năm nay. Con số này nhỉnh hơn một chút so với Netflix với 220,7 triệu người đăng ký.
__________________
|