View Single Post
Old 12-01-2023   #2
koorlie
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 12,209
Thanks: 0
Thanked 7,932 Times in 4,160 Posts
Mentioned: 35 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2227 Post(s)
Rep Power: 34
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
cần số ở chế độ N chỉ dành cho xe đỗ một chỗ

Chế độ N là số trung gian, dùng khi xe chạy không tải
Sao lại nói ngược nhau thế này?

Quote:
Theo các chuyên gia, thao tác đúng khi đỗ xe là đạp phanh chân cho xe dừng hẳn -> về N -> kéo phanh tay -> về P -> tắt máy.
Thiếu sót rồi. Chuyên gia trên sẽ không bao giờ ra khỏi xe được, vì chân hắn vẫn còn kẹt phải đạp phanh. Phải thả ra.

Điểm quan trọng là khi nào "thả phanh chân" mới đúng?

Đó là nó phải xảy ra SAU KHI "kéo phanh tay".

Dù sao chuyên gia này đã biết như trên cũng là khá rồi, nhưng lợi ích của về N chẳng hơn gì nhiều cho lắm.

Thà là đi thẳng về P -> kéo phanh tay -> thả phanh chân -> tắt máy, hại cho hộp số đâu chưa thấy, nhưng cái tiện lợi nhanh gọn đường dài qua mấy ngàn lần làm như vậy sẽ "phẻ xác" hơn nhiều.

Về N thì cũng được, nhưng là với xe "rất cưng" kìa. Chứ còn với ba chiếc xe nhà thì hơi đâu mà làm. Ra khỏi xe cho nhanh để còn phải nhậu, đừng để bạn bè chờ lâu hahaaa...

Quote:
Thói quen điều khiển ô tô bằng cả hai chân dù không nhiều nhưng vẫn có tài xế mắc phải. Nguyên nhân được hình thành từ việc đã lái xe số sàn nhiều trước khi chuyển sang số tự động.
Láo khoét. Không có ai bị vậy cả.

Và giải thích nguyên nhân lại càng xạo.

Lái xe số sàn dùng chân trái là để chuyển số chứ không phải để đạp phanh. Đổi sang số tự động thì họ vẫn quen như vậy tiếp, tiếp tục bình thường, bất quá chỉ khác ở chỗ không còn dùng chân trái chuyển số. Chứ tự dưng sao lại lòi ra một thói quen cũ mà lại mới tinh, là dời chân trái sang bàn đạp phanh?
koorlie_is_offline   Reply With Quote
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.09680 seconds with 10 queries