Elon Musk ủng hộ Trump - Người California ít mua xe Tesla hơn trước
Tesla có một vấn đề ở California — cư dân của thành phố này không mua nhiều xe điện của Elon Musk như trước nữa.
Theo Hiệp hội đại lý xe hơi mới của California, số lượng đăng ký xe mới của Tesla tại Golden State đã giảm trong quý thứ ba liên tiếp, với mức giảm 24% từ tháng 4 đến tháng 6.
Và California không phải là nơi duy nhất mà thế độc tôn của Tesla trên thị trường xe điện bắt đầu suy yếu. Số lượng xe giao hàng của hãng sản xuất ô tô này đã giảm trong quý thứ hai liên tiếp vào tháng 7 và thị phần xe điện của Tesla tại Hoa Kỳ đã giảm xuống dưới 50% lần đầu tiên.
Tổng giám đốc điều hành Tesla Elon Musk đã quy kết doanh số bán hàng ảm đạm là do lãi suất cao và tình hình kinh tế bất ổn ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên, trong khi doanh số bán hàng của Tesla đang giảm, thì toàn bộ thị trường xe điện đang mở rộng, bao gồm cả ở California.
Dữ liệu từ Cox Automotive cho thấy tổng doanh số bán xe điện đã tăng 23% so với quý trước và tăng hơn 11% so với năm trước. Tương tự, dữ liệu từ CNCDA cho thấy doanh số bán xe điện tại California đạt mức cao thứ hai trong quý vào tháng 7.
Và Tesla có thể không theo kịp đối thủ cạnh tranh.
"Ở California, luôn có câu hỏi 'điều này có tuyệt không? đây có phải là điều mới nhất không?' Và Tesla thực sự không làm gì nhiều để theo kịp điều đó", biên tập viên của Auto Trader Brian Moody nói với Business Insider.
Nhà sản xuất ô tô này đã không cập nhật nhiều xe của mình trong nhiều năm và Cybertruck của họ không thực sự hướng đến người tiêu dùng trung bình.
Hơn nữa, số lượng đăng ký xe tại California chỉ là một dấu hiệu khác cho thấy các nhà sản xuất ô tô truyền thống đang bám sát Tesla, Moody cho biết. "Các công ty đã có một thế kỷ kinh nghiệm sản xuất mọi thứ trong thế giới thực, chế tạo mọi thứ trong thế giới thực, tiếp thị và phân phối những thứ đó theo thời gian thực, giờ đây họ đang bắt kịp".
|