HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Để người Việt tại Đức ưu tiên dùng hàng Việt
Old 03-25-2013   #1
vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,767
Thanks: 11
Thanked 14,088 Times in 11,250 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
“Lượng kiều bào đông đảo là một lợi thế để các DN Việt Nam tận dụng khi muốn đưa hàng hóa vào thị trường bởi bản thân số lượng người Việt đã tiêu thụ được một lượng hàng hóa lớn, thêm vào đó họ là những người quảng bá cho hàng hóa của chúng ta tại thị trường.

Trái cây là một trong những mặt hàng có nhu cầu lớn tại thị trường Đức

Tuy nhiên, hàng hóa phải có chất lượng và thương hiệu thì mới thu hút được người dùng và quảng bá được” - ông Nguyễn Thiện Bình, Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã chia sẻ như vậy với phóng viên báo Kinh tế Việt Nam.

Xin ông cho biết nhu cầu hàng Việt tại thị trường Đức hiện nay như thế nào?

Thị trường Đức hiện có khoảng 125.000 người Việt đang sinh sống, nhu cầu tiêu dùng hàng Việt rất lớn. Điều đặc biệt là không riêng gì người Việt dùng hàng của Việt Nam mà kể cả người Đức, người nước ngoài và nhất là người châu Á đang sống ở Đức cũng có nhu cầu tiêu thụ lương thực, thực phẩm, rau, trái cây, đồ khô, gia vị và một số hàng tiêu dùng của Việt Nam.

Theo phản ánh của DN, dù Đức là một thị trường mở, rất có tiềm năng cho hàng xuất khẩu, tuy nhiên để vào được thị trường Đức không phải dễ dàng. Vậy theo ông, lý do của khó khăn này là do đâu?

Theo chúng tôi có một số hạn chế khiến DN Việt khó tiếp cận với thị trường Đức. Thứ nhất là hàng của DN Việt Nam còn thiếu thương hiệu. Thứ hai là chất lượng hàng hóa chưa cao và nhiều khi chưa đồng đều, có lô hàng có chất lượng tốt, có lô hàng chất lượng lại giảm sút. Thứ ba là nguồn cung thường không ổn định. Thứ tư là mẫu mã và bao bì chưa theo kịp với yêu cầu của thị trường. Thứ năm là giá cả nhiều mặt hàng còn cao, kém cạnh tranh so với mặt hàng cùng loại của những nước khác xuất vào Đức. Thứ sáu là công tác xúc tiến thương mại còn nhiều yếu kém.

Như vậy, để đưa được nhiều hàng Việt vào thị trường Đức hơn nữa, ông có khuyến nghị gì đối với các DN Việt Nam?

Theo tôi, các doanh nghiệp nên đầu tư cho thương hiệu và quảng bá thương hiệu cũng như công tác nghiên cứu thị trường. Đây là yếu tố sống còn với DN, không chỉ ở thị trường Đức mà là ở tất cả các thị trường nước ngoài. Bên cạnh đó, DN cần đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại; Đầu tư nhiều hơn cho bao bì, mẫu mã, nhãn mác và dịch vụ sau bán hàng. Đặc biệt, DN phải chú ý tới chất lượng hàng hóa bởi đây là yếu tố quan trọng nhất để có chỗ đứng trên thị trường, sau đó mới là giá cả. Chất lượng hàng hóa vào Đức phải đảm bảo theo đúng các yêu cầu về chất lượng của EU. Riêng đối với các mặt hàng như lương thực, thực phẩm thì yếu tố vệ sinh an toàn thực phẩm phải rất được coi trọng. Ngoài ra, người tiêu dùng Đức khi sử dụng hàng hóa cũng để ý đến yếu tố bảo vệ môi trường, đảm bảo phát triển nguồn tài nguyên bền vững, sản xuất thân thiện với môi trường, yêu cầu về bảo vệ người lao động, quy định về kiểm soát các chất nguy hiểm có trong sản phẩm.

Với vai trò của mình, Thương vụ Việt Nam tại Đức đã có những giải pháp như thế nào để đẩy mạnh việc khuyến khích người tiêu dùng tại Đức sử dụng hàng Việt Nam, thưa ông?

Để hỗ trợ DN trong việc tiếp cận thị trường, Thương vụ Việt Nam tại Đức đã tăng cường cung cấp thông tin và giới thiệu đối tác cho các DN Việt Nam có nhu cầu xuất khẩu hàng hóa vào thị trường. Bên cạnh đó, Thương vụ cùng Hội doanh nhân người Việt tại Đức đã tổ chức nhiều cuộc tọa đàm, giới thiệu hàng hóa Việt, động viên nhiều bà con buôn bán trong các chợ của Việt Nam ở Đức như Trung tâm thương mại Đồng Xuân, Trung tâm Thương mại Thái Bình Dương ở Berlin, các trung tâm thương mại ở Leipzig và Magdeburg... bán hàng Việt Nam, vận động bà con dùng hàng Việt Nam, coi việc ưu tiên dùng hàng Việt Nam cũng là thể hiện lòng yêu nước. Các DN Việt Nam khi tham gia các hội chợ tại Đức cũng được hỗ trợ tối đa nhằm quảng bá hàng hóa của Việt Nam tới người dân Đức. Cụ thể, trong tháng 5/2012, Thương vụ đã cùng với Bộ Công Thương và Tập đoàn Metro của Đức tổ chức tuần lễ giới thiệu về hàng Việt Nam trong các siêu thị của Metro tại Đức và hiện tại khá nhiều mặt hàng Việt đang được bày bán trong chuỗi siêu thị Metro. Ngoài ra, Thương vụ cũng hỗ trợ nhiều đoàn xúc tiến thương mại của các địa phương và các DN Việt Nam sang Đức, nhằm thúc đẩy đưa hàng hóa vào thị trường.

Là một trong những quốc gia có lượng người Việt Nam sinh sống và làm việc khá đông đảo, điều này mang lại lợi thế như thế nào cho việc triển khai cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tại thị trường nước ngoài cũng như DN Việt Nam muốn tiếp cận với thị trường Đức, thưa ông?

Lượng kiều bào đông đảo là lợi thế để các DN Việt Nam tận dụng khi muốn đưa hàng hóa vào thị trường Đức bởi bản thân số lượng người Việt đã tiêu thụ được một lượng hàng hóa lớn. Thêm vào đó, họ là những người quảng bá cho hàng hóa của chúng ta tại thị trường Đức. Các DN Việt Nam cần coi trọng các khách hàng này và nên tiếp cận với họ để tìm hiểu về thị trường và thói quen tiêu dùng, đồng thời nên thiết lập các mối quan hệ hợp tác với các hội đoàn bên này. Ở Đức hiện có khoảng 100 các hội đoàn của người Việt. Bản thân người Việt có tinh thần yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, song hàng hóa của ta phải đáp ứng yêu cầu thì người Việt ở đây mới có thế góp sức trong công tác quảng bá và xúc tiến thương mại./.

Xin cảm ơn ông!

Nguồn: Phương Lan/VEN
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	500_thumb.jpg
Views:	8
Size:	24.2 KB
ID:	453924  
Old 03-25-2013   #2
khidot
R4 Cao Thủ Võ Lâm
 
khidot's Avatar
 
Join Date: Oct 2008
Posts: 864
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
khidot Reputation Uy Tín Level 1khidot Reputation Uy Tín Level 1
Default

đi chợ mà thấy hàng "Made in China" hay "Made in Vietnam" thì bỏ xuống và chạy cho lẹ, đụng vô mắc công dính chất hóa học "lạ" về chết nữa
khidot_is_offline  
Old 03-25-2013   #3
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 32,888
Thanks: 62,594
Thanked 62,777 Times in 20,195 Posts
Mentioned: 132 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8821 Post(s)
Rep Power: 87
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Hãy nên ủng hộ người Việt, nhưng không phải là Việt Cộng
phokhuya_is_offline  
Old 03-25-2013   #4
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,584
Thanks: 0
Thanked 6,159 Times in 3,278 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1009 Post(s)
Rep Power: 53
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

hầu hết người Việt tỵ nạn thấy hàng hoá sản xuất ở việt cộng thì không ngó đến chỉ có dân việt cộng mới yêu chuộng thôi
Minhrau_is_offline  
Old 03-25-2013   #5
darkray
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
darkray's Avatar
 
Join Date: Nov 2009
Posts: 1,271
Thanks: 86
Thanked 147 Times in 111 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2 Post(s)
Rep Power: 18
darkray Reputation Uy Tín Level 1darkray Reputation Uy Tín Level 1darkray Reputation Uy Tín Level 1darkray Reputation Uy Tín Level 1
Asia

Quote:
Originally Posted by Minhrau View Post
hầu hết người Việt tỵ nạn thấy hàng hoá sản xuất ở việt cộng thì không ngó đến chỉ có dân việt cộng mới yêu chuộng thôi
Chính xác.

Tránh hàng Trung cộng mà vớ hàng Việt cộng cũng bằng không. Vì hàng thằng Việt cộng được sản xuất bằng hoá chất độc hại của thằng Trung cộng. Cho nên hàng hoá của hai thằng này đều do tụi dốt đặc cộng sản tiêu thụ chứ chả ma nào thèm rớ tới.
darkray_is_offline  
Old 03-26-2013   #6
Diệt Chó Điên
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Diệt Chó Điên's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 4,671
Thanks: 3,424
Thanked 2,722 Times in 1,405 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 636 Post(s)
Rep Power: 18
Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7
Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Hãy nên ủng hộ người Việt, nhưng không phải là Việt Cộng
Diệt Chó Điên_is_offline  
 

Tags
Để người Việt, dùng hàng Việt, tại Đức ưu tiên
User Tag List


Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 15:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13987 seconds with 15 queries