Trong khi đối thủ cùng phân khúc Kei-car tại Nhật Bản là Suzuki Hutstler vừa ra mắt vừa qua, Mazda đă có câu trả lời với sự ra mắt của Mazda Flair, mặc dù để nhận biết sự khác biệt của hai mẫu xe này có lẽ sẽ rất khó khăn.
Sở dĩ có sự tương đồng là do cả hai mẫu xe này cùng là thuộc ḍng K-car (kei-car), ḍng xe được chính phủ Nhật khuyến khích sản xuất và tiêu dùng với một số ưu đăi về thuế, chi phí lưu hành… Ḍng xe này có chiều dài tối đa 3.400 mm, chiều rộng tối đa 1480 mm và chiều cao tối đa là 2.000 mm. Dung tích động cơ cũng khống chế ở ngưỡng 660 phân khối.
Mazda cho biết Flair có thể được trang bị động cơ 660cc với lựa chọn hệ thống tăng áp cùng với hộp số CVT và hai lựa chọn dẫn động cầu trước hoặc dẫn động hai cầu.
Mẫu xe này của hăng Mazda này có thể được trang bị hệ thống truyền động bánh trước và bốn bánh và nó có mức tiêu thụ nhiên liệu trung b́nh là 29,2 km/l (tương đương với 3,4 lít/100 km).
Mazda cho biết mục tiêu doanh số xe bán ra hàng tháng của mẫu xe trên là 500 chiếc, với giá bán từ 1.285.000 yen tới 1.607.550 yen (tương đương với giá từ 12.300 USD tới 15.400 USD).
Như Phúc