Trước nhu cầu mua sắm của người dân tăng trong những tháng cuối năm, doanh nghiệp của tỷ phú Nam Định Nguyễn Đức Tài đă thu lăi tới hơn 16 tỷ đồng mỗi ngày trong tháng 11 vừa qua.
Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) của tỷ phú người Nam Định Nguyễn Đức Tài đă công bố kết quả kinh doanh tháng 11 với những kết quả khả quan.
Theo đó, trong tháng 11 vừa qua, MWG ghi nhận doanh thu thuần tăng 25% so với cùng kỳ đạt 11.523 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế tương ứng thu về 489 tỷ đồng, tăng 55% so với tháng 11/2020. Tương đương, mỗi ngày doanh nghiệp của tỷ phú người Nam Định Nguyễn Đức Tài thu lăi ṛng tới 16,3 tỷ đồng. Trước đó, trong tháng 10, MWG đă ghi nhận doanh thu kỷ lục 12.186 tỷ đồng và lợi nhuận ṛng đạt 568 tỷ đồng.
Doanh nghiệp của tỷ phú Nam Định thu lăi ṛng hơn 16 tỷ đồng mỗi ngày trong tháng 11
Lũy kế 11 tháng đầu năm, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất là 110.530 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế là 4.395 tỷ đồng, tăng trưởng 22%. Tập đă hoàn thành 88% kế hoạch doanh thu và 93% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.
Trong kết quả kinh doanh ấn tượng của MWG, chuỗi TGDĐ/ĐMX có đóng góp chủ lực với 83.800 tỷ đồng doanh thu kể từ đầu năm nhưng chỉ tăng nhẹ 5% so với cùng kỳ. Dù vậy, đây cũng là kết quả kinh doanh ấn tượng khi nguồn cung đang bị thiếu hụt nghiêm trọng trên thế giới.
Doanh thu online đóng góp 12.500 tỷ đồng, tăng 46% so với cùng kỳ năm trước và chiếm khoảng 11% doanh thu toàn tập đoàn. Trong đó, doanh thu từ online vẫn đóng góp chủ yếu từ chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh (TGDĐ/ĐMX).
Đáng chú ư là mô h́nh 4 cửa hàng Topzone đang hoạt động khá hiệu quả khi ghi nhận 110 tỷ đồng trong tháng 11, tương đương mức doanh thu b́nh quân hơn 25 tỷ đồng/cửa hàng/tháng và vượt xa kỳ vọng ban đầu.
Thử nghiệm mô h́nh đại lư, cộng tác viên cũng cho ra kết quả tốt với doanh thu gần 100 tỷ đồng trong tháng 11, từ gần 4.000 đại lư. MWG khẳng định hàng loạt nhà bán lẻ không thể trụ nổi và rời khỏi thị trường trong 2 năm dịch bệnh tạo ra những khoảng trống giúp TGDĐ/ĐMX có cơ hội tiếp tục tăng thị phần.
Đối với chuỗi thực phẩm, Bách Hóa Xanh ghi nhận doanh thu tháng 11 chỉ đạt khoảng 1.800 tỷ đồng, do sức mua các mặt hàng tiêu dùng hồi phục chậm. Lũy kế 11 tháng đầu năm doanh thu đạt hơn 26.300 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ.
Trên kênh Bách Hóa Xanh online, lũy kế sau 11 tháng, doanh thu online gấp 3,8 lần và số lượng đơn hàng gấp 2,8 lần so với cùng kỳ. Tỷ trọng online trong tổng doanh thu Bách Hóa Xanh lần lượt là 3,2% lũy kế sau 11 tháng và gần 5% chỉ tính riêng tháng 11. Với mức kinh doanh ổn định sau dịch, số lượng đơn hàng trên kênh online dao động trong khoảng 7.000-8.000 đơn hàng/ngày.
Doanh thu và lợi nhuận của MWG tiếp tục ghi nhận đà tăng ấn tượng trong tháng 11
Không chỉ liên tục mở rộng hoạt động kinh doanh sang những những lĩnh vực mới như thời trang, đồ thể thao, trang sức,… sau khi các lệnh giăn cách xă hội pḥng chống dịch bệnh Covid-19 ở nhiều địa phương được gỡ bỏ, mới đây MWG c̣n bắt tay với F88 cung cấp cả dịch vụ tài chính.
Cụ thể, khách hàng của F88 có thể đến các cửa hàng của Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh để vay tiền mà không cần phải mua hàng. Số tiền vay tối đa là 10 triệu. Gốc, chi phí vay trả đều trong ṿng 12 tháng với chi phí vay: 7,5%/tháng.
Trước MWG, tỷ phú Nguyễn Đăng Quang của Tập đoàn Masan (MSN) cũng sớm công bố chiến lược Point of Life (POL) – điểm mua sắm tất cả trong một, thậm chí cả hai kênh offline và online. Giai đoạn đầu, MSN đă ra mắt điểm Fresh&Chill – có Phúc Long, có VinMart, có Techcombank và cả nhà thuốc Phano.