Người mẫu ngoại cỡ Sarah Jane Kelly (28 tuổi, sống tại Sydney, Australia) tố thương hiệu Shein cố ý chỉnh ảnh để khiến cô trông gầy hơn.Sarah làm việc trong ngành thời trang hơn 5 năm và từng hợp tác với nhiều thương hiệu quần áo nổi tiếng trên thế giới. Cô gái 28 tuổi cho biết cô không còn xa lạ với việc hậu kỳ hình ảnh.
Tuy nhiên, sau khi nhìn thấy kết quả của buổi chụp do cô thực hiện cho Shein, nhà bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Trung Quốc, Sarah cảm thấy bị xúc phạm và buộc phải lên tiếng, New York Post đưa tin.
Nữ người mẫu khẳng định những hình chụp được photoshop đến mức "cực đoan" khi nhãn hàng này cố gắng làm phẳng bụng, thu gọn eo và khiến cánh tay của cô trông thon gọn hơn.
“Tôi không thể tin được là họ làm như vậy. Họ biến vòng eo nhỏ đi nhưng chỉnh sửa mông và ngực lớn hơn. Người trong bức ảnh không phải là tôi. Dù đã quen với việc làm mẫu, tôi vẫn không thể chấp nhận điều này. Nó đã đi quá giới hạn của tôi”, Sarah nói.
Sarah cho rằng mục đích đằng sau việc photoshop của Shein là lợi dụng hình ảnh từ một người mẫu ngoại cỡ để truyền thông điệp quần áo thuộc thương hiệu này phù hợp cho tất cả hình dạng cơ thể.
Thế nhưng, cách thể hiện lại không nói lên tính bao trùm và đa dạng của sản phẩm.
“Tôi muốn nhắc mọi người rằng Internet không phải là nơi đại diện thực sự về diện mạo của ai đó. Việc tự ý chỉnh sửa cơ thể sẽ khiến nhiều người ngoại cỡ cảm thấy tồi tệ hơn”, Sarah giải thích.Sarah ký hợp đồng với thương hiệu thời trang Trung Quốc vào đầu năm nay. Ban đầu, cô có trải nghiệm rất tích cực và cho rằng mọi chuyện sẽ suôn sẻ.
Cho đến khi xem những bức ảnh của mình trên trang web, cô mới nhận ra việc thân hình bị photoshop quá nhiều.
“Nhiều người nói quần áo của hãng này có kích thước lớn, phù hợp với nhiều hình dạng cơ thể. Vì thế, tôi đã rất hào hứng nhận lời mời. Tôi vẫn không hiểu tại sao một số thương hiệu lại cần phải thu nhỏ cơ thể người mẫu để bán sản phẩm”, cô nói thêm.
Theo Sarah, xứ sở chuột túi đang đi sau khoảng 5-8 năm so với thế giới khi nói đến sự toàn diện và đa dạng trong ngành công nghiệp thời trang. Cô hy vọng mọi thứ sẽ thay đổi trong tương lai.
Những năm gần đây, việc hướng đến một thân hình đầy đặn hơn ngày càng phổ biến khi những người mẫu ngoại cỡ đang trở thành hình mẫu mới được phái nữ ưa chuộng.
Neelam Vashi, giáo sư thuộc Đại học Boston (Mỹ), cho biết điều này có thể thấy thông qua sự xuất hiện của người có hình thể to lớn trong các chiến dịch tiếp thị. Thậm chí, nhiều nhãn hàng còn sử dụng đệm lót để làm cho mẫu ảnh trông tròn trịa hơn.
Một nghiên cứu về mạng xã hội đã chỉ ra rằng lượng người theo dõi trung bình của những người mẫu ngoại cỡ là 3,8 triệu trong khi những người mẫu “thịnh hành” khác là 38 triệu.
|