MC Kỳ Duyên có câu chuyện chia sẻ về việc mua chiếc túi Hermès Kelly. Nhiều tín đồ hàng hiệu phải "trầy vi tróc vẩy" để có thể sở hữu được túi Hermès. MC Kỳ Duyên vừa chia sẻ dù có tiền nhưng cô vẫn bị hăng gạch tên ra khỏi danh sách chờ nhiều lần.
Một chiếc túi Birkin hay Kelly mất 2 ngày để hoàn thiện, tất cả đều được làm bằng thủ công. Ảnh: iW.
Vừa qua MC Kỳ Duyên đă chia sẻ đoạn clip về hành tŕnh gian nan mà cô phải trải qua để mua được túi từ thương hiệu Hermès. Có tên trong danh sách chờ mua túi Hermès cũng đă là một điều cực kỳ khó khăn với MC. Cô bị từ chối 2 lần, chỉ đến lần thứ 3 mới thành công khi đi mua chung cùng một người bạn.
Lần thứ 3 may mắn, Kỳ Duyên được cửa hàng Hermès Pháp mời tới xem túi. V́ tên người đặt lịch hẹn không phải tên của MC, nên khi tới Kỳ Duyên đành nói là trợ lư của cô bạn để được vào cửa hàng.
Trước khi tới cửa hàng Hermès, hai người đă chuẩn bị rất kỹ, "mặc đồ diện c̣n hơn đi show" và tỏ vẻ "ta đây dân chơi"... để gây ấn tượng với nhân viên bán hàng. Sau những nỗ lực, Kỳ Duyên cuối cùng cũng mua được một chiếc túi Hermès Kelly thơm mùi da mới.
Theo chia sẻ của MC, khi muốn mua những ḍng túi cao cấp của Hermès, khách hàng gần như không có nhiều sự lựa chọn. Nhân viên bán hàng sẽ mang ra những mẫu túi đang có sẵn trong kho để khách hàng lựa chọn.
Tuy nhiên, trên đây chỉ là một phần rất nhỏ trong tập truyện "Làm sao mua được Hermès" của dân chơi hay buôn hàng hiệu. Nhiều tạp chí và fashion blogger đă rút ra được một vài lưu ư để giúp các tín đồ thời trang có thể sở hữu được Birkin hay Kelly trong thời gian nhanh nhất có thể.
Hermès chọn lựa khách mua hàng cực kỳ cẩn thận
Bên cạnh kinh nghiệm MC Kỳ Duyên chia sẻ, vẫn c̣n một số luật ngầm không phải ai cũng biết khi mới bắt đầu chơi ḍng cùng những chiếc túi Birkin, Kelly. Tờ báo Vox đă phỏng vấn hơn 100 người mua thành công giỏ xách Hermès, dưới đây là chia sẻ giấu tên của một khách hàng.
“Tôi đă mua một chiếc khăn, một ṿng đeo tay chỉ để lúc tính tiền tôi có thể hỏi nhân viên cho xem qua túi Birkin, đó là lần đầu tiên tôi bước vào cửa hàng Hermès”. Và tất nhiên, họ sẽ luôn từ chối nếu bạn là khách hàng mới (chưa từng mua ǵ tại Hermès) hoặc có thể chiếc túi đó hết hàng thật sự. “Họ nói rằng tôi có thể điền tên vào danh sách chờ, khi có hàng họ sẽ để lại thông báo”.
“Việc chờ đợi kéo dài 18 tháng, trong ṿng 18 tháng đó tôi đă vô ra cửa hàng rất nhiều lần để check xem chiếc túi ḿnh đặt có hàng chưa. Tất nhiên, mỗi lần ghé tôi lại phải mua thêm vài món đồ”.
Nhân viên bán hàng luôn được một khoản tiền hoa hồng cho số trang sức và phụ kiện mà họ bán được, vậy nên họ sẽ không “hảo” mấy nếu bạn bước vào và hỏi mua túi ngay từ lần đầu.
Hermès Kelly có kiểu dáng nữ tính, sang trọng và thời thượng được rất nhiều tín đồ hàng hiệu săn lùng. Ảnh: Vogue.Tṛ chuyện và kết thân với nhân viên bán hàng
Hăy thử mua vài món và gợi mở cuộc tṛ chuyện với nhân viên bán hàng tại đó. Chia sẻ những am hiểu của bạn về thời trang và cách phối đồ, điều này có thể liên kết hai người gần nhau hơn - cách nhiều vị khách dùng để gây ấn tượng với nhân viên bán hàng.
“Mặc dù chưa gặp người nhân viên ấy lần nào nhưng chúng tôi đă nói chuyện rất nhiều về những màu sắc mới của mẫu ṿng mà tôi chọn mua. Đến “đỉnh điểm”, tôi nói với anh ta rằng thực sự tuyệt vời nếu có một chiếc túi hợp màu với chiếc ṿng tay của tôi. Anh nhân viên nói chờ xem có thể giúp được ǵ không”, một fashion blogger chia sẻ. Cô nàng đă mua được chiếc túi ngay sau buổi nói chuyện đó.
Chứng minh rằng bạn “xứng đáng” với chiếc túi đó
Đây là sự thật khi bạn xem qua video MC Kỳ Duyên “đập hộp” túi Hermès. Cô thành thật chia sẻ bản thân ḿnh chưa từng bước vào cửa hàng Hermès nên việc sở hữu được chiếc túi "mới cóng" là rất khó. Lần được cửa hàng Hermès gọi đến xem túi chính là lần MC diện đồ đẹp nhất (trong cả 3 lần vào xem túi), trang điểm c̣n lộng lẫy hơn cả khi đi dự sự kiện.
Theo chia sẻ của vợ chồng doanh nhân Dan Lok, một đại gia người Canada mới nổi trên mạng xă hội nhờ những video chỉ cách kiếm tiền và làm giàu, dù bạn có giàu cách mấy hay khách VIP đi nữa, bạn cũng chỉ có thể mua tối đa 2 chiếc túi một năm. Đó là chính sách của mới của Hermès.