Cô Kim bắt tay với các hăng thời trang giá rẻ. Kim siêu ṿng 3 đúng là biết cách kiếm tiền. Cô kiếm tiền từ bất kỳ thứ ǵ...
Mỗi item Kim Kardashian khoác lên người, xấu đẹp chưa bàn, đều nhanh chóng trở thành xu hướng
Dù có muốn hay không th́ chắc chắn bạn cũng không thể phủ nhận được rằng, mỗi một item mà những người mang họ Kardashian hay Jenner khoác lên ḿnh đều đang có ảnh hưởng nhất định tới sự lựa chọn thời trang của giới trẻ.
Mặc dù phong cách của Kim Kardashian không được người nhà ủng hộ nhưng cô lại kích cầu mua sắm cho nhiều hăng thời trang giá rẻ. Trong một show truyền h́nh, khi được MC hỏi: “Đâu là kiểu thời trang mà bạn không thể tiêu hóa nổi?”, bà Jenner đă vừa bật cười vừa trả lời không cần suy nghĩ: “Đó là kiểu quần biker mà Kim mặc”.
Kanye West - chồng của Kim Kardashian cũng từng thẳng thừng chê bai cách ăn mặc của vợ. Trong một ca khúc của rapper kiêm nhà thiết kế thời trang 41 tuổi, anh cũng ngầm bày tỏ rằng không muốn các con của ḿnh lớn lên sẽ mặc khoe thân giống như mẹ của chúng.
Cô Kim nổi tiếng với phong cách ăn mặc tôn đường cong
Sự thực là phong cách của Kim Kardashian có thể gây xốn mắt mẹ và chồng cô, nhưng lại đẹp trong mắt nhiều cô gái trẻ.
Nếu hôm nay, Kim Kardashian West diện một chiếc quần túi hộp với dép xỏ ngón th́ chỉ vài ngày sau, đường phố cũng sẽ tràn ngập combo quần túi hộp, dép xỏ ngón.
Đặc biệt, cứ khi nào các quư cô họ Kardashian hay Jenner diện thứ ǵ đó và đăng h́nh lên Instagram th́ có khi chưa đầy 24 giờ sau, rất nhiều nhăn hiệu “thời trang nhanh” đă cho ra mắt sản phẩm giống y hệt. Liệu đây có phải một sự bắt chước để kiếm lời đơn phương đến từ các thương hiệu kia, hay là những người như Kim “siêu ṿng 3” đă bắt tay với ai đó để cùng mang lại lợi nhuận cho nhau, trong khi vẫn làm ra vẻ bản thân ḿnh là người bị hại?
Hồi đầu tháng 2 năm nay, Kim chia sẻ trên Instagram bức ảnh cô mặc chiếc đầm ánh kim, kèm theo chú thích đó là thiết kế do chồng Kanye West làm tặng ḿnh từ năm ngoái nhưng măi tới giờ mới xỏ vào. Bên dưới ḍng chú thích, Kim không quên để lại lời “nhắn nhủ” như sau: “Này các hăng thời trang nhanh, làm ơn đợi tới khi tôi mặc cái váy này ngoài đời thực trước khi các bạn nhái lại nó được không?”
Chiếc váy mà Kim nhắc khéo ai đó đừng nhái lại!
Nhưng bất chấp lời cảnh báo của Kim, chỉ vài giờ sau khi tấm h́nh được đăng tải, thương hiệu b́nh dân Missguided đă có một phiên bản tương tự của thiết kế gợi cảm với ḍng chú thích đầy thách thức: “Ma quỷ chăm chỉ thật đấy nhưng Missguided c̣n chăm hơn. Kim Kardashian, bạn chỉ có vài ngày trước khi sản phẩm này được bán online thôi!”.
H́nh ảnh và lời chú thích ngang nhiên của Missguided sau đó đă được hăng này xóa đi, nhưng đă bị Diet Prada – tài khoản chuyên vạch trần những ư tưởng đạo nhái nhanh chóng chụp lại.
Nhưng chỉ vài giờ sau đó, một bản dupe của thiết kế gợi cảm đă xuất hiện trên tài khoản MXH của Missguided
“Này Kim, chúng tôi biết tỏng tṛ của cô rồi nhé! Cứ tưởng không c̣n tṛ nào hơn vụ “lời thú tội giả dối” của Kendall (ám chỉ vụ quảng cáo kem trị mụn trá h́nh gây tranh căi của Kendall Jenner) nhưng nhà Kardashians giờ lại tiếp diễn”, tài khoản này thẳng thắn.
Cũng theo Diet Prada, các thương hiệu thời trang nhanh như Missguided hay Fashion Nova đều có cả một mảng riêng chuyên nhái lại các thiết kế mà Kim Kardashian hay Kylie Jenner đă mặc, song đó không hoàn toàn là sự ngẫu nhiên mà có thể có chủ đích từ cả hai phía.
Như là chiếc đầm màu hồng, thiết kế của Peter Dundas mà Kylie Jenner diện hôm sinh nhật, hay là bộ romper đính đá Swarovski lóng lánh của La Bourjoisie mà cô út nhà Jenner khoác lên ḿnh, cả hai đều có mặt trên website của các thương hiệu thời trang nhanh vài giờ sau đó, dĩ nhiên với bản dupe rẻ tiền hơn. Liệu có phải một sự trùng hợp? Thật khó để tin vào điều ấy.
Đây là 2 thiết kế lộng lẫy mà cô út Kylie Jenner diện vào ngày sinh nhật 21 tuổi
Và các thương hiệu thời trang nhanh chẳng mất quá 24 giờ để cho ra mắt mẫu y hệt.
Theo tờ Guardian, những sự “trùng hợp” này mang lại lợi nhuận cho tất cả các bên liên quan, doanh thu cho các nhà bán lẻ và tiền tài trợ cho những người như Kim Kardashian hay Kylie Jenner. Trước đó, người ta thống kê rằng, một bài đăng của Kylie Jenner thu về khoảng 1 triệu USD (tương đương khoảng 23 tỷ đồng), trong khi với Kim “siêu ṿng 3” là 750 ngàn USD (tương đương khoảng hơn 17 tỷ đồng). Bên cạnh đó, thống kê của Goolge cũng cho thấy Fashion Nova là một trong những thương hiệu được t́m kiếm nhiều nhất trong năm 2018, cùng với các “ông lớn” như Louis Vuitton, Versace, Givenchy và Gucci.
Chỉ trong 4 tháng cuối năm 2018, doanh số của Boohoo, thương hiệu thời trang đến từ Anh quốc, đă tăng tới 1/3, tương đương 180 triệu bảng Anh, nhờ vào thành công của bộ sưu tập hợp tác với cô chị cả nhà Kardashian. Tương tự, với Pretty Little Thing là 95%, Nasty Girl là 74% trong cùng kỳ.
Kim hay chị cả Kourtney của cô có thực sự vô can như đă tuyên bố?
Đứng trước những tin đồn kia, cô Kim đă bày tỏ trên mạng xă hội Twitter chuyện copy tràn lan của các nhăn hiệu thời trang nhanh đă làm ảnh hưởng và tổn hại mối quan hệ giữa cô với các nhà mốt lớn ra sao.
Cô nói: “Thật kinh khủng khi thấy các công ty thời trang này phá hỏng các thiết kế đánh đổi bằng máu, mồ hôi và nước mắt của các nhà thiết kế chân chính. Tôi đă chứng kiến các nhăn hiệu kia hưởng lợi từ chất xám của chồng tôi trong nhiều năm, và giờ đây, nó đang ảnh hưởng tới các nhà thiết kế, những người đă rộng lượng cho tôi được diện thành quả đẹp đẽ của họ nên tôi không thể giữ im lặng được nữa!”
Song song với việc khẳng định rằng mối quan hệ giữa ḿnh với các nhà mốt phải mất cả thập kỷ để tạo dựng, Kim Kardashian cũng phủ nhận mối liên quan giữa cô với các nhăn hiệu thời trang nhanh mà người ta vẫn đồn thổi, kèm theo lời nhắn tới các fan của cô rằng đừng tin thông tin trên mạng.
Về phía các thương hiệu thời trang nhanh, cụ thể là Fashion Nova, họ cũng có những thông báo nhất định để trấn an người dùng như sau: “Kim Kardashian West là một trong những biểu tượng thời trang của thế giới mà khách hàng của chúng tôi luôn t́m thấy nhiều cảm hứng. Tuy nhiên, chúng tôi không làm việc trực tiếp với cô ấy trong bất cứ dự án nào mà chỉ bị ảnh hưởng bởi phong cách của cô ấy thôi”.
Ngày 22 tháng 2 vừa qua, Kim được biết cũng đă đệ đơn kiện Missguided v́ đă sử dụng h́nh ảnh và tên tuổi cá nhân của cô để bán hàng, v́ theo như báo cáo th́ Missguided đă gắn thẻ ngôi sao truyền h́nh thực tế trong bài đăng có các h́nh ảnh người mẫu na ná như Kim.
Dù đă có những động thái nhất định nhằm thanh minh cho ḿnh nhưng cho tới hiện tại, vẫn thật khó để người hâm mộ tin vào sự trong sáng của Kim cũng như các chị em nhà Kardashian-Jenner, bởi những quư cô nhà này luôn nổi tiếng là biết kiếm tiền từ bất cứ thứ ǵ, từ những đoạn phim sex mà cả thế giới muốn giấu nhẹm cho tới chuyện ngoại t́nh, phản bội nọ kia…
Thật khó tin v́ những người nhà Karashian vẫn nổi tiếng là biết cách kiếm tiền nhờ bất cứ thứ ǵ họ mặc