USA Chết hài, xuất hiện máy bay khủng hàng Tàu cạnh tranh với Boeing, dân cư mạng ném đá thẳng tay - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  United States Of Americ Icon Chết hài, xuất hiện máy bay khủng hàng Tàu cạnh tranh với Boeing, dân cư mạng ném đá thẳng tay
Ngày 10 tháng 7 năm 2021
Máy bay 'Made in China' chính thức xuất hiện, thế độc quyền của Airbus và Boeing sắp bị phá vỡ? Sau hơn 1 thập kỷ phát triển và được tài trợ hàng chục tỷ USD, chiếc máy bay phản lực chở khách đầu tiên của Trung Quốc sắp được Bắc Kinh chấp thuận để thực hiện các chuyến bay thương mại.


Với việc ra mắt ḍng máy bay C919 một lối đi, Airbus của châu Âu và Boeing của Mỹ thống trị đang phải đối mặt với một đối thủ mới. Họ có thế mạnh về kinh phí và mối liên hệ chính trị, họ là công ty hàng không vũ trụ hàng đầu Trung Quốc – Comac, được nhà nước hậu thuẫn.

Tách ra khỏi lĩnh vực hàng không quân sự của Trung Quốc vào năm 2008, Comac đă công bố có gần 1.000 đơn đặt hàng và lựa chọn cho loại máy bay này, chủ yếu từ khách hàng trong nước. Theo Financial Times, chuyến bay vận chuyển đầu tiên cho China Eastern Airlines dự kiến sẽ diễn ra vào cuối năm nay.


Theo ước tính của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS), Bắc Kinh muốn phá vỡ thế độc quyền của những gă khổng lồ phương Tây. Họ đă thúc đẩy quá tŕnh phát triển của C919 khi hỗ trợ tới 72 tỷ USD cho Comac.

David Yu – chuyên gia tài chính hàng không đang giảng dạy tại Đại học New York ở Thượng Hải, cho biết dù các hăng hàng không Trung Quốc không có nghĩa vụ rơ ràng là phải mua C919, nhưng "tôi chắc rằng nhà nước đă tích cực đề xuất".


Trong nhiều thập kỷ, Airbus và Boeing đă cạnh tranh gay gắt để giành thị phần, cũng như sự hậu thuẫn của chính phủ. Giờ đây, khi có mối đe dọa chung, có thể họ sẽ gạt những mâu thuẫn sang một bên và kết thúc cuộc chiến kéo dài 17 năm của WTO về vấn đề trợ cấp. Theo đó, Airbus và Boeing sẽ ứng phó với đối thủ tiềm năng mới.

Dù nhiều lần tŕ hoăn và có thể sẽ thêm một lần thất bại, nhưng hiện đă có những dấu hiệu cho thấy khoản đầu tư của Bắc Kinh đă bắt đầu mang lại hiệu quả. Guillaume Faury – CEO của Airbus, gần đây đă nhắc đến sự phát triển của Comac. Ông nói trong một sự kiện: "Chúng tôi có thể đi từ sự độc quyền của 2 công ty trên thị trường sang 3 công ty vào cuối thập kỷ này, ít nhất là ở ḍng máy bay 1 lối đi."


C919 hiện vẫn không thể sánh ngang với các phiên bản mới nhất của Airbus A320 hay Boeing 737 về hiệu suất nhiên liệu hay phạm vi hoạt động. Tuy nhiên, mối lo ngại lớn nhất đối với các tập đoàn phương Tây là sự phát triển tương tự trong tương lai có thể sẽ khiến số đơn đặt hàng từ Trung Quốc sụt giảm mạnh.

Trung Quốc hiện đang trên đà trở thành thị trường hàng không lớn nhất thế giới. Boeing dự đoán, các hăng hàng không của quốc gia này sẽ mua tổng cộng 8.600 máy bay mới trong ṿng 20 năm tới.


Sự xuất hiện của Comac diễn ra trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa phương Tây và Trung Quốc đang gia tăng. Các giám đốc điều hành phương Tây hiện đang lo ngại về chủ nghĩa bảo hộ của Bắc Kinh trở nên mạnh mẽ hơn.

6 tháng sau khi các cơ quan quản lư phương Tây dỡ bỏ lệnh cấm đối với Being 737 Max, Bắc Kinh hiện vẫn chưa có động thái tương tự. Dave Calhoun – CEO của Boeing, cho biết: "Nếu t́nh h́nh này c̣n kéo dài, tôi buộc phải trả giá. Đó là bởi Trung Quốc đóng góp phần lớn vào sự phát triển của ngành này trên thế giới."


Trong khi đó, theo một giám đốc ngành hàng không của Trung Quốc, Airbus hiện tại có lẽ "dễ thở" hơn, c̣n Boeing buộc phải chờ đợi diễn biến của mối quan hệ thương mại giữa 2 nước.

Tuy nhiên, căng thẳng thương mại có thể trở thành một vấn đề phức tạp đối với các nhà cung cấp phương tây của Comac. Họ là những công ty cung cấp hầu hết các thành phần quan trọng của C919. Ngoià ra, các công ty liên quan đến Comac c̣n nằm trong số hàng chục tập đoàn công nghệ của Trung Quốc bị Mỹ đưa vào danh sách đen.

Hơn nữa, trước khi chính thức cất cánh, C919 cũng phải đối mặt với một số thách thức. Ngay cả khi đă được cơ quan quản lư Trung Quốc cấp giấy chứng nhận, th́ vẫn c̣n những câu hỏi về việc liệu Comac có khả năng hỗ trợ máy bay khi đang hoạt động hay không.

Rob Morris – trưởng bộ phận tư vấn của Ascend by Cirium, cho biết: "Thành công trong lĩnh vực máy bay thương mại không chỉ nhờ vào thiết kế, sản xuất, chứng nhận hay giao một chiếc máy bay, mà c̣n là khả năng hỗ trợ 24/7/365 đối với hoạt động trong toàn bộ ṿng đời của nó."

Trong khi đó, Robert Thomson đến từ công ty tư vấn quản lư Roland Berger cho biết việc tăng sản lượng đối với C919 có thể sẽ rất khó khăn. Ông nói: "Airbus đă mất hơn 10 năm để đạt sản lượng 30 máy bay phản lực mỗi tháng đối với A320. Ngoài ra, họ c̣n cần mẫu thiết kế ổn định và năng lực của chuỗi cung ứng cho các bộ phận khác nhau."

Ngoài ra, để cạnh tranh với các đối thủ toàn cầu, C919 cần sự thấp thuận của FAA và EASA. Chia sẻ với FT, EASA cho biết thời gian cần thiết để xác nhận có thể sẽ là ít nhất từ 5-7 năm.

Financial Times



Về đề tài trên, một bạn chia sẻ:
Có nhiều cái không ưa nổi TQ, nhưng cũng phải khách quan mà công nhận rằng họ rất giỏi, bạn có thể khen hàng Đức, hàng Mỹ, hàng Nhật... có thể hơn về chất lượng nhưng giá thành và thời gian hoàn thành k thể bằng hàng Trung được, hơn nữa, họ cũng đang dần chứng minh cho thế giới thấy chất lượng của họ ngày càng được cải thiện và nâng tầm như thế nào!
.
Bạn khác chia sẻ:
Tôi là thằng bán gị, lương tháng chưa đến 5tr, tôi k dám chửi, chê ai, tôi chỉ đi cmt dạo với mong muốn bữa cơm chiều nay có muối vừng để ăn với canh rau muống dầm sấu thôi ạ

Bạn khác chia sẻ:
Sao giống so sánh Vaccin Châu Âu vs Mỹ quá hén! Đồ nội địa đó! Vn chạy qua mua đi! Rồi mang về mà Bay,hỏi dân dám đi ko? Dân Vn là hiểu rơ thằng Tàu nhất! Chỉ có 1 bộ phận ko nhỏ ngoài kia vẫng chưa hiểu hay cố t́nh ko hiểu

Bạn khác chia sẻ:
Lại rơi liên toại cho xem 🤣🤣
Mất vài thập kỷ nữa chứng minh độ an toàn thế giới mới chấp nhận nó
Tôi vào đây để hóng các ông lương tháng 5 triệu chửi hàng Tàu nội địa 🙂

Bạn khác chia sẻ:
Không dám đi luôn .
K biết thế nào nhưng tâm lư cá nhân tôi vẫn k tin khi bay tàu này 🙂
Có khi nào như MH370 không. Ngon bổ rẻ là thấy có vấn đề à. Quan trọng là ai sẽ lên quan tài bay???

Bạn khác chia sẻ:
Có trả tiền ngược cho tao, tao cũng không dám ngồi lên chiếc máy bay do trung quốc sản xuất vui th́ nó bay, buồn th́ nó nghỉ mệt, giống như mấy chiếc xe tàu, th́ đi ỉa cả đám




ENGLISH:
July 10, 2021
'Made in China' aircraft officially appeared, the monopoly of Airbus and Boeing is about to be broken? After more than a decade of development and funding of tens of billions of dollars, China's first passenger jet is about to be approved by Beijing for commercial flights.

With the launch of the single-aisle C919 family, Europe's Airbus and America's dominant Boeing are facing a new rival. They have strengths in funding and political connections, they are China's leading aerospace company - Comac, which is backed by the state.

Separated from China's military aviation sector in 2008, Comac announced nearly 1,000 orders and selections for the aircraft, mainly from domestic customers. According to the Financial Times, the first transport flight for China Eastern Airlines is expected to take place later this year.

According to estimates by the Center for Strategic and International Studies (CSIS), Beijing wants to break the monopoly of Western giants. They accelerated the development of the C919 by providing up to $72 billion in support for Comac.

David Yu, an aviation finance expert who teaches at New York University in Shanghai, said that while Chinese airlines have no explicit obligation to buy the C919, "I'm sure the state has accumulated highly recommended".

For decades, Airbus and Boeing have competed fiercely for market share, as well as government backing. Now, when there is a common threat, they may put their differences aside and end the WTO's 17-year battle over subsidies. Accordingly, Airbus and Boeing will deal with new potential competitors.

Despite multiple delays and possibly one more setback, there are now signs that Beijing's investment is starting to pay off. Guillaume Faury, CEO of Airbus, recently mentioned the development of Comac. "We could go from a monopoly of two in the market to three by the end of the decade, at least in single-aisle aircraft," he said at an event.

The C919 still can't match the latest versions of the Airbus A320 or Boeing 737 in terms of fuel efficiency or range. However, the biggest concern for Western corporations is that similar developments in the future could lead to a sharp drop in orders from China.

China is now on track to become the largest aviation market in the world. Boeing predicts that the country's airlines will buy a total of 8,600 new planes over the next 20 years.

Comac's arrival comes amid growing trade tensions between the West and China. Western executives are now concerned about Beijing's protectionism becoming stronger.

Six months after Western regulators lifted the ban on Being 737 Max, Beijing has yet to do the same. Dave Calhoun - CEO of Boeing, said: "If this situation persists, I will have to pay the price. That is because China contributes a large part to the development of this industry in the world."

Meanwhile, according to a Chinese aviation industry executive, Airbus is now probably "easier to breathe", and Boeing is forced to wait for the development of the trade relationship between the two countries.

However, trade tensions could become a complication for Comac's western suppliers. They are the companies that supply most of the key components of the C919. In addition, Comac-related companies are among dozens of Chinese technology corporations blacklisted by the US.

Moreover, before officially taking off, the C919 also faced a number of challenges. Even after it has been certified by Chinese regulators, questions remain as to whether Comac will be able to support the aircraft in flight.

Rob Morris, head of consulting at Ascend by Cirium, said: "Success in commercial aircraft is not only about the design, manufacture, certification or delivery of an aircraft, but also the ability to 24/7/365 support for operations throughout its lifecycle."

Meanwhile, Robert Thomson of management consulting firm Roland Berger said that increasing production for the C919 could be very difficult. "It took Airbus more than 10 years to produce 30 jets per month for the A320," he said. In addition, they needed stable design and supply chain capacity for various parts. "

In addition, to compete with global competitors, C919 needs the approval of FAA and EASA. Sharing with the FT, EASA said the time it takes to confirm will probably be at least 5-7 years.

Financial Times
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 07-10-2021
Reputation: 580297


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 24,940
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	maybayTQ (1).jpg
Views:	0
Size:	48.7 KB
ID:	1825238 Click image for larger version

Name:	maybayTQ (2).jpg
Views:	0
Size:	104.6 KB
ID:	1825239 Click image for larger version

Name:	maybayTQ (3).jpg
Views:	0
Size:	72.8 KB
ID:	1825240 Click image for larger version

Name:	maybayTQ (4).jpg
Views:	0
Size:	49.8 KB
ID:	1825241 Click image for larger version

Name:	maybayTQ (5).jpg
Views:	0
Size:	91.5 KB
ID:	1825242 Click image for larger version

Name:	maybayTQ (6).jpg
Views:	0
Size:	46.8 KB
ID:	1825243 Click image for larger version

Name:	maybayTQ (7).jpg
Views:	0
Size:	55.8 KB
ID:	1825244 Click image for larger version

Name:	maybayTQ (8).jpg
Views:	0
Size:	55.3 KB
ID:	1825245
Gibbs_is_offline
Thanks: 27,272
Thanked 17,261 Times in 7,534 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 691 Post(s)
Rep Power: 72 Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Reply

User Tag List


Những Video hay hiện nay N1
Best Videos around the world today
Youtube Videos

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04318 seconds with 12 queries