Go Back   VietBF > Funny Boxes > Chuyện Phiếm, Chat Vui

Reply
 
Thread Tools
Old 08-16-2022   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 114,250
Thanks: 9
Thanked 6,069 Times in 5,057 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Default Cô gái khóc trước tượng Khổng Tử gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc

Video cô gái quỳ khóc trước tượng Khổng Tử vì điểm kém được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc làm dấy lên cuộc tranh luận mới về áp lực trong học tập của thanh niên nước này.
Đoạn video được người đàn ông họ Chen ghi lại tại thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc. Ông cho biết ông tình cờ nhìn thấy “một đứa trẻ” khóc trước tượng Khổng Tử và quyết định ghi hình lại vào tối muộn ngày 13/8.

“Tôi nghe cô ấy nói hối hận vì không làm tốt trong bài kiểm tra. Cô lẩm bẩm rằng mình khiến bố mẹ cô mất mặt và thất vọng. Cô ấy nói rằng cô cảm thấy có lỗi với cha mẹ mình”, ông Chen nói với tờ Liaoshen Evening News.

"Tôi đã bảo cô ấy về nhà, nhưng cô ấy nói mình không sao", ông Chen cho biết.

Những năm gần đây, phụ huynh thường đưa con đi lễ Khổng Tử trước những kỳ kiểm tra quan trọng, với hy vọng mang lại may mắn. Thậm chí, trên các diễn đàn, nhiều người còn thảo luận xem ngày nào là thời điểm tốt nhất để đi lễ.Trung Quốc có hơn 1.600 đền thờ Khổng Tử trên toàn quốc. Nhiều trường đại học cũng đặt tượng Khổng Tử trong khuôn viên trường.

Đoạn video về cô gái không rõ danh tính trên nhận được 7,8 triệu lượt xem trên Douyin và 110 triệu lượt xem trên Weibo. Nhiều người để lại bình luận thương cảm dành cho cô gái, theo South China Morning Post.

“Tôi muốn nói với cô gái rằng việc bạn trượt một kỳ thi không quan trọng. Hãy tiếp tục học tập chăm chỉ và bạn sẽ đạt điểm cao hơn trong các bài kiểm tra trong tương lai”, một người viết trên Weibo.

“Ngay cả khi điểm số của bạn không tốt, vẫn không sao. Điểm học tập kém không có nghĩa là bạn sẽ có một cuộc sống tồi tệ hơn những người khác. Có rất nhiều cách để kiếm tiền. Hơn nữa, điều mà bố mẹ bạn quan tâm nhất là bạn có hạnh phúc hay không”, một người bình luận.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	69e8b3fc63be8ae0d3af.jpg
Views:	0
Size:	11.3 KB
ID:	2097974  
Romano_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.