Go Back   VietBF > Funny Boxes > Stars Scandals | X́ Căng Đan Sao

 
 
Thread Tools
Old 01-03-2011   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Phim ngoại 2010: Nhiều thất vọng

Hàng loạt bộ phim được quảng bá rầm rộ với kinh phí “khủng”, dàn diễn viên nổi tiếng, những pha hành động máu lửa… nhưng khi công chiếu lại phải đối diện với sự lạnh nhạt của khán giả.

Bom xịt

Điển h́nh là bộ phim Knight and Day (Hiệp sĩ và ban ngày) với sự tham gia của hai ngôi sao hàng đầu là Tom Cruise và Cameron Diaz. Tuy nhiên, phim không thể thuyết phục được khán giả do nội dung cũng như những pha hành động đă quá nhàm. “Vết xe đổ” của cặp đôi này dường như lại bị hai siêu sao Johnny Depp và Angelina Jolie giẫm lên ở bộ phim The Tourist. Angelina Jolie thậm chí c̣n bị mất tinh thần sau những chỉ trích từ phía các nhà phê b́nh khi cho rằng phim có “lời thoại tẻ ngắt, diễn xuất không linh hoạt”. Có thể nói, năm 2010 là năm không mấy thành công của nữ diễn viên Hollywood quyền lực này khi phim Điệp viên Salt, do cô thủ vai chính cũng không được đón nhận nồng nhiệt.


Tương tự, bộ phim The Expendables (Biệt đội đánh thuê) với dàn sao cơ bắp mọi thời đại gồm Sylvester Stallone, Jason Statham, Lư Liên Kiệt, Mickey Rourke… cũng gây thất vọng khi nội dung đơn giản đến kinh ngạc, diễn viên hầu như không có đất để diễn, chỉ có cháy nổ đùng đoàng.

Hàng loạt bộ phim được giới thiệu là bom tấn cũng bị “xịt” như The A-Team (Biệt đội hạng A), Clash of Titans (Cuộc chiến giữa các vị thần), Predators (Kẻ săn mồi), The last airbender (Tiết khí sư cuối cùng), The sorcerer’s apprentice (Trường học phù thủy), Narnia: the voyage of the Dawn Treader (Narnia: Hành tŕnh trên tàu Dawn Treader)… Tuy nhiên, đa số những phim gây thất vọng đều rơi vào mùa hè, mùa có khán giả đến rạp đông nhất trong năm, nên dù chất lượng không cao vẫn đạt doanh thu khả quan.

Trong năm qua, các hăng sản xuất ngày càng chú trọng đến phần nh́n khi liên tục cho ra đời những bộ phim với những khung h́nh đẹp như mơ. Có điều, sự thỏa măn về h́nh ảnh lại tỉ lệ nghịch với nội dung, nên các phim có h́nh ảnh đẹp thường nhạt nhẽo, không để lại ấn tượng ǵ, chẳng hạn như Prince of Persia: The sand of time (Hoàng tử xứ Persia: Ḍng cát thời gian), Alice in wonderland (Alice ở xứ sở thần tiên), Robin Hood, Step up 3…



Hiếm phim hay

Điểm mặt những bộ phim ngoại đă được công chiếu ở Việt Nam trong năm 2010, có thể thấy nổi lên không nhiều phim ấn tượng. Ở thể loại ly kỳ hành động, sự tham gia của tài tử Leonardo DiCaprio trong hai bộ phim Shutter Island (Đảo kinh hoàng) và Inception (Khởi nguồn) không chỉ chứng tỏ khả năng nhập vai xuất sắc mà c̣n cho thấy thẩm mỹ điện ảnh của anh khi biết chọn cho ḿnh những bộ phim có đáng giá. Phim The karate kid (Siêu nhí karate) với diễn xuất tuyệt vời của Jaden Smith, con trai Will Smith bên cạnh siêu sao vơ thuật Thành Long, cũng đă mê hoặc công chúng Việt trong suốt tháng 6 vừa qua. Bên cạnh đó, có thể kể đến một số bộ phim “xem được” như Iron man 2 (Người sắt 2), R.E.D (CIA tái xuất), Unstoppable (Hiểm nguy di động), Tron: Legacy.

Về thể loại tâm lư t́nh cảm, khán giả Việt Nam năm qua dành nhiều ưu ái cho bộ phim Trung Quốc Aftershock (Đường Sơn đại địa chấn) của đạo diễn Phùng Tiểu Cương. Số c̣n lại đa phần là những bộ phim t́nh cảm nhẹ nhàng dễ xem nhưng khó bứt phá như Sex and the city 2, The last song với Miley Cyrus, Charlie St. Cloud với Zac Effron, Due date của đạo diễn Todd Phillips, đồng đạo diễn phim The Hangover từng làm mưa làm gió pḥng vé năm ngoái.


Cuối cùng, năm 2010 lại là năm thành công của phim hoạt h́nh. Với sự trợ giúp của công nghệ 3D, hoạt h́nh như mọc thêm cánh. Những bộ phim How to train your dragon (Bí kíp luyện rồng), Toy story 3 (Câu chuyện đồ chơi 3), Shrek 4, Descapable me (Kẻ trộm mặt trăng), Megamind đều nhận được sự đánh giá cao từ phía nhà phê b́nh và công chúng. Đặc biệt, phim Toy story 3 đă đạt doanh thu ngoạn mục trên 1 tỉ USD, được dự đoán sẽ lọt vào danh sách đề cử phim Oscar xuất sắc nhất và gần như chắc chắn với giải Oscar phim hoạt h́nh xuất sắc nhất.

Nhiều bộ phim đang chờ đón khán giả vào dịp đầu năm 2011 như The Tourist (Du khách - 31/12), Love and other drugs (T́nh yêu và t́nh dược – 31/12), Rừng Na Uy (7/1/2011), Tangled (Rắc rối - 28/1/2011) bên cạnh các phim Tết của Việt Nam gồm Bóng ma học đường, Thiên sứ 99, Cô dâu đại chiến.


Kim Vân
Theo Đất Việ
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	inception.jpg
Views:	15
Size:	111.9 KB
ID:	250555  
jojolotus_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.