Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 01-07-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Tàu sân bay Mỹ Carl Vinson sẽ đến biển Đông

Tàu sân bay Mỹ Carl Vinson sẽ đến biển Đông

Hiện nay, tàu sân bay chạy bằng năng lượng nguyên tử Carl Vinson đă đến vùng biển Okinawa để lấp đầy “khoảng trống” khi tàu USS George Washington tạm thời đưa vào tu sửa; đồng thời con tàu này sẽ tập trận với Hải quân Nhật Bản và Hàn Quốc, đồng thời c̣n chạy thẳng hướng biển Đông trong vài tuần tới.

Hoạt động gần đây


1.Tàu sân bay chạy bằng năng lượng nguyên tử của Mỹ là Carl Vinson đă từ bang Washington, vượt qua Thái B́nh Dương, đến Okinawa (5 ngày trước). Từ ngày 5 – 6/1, quân Mỹ tiến hành tập trận bắn đạn thật trên vùng biển gần đảo Okinawa. Từ ngày 7 – 8/1, quân Mỹ và Lực lượng Pḥng vệ Nhật Bản sẽ tiến hành tập trận.

2. Ngày 10/1, tày Carl Vinson sẽ rời Okinawa, giữa đường dừng chân tại Nagasaki, sau đó chạy đến biển Hoàng Hải.

3. Sau ngày 10/1, ở vùng biển Hoàng Hải, quân Mỹ và Hải quân Hàn Quốc tiến hành tập trận.

4. Ba tuần sau đó, kết thúc cuộc tập trận Mỹ-Hàn, tàu Carl Vinson sẽ chạy về hướng biển Đông.

2 tàu sân bay Mỹ tập kết tại Đông Á là hiếm thấy


Tàu sân bay chạy bằng năng lượng nguyên tử Carl Vinson đến căn cứ của Hạm đội 7 Mỹ

Tàu sân bay USS George Washington trở lại căn cứ Nhật Bản nghỉ ngơi sửa chữa; tàu sân bay Carl Vinson đến Okinawa, sẽ tập trận ở biển Hoa Đông và biển Hoàng Hải, sau 3 tuần nữa sẽ di chuyển vào biển Đông.


Ngày 6/1, tờ "Sankei Shimbun" Nhật Bản dẫn lời từ một số nguồn tin từ chính phủ Nhật Bản cho biết, tàu sân bay chạy bằng năng lượng nguyên tử Carl Vinson và các tàu hộ tống của nó bao gồm 2 tàu khu trục và 1 tàu tuần dương gần đây đă ở ngoài khơi Okinawa.

Con tàu khổng lồ này dài 332 m, rộng 77,1 m, sẽ tiến hành tập trận chung với Lực lượng Pḥng vệ Biển Nhật Bản và Hải quân Hàn Quốc, và trong 3 tuần tới sẽ qua lại ở biển Hoa Đông, biển Hoàng Hải và biển Đông.

Hiện nay, một con tàu sân bay chạy bằng năng lượng nguyên tử khác là USS George Washington đang đậu tại Yokosuka, Nhật Bản. Báo chí Nhật Bản cho biết, quân Mỹ cùng lúc bố trí 2 tàu sân bay chạy bằng năng lượng nguyên tử tại Đông Á là điều hiếm thấy.

Kế hoạch tập trận bắn đạn thật


Theo thông báo của quân đội Mỹ cho chính phủ Nhật Bản, quân Mỹ sẽ tiến hành tập trận bắn đạn thật tại 4 địa điểm ở vùng biển xung quanh Okinawa.

Tờ "Sankei Shimbun" đưa tin, hạm đội tàu sân bay Carl Vinson sau khi đến Nhật Bản, có thể bắt đầu tiến hành tập trận bắn đạn thật vào ngày 5/1 ở gần đảo Okinawa.

C̣n tờ "Ryukyu Daily News" của Okinawa cho biết, vào ngày 5/1, không có bất kỳ động thái nào ở vùng biển gần đảo Okinawa, dự kiến tập trận ở ḥn đảo này sẽ bắt đầu từ ngày 6/1.

Tin cho biết, hạm đội tàu sân bay Carl Vinson sẽ tiếp tục tiến hành tập trận bắn đạn thật ở vùng biển khác gần đảo Okinawa từ ngày 7 – 8/1, quân Mỹ sẽ tiến hành tập trận thông tin chung với Lực lượng Pḥng vệ Nhật Bản.

Mỹ và Nhật, Hàn tập trận


Một nguồn tin từ chính phủ Nhật Bản cho biết, trước khi đến Okinawa, tàu sân bay Carl Vinson đă được nghỉ ngơi và sửa chữa trong 3 năm, hiện đang ở vào giai đoạn tập trận bắn đạn thật cuối cùng trước khi “trở lại làm việc”, tiến hành cuộc tập trận chung với Lực lượng Pḥng vệ Nhật Bản, đă phản ánh quân Mỹ coi trọng hợp đồng tác chiến trên biển Mỹ-Nhật.

Sau khi kết thúc tập trận chung với Lực lượng Pḥng vệ Biển Nhật Bản, tàu Carl Vinson khoảng ngày 10/1 sẽ đến Nagasaki, cập bến không lâu sẽ đến biển Hoàng Hải để tập trận chung với Hải quân Hàn Quốc.

Răn đe Bắc Triều Tiên


Tin cho biết, tàu sân bay Carl Vinson lần này đến Đông Á, chủ yếu là để thực hiện nhiệm vụ "thay ca tạm thời". Bởi tàu sân bay USS George Washington thường trú tại Nhật Bản đă bước vào giai đoạn nghỉ ngơi và sửa chữa trong 3 tháng. Để lấp đầy “khoảng trống tàu sân bay”, quân Mỹ đă đưa tàu Carl Vinson đến.

Về vấn đề này, tờ "Sankei Shimbun" nhận xét rằng, Mỹ đồng thời bố trí hai tàu sân bay chạy bằng năng lượng nguyên tử ở Đông Á là rất hiếm thấy.

Hoạt động của tàu sân bay Carl Vinson ở Đông Á, trong bối cảnh căng thẳng của t́nh h́nh bán đảo Triều Tiên, tiến hành “răn đe” đối với những hành vi “gân hấn” có thể của Bắc Triều Tiên, đồng thời cũng là một sự “ngăn chặn” đối với Trung Quốc.

Gần đây, tàu sân bay Mỹ đi “huấn luyện dă ngoại” ở các vùng biển của Đông Á, Đông Nam Á đă không c̣n là vấn đề ǵ mới mẻ. Năm 2010, sau sự kiện tàu chiến Choenan bị đánh ch́m, tàu USS George Washington đă lấy danh nghĩa viếng thăm và tập trận, đă “lướt” một ṿng từ biển Đông đến biển Hoàng Hải và biển Nhật Bản.

Tham số Tàu sân bay Carl Vinson


Chiều dài: 332,2 m; chiều rộng: 77,1 m;

Lượng giăn nước: 91.487 tấn; Tốc độ: 30 hải lư/giờ; Thủy thủ đoàn: 3105 người;


Vũ khí: 3 giàn phóng tên lửa hạm đối không "Sea Sparrow", 4 hệ thống vũ khí hỏa pháo cận chiến "Phalanx", radar t́m kiếm trên không SPS-49.


Khánh Hưng
(Theo Tân Hoa Xă)

tonycarter_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1b.jpg
Views:	42
Size:	16.5 KB
ID:	252219  
Old 01-07-2011   #2
longbf
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 54
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 15
longbf Reputation Uy Tín Level 1
Default

đây là dịp để bọn tàu xử dụng tên lửa chống hạm hay máy bay tàng h́nh ǵ đó,để mọi người được sáng mắt ! giống như nhiều báo posted
c̣n bằng không th́ chỉ là bọn ngu dốt,nghèo nàn mà c̣n láo toét,chỉ gạt mấy nước chậm tiến mà thôi!
longbf_is_offline  
Old 01-08-2011   #3
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Tàu sân bay Carl Vinson của Mỹ tiến về phía Triều Tiên

Tàu sân bay Carl Vinson của Mỹ tiến về phía Triều Tiên

Để chuẩn bị cho những cuộc diễn tập sắp tới, tàu sân bay Carl Vinson đă được Mỹ điều từ đảo Guam tới khu vực biển ở Nhật Bản.

Bộ Chỉ huy Hỗn hợp quân sự Mỹ - Hàn Quốc ngày 7/1 thông báo tàu sân bay Carl Vinson sẽ dẫn đầu hạm đội gồm một tàu khu trục, một tàu tuần dương, các trực thăng chống tàu ngầm và máy bay tiêm kích tới khu vực biển Hoa Đông để tham gia các cuộc tập trận hải quân với Nhật Bản trong thời gian tới.





Theo bộ trên, hạm đội của tàu sân bay Carl Vinson không có kế hoạch tham gia vào cuộc tập trận nào trên biển Hoàng Hải, vốn là khu vực biển thường xuyên xảy ra tranh chấp giữa Hàn Quốc và Triều Tiên.

Trong khi đó, Tham mưu trưởng Hải Quân Hàn Quốc Kim Sung-chan cho biết nước này đang có kế hoạch tăng gấp đôi số cuộc tập trận chống tàu ngầm chung với Mỹ trong năm nay. Hàn Quốc thường tổ chức khoảng 10 cuộc tập trận chống tàu ngầm trong một năm, trong đó có các khoa mục được tiến hành như một phần trong cuộc tập trận chung thường niên "Key Resolve-Foal Eagle”.


Năm ngoái, Hàn - Mỹ đă tiến hành hàng loạt cuộc tập trận chung nhằm phản ứng lại một loạt động thái khiêu khích của Triều Tiên, trong đó có vụ B́nh Nhưỡng bị cáo buộc tấn công tàu chiến Cheonan của Hàn Quốc bằng ngư lôi trên Hoàng Hải làm 46 thủy thủ thiệt mạng hồi tháng 3/2010, cũng như vụ pháo kích vào một ḥn đảo tiền tiêu ngày 23/11.



Trà My (Tổng hợp)
Bee
tonycarter_is_offline  
Attached Images
 
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.