Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 02-24-2011   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Sự thật về băng nhóm cướp tiệm vàng bằng súng

Đánh cướp tiệm vàng bất thành, nhóm hung thủ vội tháo chạy nhưng một đối tượng đă sa lưới. Vài ngày sau thêm một tên tự ra đầu thú. Từ lời khai của đối tượng này đă làm lộ diện kẻ chủ mưu và kế hoạch đánh cướp tiệm vàng táo tợn.

Nghi phạm Hà Văn Tiếp và Nguyễn Văn Phương vẫn đang bỏ trốn

Sau khi dùng súng, dao ập vào tiệm vàng Kim Ngọc Thành 2 (số 325, tỉnh lộ 10, phường An Lạc A, quận B́nh Tân, TPHCM) nhưng bị chủ tiệm vàng, chủ nhà và người dân chống trả quyết liệt, nhóm cướp gồm 4 đối tượng vội tháo chạy. Tuy nhiên, một đối tượng trong băng cướp là Lê Đức Thắng (21 tuổi, quê Quảng Nam) vẫn bị bắt tại hiện trường.

Từ những lời khai ban đầu, cơ quan công an đă khoanh vùng nghi phạm và hàng chục trinh sát được tung ra để truy lùng các nghi phạm đang lẩn trốn. Biết không thể trốn thoát, đối tượng Nguyễn Hữu Phước (28 tuổi, tự “Bi”, quê Tiên Phước, Quảng Nam) đă đến công an huyện đầu thú. Ngay trong đêm, đối tượng này được di lí vào TPHCM để phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan công an, Lê Đức Thắng và Nguyễn Hữu Phước đă khai ra tên thủ lĩnh. Theo đó, kẻ dàn dựng kế hoạch đi đánh cướp tiệm vàng Kim Ngọc Thành 2 chính là giám đốc một doanh nghiệp tư nhân.
Lời khai của hai đối tượng như sau: Sau Tết, Thắng rời quê vào TPHCM để tiếp tục công việc lái xe cho Doanh nghiệp vận tải Đại Toàn, do Hà Văn Tiếp (tức “Đệ”, 40 tuổi) làm giám đốc. Cũng trong khoảng thời gian này, Thắng t́nh cờ gặp lại người anh đồng hương là Nguyễn Hữu Phước. Nghe Phước kể chưa t́m được việc làm nên Thắng ra sức xin ông chủ nhận Phước vào làm. Nể Thắng, Hà Văn Tiếp nhận Phước vào làm công nhân.

Trong lần gặp gỡ đầu năm giữa giám đốc và nhóm công nhân, Tiếp than thở về việc bị thua cờ bạc trong dịp Tết lên đến gần 200 triệu, cộng với việc đầu năm chưa nhận được công tŕnh nên không có tiền trả nợ. Bị chủ nợ “săn” hàng ngày.

Để giải quyết mọi khó khăn, Hà Văn Tiếp đă nghĩ ra cách đi cướp tiệm vàng. Dựng kế hoạch xong, Tiếp rủ Thắng, Phước và Nguyễn Văn Phương (tự Đen, 23 tuổi, ngụ xă Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng, hiện là công nhân của Tiếp) cùng tham gia vụ cướp. Nếu thành công sẽ cùng chia nhau số tài sản cướp được.
Bước đầu, Thắng và Tiếp đi mua khẩu súng Kalíp, 20 viên đạn với giá 4 triệu đồng. Có chút máu mặt nên Thắng được ông chủ tin tưởng giao cho cầm khẩu súng. Sợ chưa quen với “hàng nóng” nên Thắng được phép bắn thử 4 viên cho “quen tay”. Riêng Phương và Phước mỗi người được trang bị 1 dao Thái Lan.


Tiệm vàng Kim Ngọc Thành 2 là nơi Tiếp cùng đồng bọn chọn để đánh cướp

Tiệm vàng Kim Ngọc Thành 2 được ông chủ doanh nghiệp vận tải lựa chọn. Để lấy can đảm, Tiếp đưa đàn em đi nhậu. Khoảng 21h25 ngày 16/2, băng nhóm này bắt đầu kế hoạch. Tới nơi, Tiếp cùng Thắng xông vào khống chế chủ tiệm, Phước, Phương đứng ngoài cảnh giới.
Bị chống trả quyết liệt, Thắng đă nổ 2 phát súng để dằn mặt những người truy cản. Khi bị vây hăm, Tiếp, Phương và Phước nhảy lên 1 xe tẩu thoát. Riêng Thắng bị người dân bắt tại hiện trường.

Ngay trong đêm, 3 đối tượng trong vụ cướp tiệm vàng bất thành đă chia tay nhau t́m đường tẩu thoát. Nguyễn Hữu Phước đă ra đầu thú. Hiện kẻ chủ mưu Hà Văn Tiếp và đồng phạm Nguyễn Văn Phương vẫn đang lẩn trốn.
Cơ quan điều tra đang truy lùng gắt gao hai nghi phạm này về quy án.

Trung Kiên, dantri.com.vn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cuoptiemvang3.JPG
Views:	10
Size:	104.8 KB
ID:	264814  
megaup_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.