Go Back   VietBF > Funny Boxes > Stars Scandals | X́ Căng Đan Sao

 
 
Thread Tools
Old 02-27-2011   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Vĩnh biệt cựu danh thủ Trương Tấn Nghĩa

Sau thời gian dài lâm bệnh, cựu danh thủ bóng đá Trương Tấn Nghĩa đă qua đời lúc 10g ngày 25-2 tại tư gia ở chung cư Nguyễn Đ́nh Chiểu, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM.

Hai người con trai ông Nghĩa xem lại album của ba và ông nội - Ảnh: Tr.Dân

Ông Nghĩa (trái) và cha Trương Tấn Bửu trong màu áo Thể Công - Ảnh tư liệu gia đ́nh

Ông Trần Duy Long (nguyên HLV trưởng đội tuyển bóng đá VN) viết trong sổ tang: “Trong năm c̣n hàn huyên với anh về bóng đá. Vậy mà hôm nay đă phải xa một người anh luôn v́ bóng đá, luôn v́ đàn em...”. Ông Nguyễn Trọng Trúc, tổng thư kư Liên đoàn Bóng bàn TP.HCM, viết: “Đội tuyển VN sẽ măi măi không quên những bàn thắng làm nức ḷng mọi người của anh...”.

Trong khoảng năm 1955-1965, h́nh ảnh hai cha con ông Trương Tấn Bửu (qua đời năm 2001) - Trương Tấn Nghĩa cùng thi đấu trong màu áo Thể Công được xem là hiện tượng độc đáo trên sân cỏ.
Theo các vị tiền bối của Thể Công, hai cha con ông Bửu đă chơi cực kỳ ăn ư và góp công nhiều vào những thắng lợi của đội nhà. Ông Nghĩa thuộc làu những quả “chặt” của cha để luôn lao tới đúng lúc và bắt vôlê ghi bàn khiến người hâm mộ phải tấm tắc: “Đúng là hổ phụ sinh hổ tử”. Dù chơi khác vị trí của cha (trung phong so với trung vệ) nhưng ông Nghĩa giống cha một cách kỳ lạ về quả đánh đầu theo cách bật cao dùng trán mổ bóng.

Trận đấu được xem là “để đời” của ông là trận đá trên sân CLB Bresob rất mạnh (có đến năm tuyển thủ quốc gia Tiệp Khắc năm 1964). Lần đó ông Nghĩa đă làm được điều thần kỳ. Khi được tung vào sân ở phút 85, ông Nghĩa đă lập luôn hattrick để thắng ngược đối thủ 3-1. Đáng nói là trước trận đấu, khi đội tuyển VN tặng kỷ niệm chương th́ đối thủ đă tự cao: “Để thắng 7-0 rồi nhận luôn”.
Lúc sinh thời, ông Ngô Xuân Quưnh - cựu danh thủ cùng thời với ông Nghĩa - đă nhận xét về đồng đội của ḿnh trong hồi kư: “Ngoài khả năng ghi bàn bẩm sinh, Nghĩa cũng là một nhân cách đẹp trên sân cỏ. Chơi vị trí tiền đạo, bị đá đau th́ có, c̣n chủ động đá đau người khác th́ không bao giờ.

Không ít lần đối mặt với thủ môn, thấy nguy hiểm cho bạn, Nghĩa đều nhảy tránh. Năm 1958, trong một trận đấu tại Đức, sân trơn, thủ môn nhào ra phá bóng. Nghĩa đang chạy tốc độ cao thuận đà xông tới. Mọi người nín thở. Nhưng Nghĩa đă gh́m đà, co chân nhảy qua người thủ môn. Khán giả đồng loạt đứng dậy vỗ tay”.
Ông Nghĩa sinh năm 1935 tại huyện Cần Giuộc, Long An. Sau đó, ông cùng cha là cố danh thủ Trương Tấn Bửu tập kết ra Bắc và là một trong những trụ cột của đội Thể Công trong những năm đầu đội thành lập. Sau ngày đất

nước thống nhất, ông trở lại TP.HCM và được phân công làm chủ nhiệm sân vận động Hoa Lư cho đến khi nghỉ hưu. Ông cũng là người vinh dự được gặp Bác Hồ đến ba lần. Theo nguyện vọng, linh cữu của ông được đưa về an táng tại quê nhà Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Anh Trương Quốc Nam (con trai ông Nghĩa) tâm sự: “Những ngày gần đây, chắc biết không thể kéo dài cuộc sống nên ba tôi nhờ con cháu sưu tập h́nh ảnh của gia đ́nh. Trong đó đặc biệt là ảnh thời cầu thủ của ba và ông nội thành một cuốn album. Chỉ tiếc là việc làm này chưa kịp hoàn tất, ba tôi đă ra đi...”.

TRUNG DÂN, tuoitre.vn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	483721.jpg
Views:	18
Size:	180.1 KB
ID:	265471  
megaup_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.