Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 03-09-2011   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default "Cụ" Rùa và em Kim Ngân cùng thoát ?

Liệu " Cụ" Rùa có tiếp tục thoát được lưới mới trong tuần tới không ?

Liệu em Kim Ngân hay anh bạn Lại Văn Sâm có đủ can đảm để nói lời xin lỗi khán giả cả nước không ?




Đó là những câu hỏi mà bà con đang quan tâm. Thậm chí c̣n quan tâm hơn đến các vấn đề tăng giá hay lạm phát, công nhân đ́nh công hàng loạt đ̣i tăng lương và quyền lợi trong những ngày này.


Cái ban mua lưới đểu khiến rách toạc và để " Cụ " Rùa thoát th́ đă xin lỗi và nhận khuyết điểm, ban quản lư dự án " bắt Rùa" đă nghiêm túc rút kinh nghiệm và giao cho một đơn vị khác việc mua lưới mới, lưới đặc biệt - có lẽ đắt tiền lắm đây - để tiếp tục thực hiện việc bắt Rùa và cứu chữa cho " cụ". Giá như nhiều việc khác cũng đựơc tuân thủ theo kiểu là không làm được th́ cho nghỉ, thay đội khác làm th́ tốt biết bao.

Tôi hoan nghênh ban quản lư đă tạo tiền đề cho một phong cách làm việc mới, giống như kiểu làm việc của các nước láng giềng như Nhật, Hàn - không làm được th́ cho nghỉ luôn, cho anh khác làm. Đấy mới đúng là thể hiện của dân chủ và văn minh phải không các quí vị ?

Về chuyện cô " Lượm" : tối qua chờ măi mới thấy vê tê vê phát cái chương tŕnh " Người xây tổ ấm", em Kim Ngân ( nghĩa là vàng bạc ? ) nói vài lời qua quưt làm ḿnh muốn hắt cốc nước vào cái ti vi quá đi mất. Em ṿng vo tam quốc và cuối cùng vẫn bảo bà con cả nước muốn t́m hiểu xem thực hư ra sao th́ vào mạng đọc trang tin tức on lai mà xem. Ô hay, thế bà con ở Mường tè hay Mù cang Chải chưa có mạng, chưa có máy tính th́ xem ở đâu ?

Riêng ḿnh th́ cho rằng : vê tê vê chỗ anh bạn Văn Sâm ( Sâm chứ không phải Sầm) và em Kim Ngân nên đổi tên chương tŕnh " Người xây tổ ấm" bằng " Người phá tổ ấm" bởi lẽ : cái tổ ấm nhà cô gái tên " Lượm" giả hay thật kia th́ chưa biết nhưng nhà cô Dương đóng vai Lượm giả kia sẽ tan tành trong nay mai, bởi cứ ngày nào cũng phải ra phường để giải tŕnh. Cha Mẹ và con cái họ mất ăn mất ngủ v́ những chuyện ...dở hơi biết bơi có nguồn gốc xuất xứ từ nhà đài vê tê vê.

Lưới bắt Rùa th́ đă rách, em Kim Ngân th́ đă quyết " nói không" với xin lỗi, sao cái xứ ta lắm chuyện bi hài đến vậy ? cũng qua cái việc thủng lưới bắt Rùa mà ḿnh thấy mấy anh em đội bắt Rùa c̣n dũng cảm hơn cả nhà đài, họ mua " nhầm" lưới đểu th́ họ nhận lỗi ngay, không bao biện loanh quanh ǵ sất.

Ai đó nói rằng : sản phẩm của anh thể hiện tất cả những ǵ về anh, nào hệ thống quản trị, quản lư, hệ thống nhân sự cấp cao cấp thấp, đề cương làm việc về chuyên môn mỗi khi làm cái ǵ liên quan đến sản phẩm. Làm xong c̣n phải tŕnh sếp duyệt trước khi cho ra ḷ...tóm lại rất nhiều khâu, qui tŕnh để đảm bảo là nếu anh làm phóng sự th́ khó có thể để xảy ra các sai sót chết người kiểu Vê tê vê làm về " Lượm". Làm ăn kiểu như thế th́ làm sao mà " Luợm" chả ...thôi rồi lượm ơi !

Thằng cu em ḿnh làm nghề bốc vác nghe chuyện ban bệ bắt Rùa bằng lưới th́ nó cười nhe cái bộ răng ám khói thuốc lào bảo : mẹ các bố ngu bỏ mẹ, Cụ Rùa nặng cả vài tạ, mấy cái lưới đểu mục nát ấy mà bắt làm sao. Sao các bố không thuê ḿnh, ḿnh chỉ mang cái thùng xe ben chở cát ra ven hồ, thả mấy con mèo chết vào trong, rắc thính thơm lừng lên nhử. Cụ Rùa đói quá ṃ vào ăn là ta đóng cái cửa hậu vào, cẩu lên mang đi đâu chả được.

Ờ nhỉ, mẹ cái thằng cửu vạn này mà thông ḿnh và có lư ghê, đầu mày hơn cả mấy chục tiến sỹ rồi đấy. Tao sẽ gửi cái ư tưởng này cho các cán bộ ban " cứu Rùa" nếu họ dùng biết đâu lại có bằng khen hay thậm chí c̣n cho cái bằng "tiến sỹ danh dự cứu Rùa" !

Nhưng mà phương án ấy nó rẻ tiền lắm v́ chi phí ít ...chắc ǵ được dùng. Thằng cu em thật thà lẩm bẩm.

" Lưới trời lồng lộng" Cụ Rùa và em Kim Ngân sao thoát được ?

Theo bản tin VTC phỏng vấn ng Tim McCormack Giám đốc Chương tŕnh bảo tồn rùa châu Á tại Việt Nam, một người đă bỏ nhiều năm nghiên cứu Rùa Hồ Gươm. Cứu chữa cụ Rùa: Khó thành công, bởi cụ đă quá già!? Cho nên có rất nhiều khả năng là " Cụ " sẽ ra đi trong năm nay. Báo chí khi ấy sẽ có ối thứ để viết và bán được báo cho bà con chợ Đồng xuân hay chợ Ninh Hiệp đọc rồi sau đó mang hương và tiền lẻ đến lễ " Cụ". Các nhà quản lư có lẽ cũng đă lường trước việc này, phương án mở rộng đền Ngọc sơn, xây bệ (và để vài thùng công đức bên cạnh) để cho " Cụ " vào đó nằm cùng với " Cụ " khác có khi đă được ban bệ tŕnh cho Ủy ban để xin kinh phí triển khai rồi ấy chứ. Nếu mà ḿnh được hỏi ư kiến về việc này th́ ḿnh cho rằng phải xây cái lăng to tát cho các " Cụ " nằm cho đàng hoàng, dù sao các " Cụ " cũng là Quốc Rùa cơ mà. Mấy tay đại gia tư bản thời nay c̣n đang sống nhăn mà đă mua hàng hec ta đất ở quê để xây sẵn lăng mộ hoành tráng, lâu đài chống cả bom như báo chí đă đăng đấy thôi.

Đúng, phải xây lăng, ốp đá xẻ Tàu cho nó hoành tráng, xứng tầm ...Quốc Rùa.

Khổ thân " Cụ". Lúc " Cụ " c̣n trẻ th́ chả anh nào quan tâm đến môi trường sống cho " Cụ", nước bẩn, nhà nào có chai lọ vỡ có khi c̣n ném trộm xuống hồ. Giá như lúc " Cụ" c̣n trẻ, các nhà khoa học quan tâm, lấy vợ cho Cụ, để Cụ sinh con đẻ cái để vui vẻ và hưởng thú điền viên lúc về già, đàng này...cứ để Cụ độc thân, đi dâu chả biết, cặp với em nào không hay. Hay là do " Cụ" đi với các em mà không mang bao cao su nên lưng cụ ...lở như báo đăng ? các nhà khoa học cần t́m hiểu cái này cho rơ.

Thậm chí cạnh hồ có khi nhiều nhà c̣n đem thả đám rùa tặc tai đỏ hay đỏ toàn thân kia xuống ḥng gỡ gạc tí lương tâm vốn đă mục nát bởi lối sống chụp giựt, cướp đoạt của thiên hạ bao năm.

Một ḿnh " Cụ " th́ làm sao chống nổi đám rùa tặc đỏ kia chứ ? chắc " Cụ " đi mất thôi.

Nhưng mà biết đâu lại có vài " Cụ " khác tiếp tục nổi lên cùng với lở loét đầy ḿnh ? nào ai biết được.

Thời thế sinh anh hùng mà, dân gian chả nói măi đấy thôi.

(Bài viết của Lê Dũng trên YH Plus)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images.jpg
Views:	15
Size:	133.2 KB
ID:	268238  
Hanna_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.