Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 03-14-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,342
Thanks: 11
Thanked 12,881 Times in 10,274 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Giảng viên phá đời bằng cơn cuồng ghen

Cơn cuồng ghen đă lấy đi tất cả: hạnh phúc, tự do của một giảng viên đại học.

Một buổi chiều trong phận trại I Trại giam Phú Sơn 4 Thái Nguyên, mưa không dứt, từng tốp phạm nhân đợi cho cơn mưa ngớt là vội vă trở về khu tập trung. Những chiếc áo kẻ sọc nhấp nhô trong ḍng người vừa ra đồng lao động về. Họ đang phải trả giá cho việc làm phạm pháp của ḿnh. Trong số những phạm nhân tay đang cầm dụng cụ lao động đi như chạy dưới đám mưa lất phất, một cán bộ quản giáo chỉ cho tôi người đă sáng tác bài hát về mảnh đất Phú Sơn, nơi ấm áp t́nh thương, giàu ḷng nhân ái. Việc sáng tác thơ văn phần nào giúp anh Kiên vơi bớt những mặc cảm của một kẻ mang án giết người vợ từng má ấp tay kề.

Mối t́nh đầu đẹp như thơ

Tôi gọi với ra tên anh, khiến phạm nhân này không khỏi ngạc nhiên. Anh như tự hỏi, sắp phải nói chuyện với ai đây. Anh nhờ bạn cầm hộ đồ nghề về pḥng giam, tất tả tới gặp “người lạ”. Khác với nhiều phạm nhân ở trại giam này, anh Đỗ Hồng Kiên (38 tuổi, quê ở Thái Nguyên, đang thụ án v́ tội giết người) không rụt rè, ḍ xét. Anh cởi mở ngay từ những câu chào hỏi xă giao lúc đầu. Khi biết người đối diện với ḿnh là phóng viên, muốn hỏi chuyện, anh không giấu nổi cảm xúc muốn chia sẻ về cuộc đời trước đó, hiện tại và tương lai.

Chúng tôi vào hội trường để nói chuyện. Sự cởi mở là ấn tượng đầu tiên khi tôi tiếp xúc với anh. Anh ngồi trước mặt tôi, toát lên một sự đĩnh đạc. Trước khi gặp anh, tôi đă được cán bộ trại cho biết, trước lúc vào trại giam anh là giảng viên khoa Lư của một trường đại học Thái Nguyên. Anh vốn là một người đàn ông chịu khó, vươn lên từ những vất vả. Nhưng chỉ v́ một chút yếu hèn trong nhận thức, anh đă đánh mất tất cả, gia đ́nh nhỏ, cùng với sự nghiệp đang phát triển của ḿnh.

Anh ngồi nói chuyện, thỉnh thoảng đưa tay vuốt mái tóc bồng bềnh nghệ sĩ đă có vài sợi bạc. Gương mặt vuông chữ điền, ánh mắt thông minh, to, sáng của anh gây thiện cảm với người tiếp xúc. Không gặp anh trong trại, tôi không bao giờ nghĩ anh gây nên trọng tội – giết vợ. Câu chuyện rôm rả, rồi trùng xuống khi anh nhắc đến những tháng ngày vất vả nhưng đẹp đẽ của hơn 10 năm trước. Anh kể lại với giọng thoáng buồn tiếc nuối.

Bố mẹ anh là công nhân ở khu gang thép Thái Nguyên. Cuộc sống vất vả, bố mẹ đi làm cả ngày cũng chỉ đủ nuôi các con ăn học. Ngay từ lúc nhỏ, anh đă cảm nhận được sự cực nhọc mà bố mẹ hàng ngày, tháng, năm phải bươn chải. Mặt mũi nhem nhuốc, đồng lương công nhân của họ kiếm được phải thật sự tằn tiện mới đủ sống. Thương đấng sinh thành lam lũ, cậu bé Kiên tự đặt ra cho ḿnh tiêu chí phải học thật chăm chỉ, đỗ đạt để có cơ hội giúp đỡ bố mẹ.

Năm 1992, anh thi đỗ vào trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên. “Tôi không dám thi trường xa nhà v́ ở gần sẽ đỡ chi tiêu của bố mẹ”. Anh cho biết thời sinh viên, số phận đưa đẩy anh để anh gặp cô sinh viên ĐH Sư phạm Thái Nguyên xinh xắn. Mối t́nh đầu đến với Kiên đẹp như mộng. Đó là mối t́nh duy nhất từ khi bước chân vào đại học đến khi ra trường và đến tận bây giờ.

Cô sinh viên khoa Toán thương và dành t́nh cảm cho Kiên v́ sự chịu thương chịu khó, nét điển trai nam tính. Cả hai đă vun đắp t́nh yêu lăng mạn bằng việc phấn đấu học hành thành đạt. Đến giờ anh vẫn c̣n nhớ những ngày hai người đắm ch́m trong mối t́nh nghèo thuở ấy. Anh c̣n nhớ những buổi chiều thứ 7 đi học với bạn gái trên phố, ngồi lai rai ăn một cốc chè ven đường. T́nh yêu sinh viên của hai người đẹp, trong trắng. Thỉnh thoảng Kiên đưa bạn gái về nhà chơi, cũng để ra mắt bố mẹ. T́nh cảm lứa đôi được sự đồng thuận của gia đ́nh đôi bên những họ vẫn nhắc con cái phải đặt chuyện học hành lên trước mắt.

Bạn gái Kiên học được một năm ở trường Sư phạm rồi thi đỗ vào ĐH Tài chính Kế toán. Cô về Hà Nội học, c̣n Kiên vẫn ở Thái Nguyên. Tuy mỗi người mỗi nơi nhưng t́nh yêu của họ không hề phai nhạt. Gia cảnh của bạn gái cũng không khá giả, lại học xa nhà nên thiếu thốn nhiều về vật chất lẫn tinh thần. Mỗi lần về Hà Nội thăm người yêu, Kiên trở thành “lái buôn”. “Tôi mang chè mạn từ Thái Nguyên để bán cho các quán nước chè gần trường cô ấy. Số tiền đó, tôi đưa để cô ấy chi tiêu, dù không nhiều nhưng đó cũng là tấm ḷng, sự thành thật muốn chia sẻ, gánh vác với sự vất vả của cô ấy”. Kiên kể lại với chút tiếc nuối nghèn nghẹn.

Sau khi ra trường, anh công tác tại một trường đại học tại Thái Nguyên, c̣n bạn gái anh công tác tại Sở tài chính Bắc Kạn. Năm 1998, khi hai người đă có công ăn việc làm nên họ tiến tới hôn nhân. Thời điểm đó là quăng thời gian hạnh phúc nhất với Kiên. Cuộc sống vợ chồng trẻ tuy thiếu thốn nhưng cả hai hết mực yêu thương nhau. Năm sau, cô vợ sinh cho Kiên một bé trai kháu khỉnh. Mối gắn kết giữa hai người càng thêm bền chặt. Thương vợ đi làm xa, vất vả, sau khi sinh con, Kiên đă xin cho vợ về làm tại một công ty xăng dầu tại Thành phố Thái Nguyên. “Tôi không ngờ mọi sự sụp đổ cũng bắt đầu từ ngày cô ấy làm ở chỗ mới này. Đă có lúc tôi tự nhủ ḷng ḿnh với từ “giá như”, giá như cô ấy không làm ở công ty đó”. Anh tâm sự.

Cái kết buồn sau nhát dao ghen tuông

Chưa đầy hai năm công tác, vợ anh từ kế toán viên lên kế toán tổng hợp, rồi phó pḥng kế toán kiên Trưởng pḥng… Lúc này anh đang phấn đấu học lên cao hơn nữa, phục vụ cho công tác giảng dạy. Thời điểm đó, cô ấy kiếm tiền nhiều hơn anh. Đồng lương ít ỏi của giáo viên cũng chỉ đủ chi tiêu cho riêng anh. Sinh hoạt trong gia đ́nh một tay vợ anh lo hết. Tuy nhiên, công việc của chị vợ ở công ty choán gần hết thời gian ở nhà với chồng, con. Chị thường có những chuyến đi công tác dài ngày, trong Nam ngoài Bắc cùng với sếp. “Cô ấy đi sớm về muộn và thường xuyên có những cuộc điện thoại bất thường. Chuyện quan hệ vợ chồng nhiều khi cô ấy c̣n quên luôn”, anh kể lại chút kỷ niệm buồn, giai đoạn khủng hoảng của cuộc đời anh.

Trong anh đă có những linh cảm xấu về mối quan hệ vợ chồng này. Sau những lần căi nhau, cô ấy chuyển hẳn về nhà ngoại ở. Thương con c̣n nhỏ, không muốn con thấy cảnh “tan đàn xẻ nghé”, anh nhiều lần đến thuyết phục vợ ḿnh nhưng cô dứt khoát không về. Cùng lúc đó hàng xóm nhiều người lời ra tiếng vào, bàn tán chuyện vợ anh có bồ, làm Kiên trằn trọc nhiều đêm. Bực tức rồi uất ức, những lúc ấy Kiên đă dọa giết vợ hay nói đúng hơn là quá ghen tuông, sợ vợ rơi vào tay kẻ khác nên sau nhiều lần níu kéo không được, anh đă làm điều dại dột. Đó là vào một buổi trưa của một ngày cuối tháng 3-2006, anh đi xe máy mang theo một con dao đến công ty vợ muốn được nói chuyện nhưng cô ấy không muốn gặp. Tức ḿnh, Kiên đă đạp cửa xông vào vung dao đâm liên tiếp hai nhát vào lưng vợ khiến người phụ nữ này gục ngă. Chị vợ may mắn thoát chết nhưng bị thương tổn sức khỏe 25%. Kiên bị bắt tạm giam về tội danh giết người.

Sau một tháng, anh bị bắt cũng là lúc người vợ đâm đơn ly hôn ra ṭa. Ngày ra ṭa, cô ấy cũng có mặt, nhưng không một lời xin giảm án cho anh. Anh đă nhận 12 năm tù về tội “Giết người” mà phán quyết của Ṭa án dành cho lỗi lầm của Kiên. Vụ án gây chấn động trong giới trí thức ở thành phố Thái Nguyên vào năm đó. Mọi thứ đang có trong tay, bỗng chốc vụt biến mất. Kiên đă suy sụp tinh thần trầm trọng.

Những ngày đầu chuyển về Trại giam Phú Sơn, anh thấy ḿnh lạc lơng, mặc cảm với tội lỗi của ḿnh gây ra. Nhiều đêm anh đă thức trắng trong pḥng, không thể chợp mắt. Khi đó cán bộ trại giam đă chia sẻ và động viên đồng thời làm công tác giáo dục tư tưởng. Không lâu sau, anh biết cuộc đời c̣n dài ở phía trước, khi con người ta có tội, điều quan trọng là phải vươn lên, làm lại từ đầu. T́nh cảm và sự yêu thương của những giám thị trong trại đă giúp anh “thông suốt” tư tưởng và biết việc phải làm. Cũng chính ở nơi mà những tâm hồn tội lỗi như anh nương náu, anh đă t́m ra con người khác trong anh. Những đêm không ngủ được, anh ngồi sáng tác. Nhiều tác phẩm đă được anh sáng tác và phỏng thơ như: Phú Sơn măi măi là niềm tin, Hăy sống, Phú Sơn trong tôi, Về với lời ru…

Trải qua cảm xúc buồn khi gợi lại quá khứ, anh lại hồ hởi nói chuyện. Anh hát cho tôi nghe 1 đoạn trong bài Phú Sơn măi là niềm tin bằng chất giọng trầm ấm, giản dị: [ “Xin hát về mảnh đất Phú Sơn, nơi mang đầy hơi ấm t́nh thương, nơi mang hơi ấm t́nh người, với những con người giàu ḷng nhân ái, hiến trọn đời cho cuộc sống b́nh yên…”]. Rồi anh nồng nàn với những câu hát trong bài Về với lời ru. Bài hát Về với lời ru được anh phỏng thơ của một phạm nhân cùng phân trại với anh đă giúp đơn vị đạt được giải nhất văn nghệ cụm đợt vừa qua. Anh tâm sự, mẹ anh là người bao dung độ lượng và sẵn sàng tha thứ, đón nhận khi đứa con lầm lỡ biết ăn năn, về với ṿng tay của mẹ. [“Con đă về đây bên mẹ yêu, với mái nhà tranh hăng mùi khói lam chiều, về bên chiếc nôi theo tôi từ tấm bé, với lời ru à ơi à ơi… Hai tiếng quê hương luôn thôi thúc trong ḷng và những lời ru của mẹ bên nôi. Nay tôi trở về sau lần lầm lỡ, nay tôi trở về sau vấp ngă ḷng mẹ đau… Mẹ luôn vững tin vào con đường tôi bước tới…”], anh hát và không quên bảo tôi nếu có cây đàn ghi ta anh vừa đệm vừa hát sẽ hay hơn. Anh bảo, năm tháng trong tù làm cho con người ta biết yêu thương và quư trọng biết bao cái cuộc sống tự do ở bên ngoài. Anh thấy nhớ mẹ, nhớ con trai.

Từng ấy năm trong trại giam nhưng không lúc nào anh quên được nghề đứng trên giảng đường của ḿnh trước đó. Anh hy vọng sẽ có cơ hội làm lại từ đầu để anh có thể cống hiến những ǵ được học và trở thành người có ích cho xă hội. Năm vừa rồi anh cũng có tên trong danh sách những phạm nhân có thành tích lao động cải tạo tốt, được xét đặc xá. Anh mong sẽ sớm được trở về bên mẹ để phụng dưỡng bà những năm c̣n lại. Trong ánh mắt của anh rạng ngời niềm tin.

(Theo Pháp luật và cuộc sống)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1300083133_dan-ong-ghen-1.jpg
Views:	16
Size:	14.7 KB
ID:	269747  
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.