Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 03-14-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Tin Ngắn Đọc Nhanh: Hoa Kỳ cảnh cáo du khách chớ tới Nhật vào lúc này

Tin Ngắn Đọc Nhanh:

Hoa Kỳ cảnh cáo du khách chớ tới Nhật vào lúc này

WASHINGTON – Hôm Chủ Nhật, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đă thúc giục các công dân Mỹ tránh đừng đi qua Nhật, bởi v́ vụ động đất và sóng thần dữ dội hôm Thứ Sáu, đă gây hư hại luôn cho các ḷ phản ứng nguyên tử tại nơi đó. Trong một lời cảnh cáo đưa ra cho du khách, Bộ này nói rằng họ đă yêu cầu các nhân viên không cần thiết của chính phủ Mỹ hăy hoăn các chuyến đi sang Nhật, c̣n các du khách th́ hăy khoan tới thăm Nhật vào lúc này. Bản thông cáo của Bộ Ngoại Giao cũng cho hay, nhiều cơn hậu chấn mạnh mẽ vẫn c̣n xảy ra nhiều tuần lễ sau ngày có trận động đất lớn, và rằng Nhật vẫn c̣n là vùng đất nguy hiểm, v́ biết đâu sẽ c̣n có thêm các đợt sóng thần mới tạt vào bờ do những trận hậu chấn kia gây ra. Ngay cả dân chúng tại Nhật vẫn được chính quyền khuyến cáo là hăy tránh xa những vùng duyên hải đất thấp.

Nhiều công ty ngưng sản xuất v́ cúp điện tại Nhật

TOKYO, Nhật Bản – Một số lượng lớn các nhà máy sản xuất và đại lư bán lẻ đă ngưng hoạt động vào hôm Thứ Hai do bị cúp điện. Công ty điện lực Tokyo Electric Power đă phải thực hiện kế hoạch cúp điện luân phiên chưa từng có, để bù đắp vào nguồn điện thiếu hụt v́ thiên tai, ở thủ đô Tokyo và vùng phụ cận. Công ty Sony đóng cửa nhà máy sản xuất băng keo ở Kanuma vào buổi sáng, trong khi Toshiba đóng cửa đơn vị sản xuất TV màn h́nh phẳng luôn một ngày ở Fukaya. Mitsubishi Electric Corp. th́ đóng cơ xưởng chế tạo vệ tinh không gian ở Kamakura. Các đại lư bán lẻ như Isetan Mitsukoshi đóng 7 cửa hàng trong khu vực xung quanh Tokyo. Hai cửa hàng bách hóa Odakyu và Sogo & Seibu cũng đóng 3 tiệm. C̣n Toyota và Honda đóng nhiều nhà máy xe hơi khắp Nhật Bản v́ thiếu hụt các bộ phận xe hơi do các phân xưởng ở vùng bị động đất cung cấp. Ở Fukushima, một vụ nổ hydrogen đă xảy ra trong nhà máy nguyên tử số 3 vào sáng Thứ Hai, sau khi nhà máy nguyên tử số 1 đă phát nổ v́ lư do tương tự vào hôm Thứ Bảy, khiến hàng ngàn người đă phải di tản.

Ngân hàng Nhật bơm 7 ngàn tỷ yen để cứu kinh tế

TOKYO, Nhật Bản - Hôm Thứ Hai, Ngân Hàng Nhật Bản (BOJ) đă bơm 7 ngàn tỷ yen vào thị trường để giảm bớt chấn động kinh tế do thiên tai gây nên. Thủ Tướng Naoto Kan nói, đất nước của ông phải đương đầu với cuộc khủng hoảng lớn nhất, kể từ khi kết thúc Thế Chiến Thứ Hai, khi Hoa Kỳ bỏ bom nguyên tử trên đảo Hiroshima và Nagasaki. Trong một buổi họp báo tối Chủ Nhật, Thủ Tướng Naoto Kan phát biểu: “Thế giới đang quan sát xem người Nhật chúng ta có thể vượt qua được cơn khủng hoảng này hay không”. Nhật Bản có thể tạm thời phải chịu khó khăn về kinh tế, sau đó phải tận sức tái thiết. Thủ Tướng Kan cho biết tai họa đă tạo ra nhu cầu rất lớn trong tiến tŕnh tái thiết, nhưng thúc giục mọi người không nên “bi quan” về kinh tế. Nhật Bản có thể sẽ có một kế hoạch phục hồi kinh tế giống như kế hoạch New Deal, mà Hoa Kỳ thực hiện sau thời kỳ Đại Suy Thoái, dưới thời Tổng Thống Franklin D. Roosevelt. Chi phí tái xây dựng sẽ làm cho gánh nặng nợ nần vốn đă cao của Nhật thêm nặng nề, một chi phí lớn nhất trong nền kinh tế hiện đại, gấp đôi tổng sản lượng quốc nội đến 5 ngàn tỷ Mỹ kim.

Cầu nguyện trên máy bay và làm hành khách lo sợ

LOS ANGELES, California – Ba người đàn ông xúm nhau cầu nguyện trên một chiếc máy bay Alaska Airlines, lúc phi cơ sắp hạ cánh xuống Phi Trường Quốc Tế Los Angeles International Airport (LAX), khiến cho hành khách trên máy bay lo sợ, không biết sẽ xảy ra chuyện ǵ đây. Nhưng nhà chức trách cho hay, chẳng có đe dọa nào hết, và không có ai trong nhóm người này bị bắt cả. Nữ phát ngôn viên hăng hàng không Bobbie Egan, vào sáng hôm Chủ Nhật nói rằng, các tiếp viên phi hành trên chuyến bay 241 từ Mexico City đâm ra lo sợ, sau khi ba hành khách trên phi cơ khởi sự một buổi cầu nguyện Do Thái Giáo lạ mắt, trong đó có nghi thức lấy dây da buộc các hộp gỗ nhỏ vào thân h́nh. Phi công chuyến bay lật đật khóa cứng buồng lái lại, trong khi nhân viên FBI và quan thuế cùng với cảnh sát và cứu hỏa kéo tới chực sẵn tại lối ra của phi cơ. Sau khi hỏi han ba hành khách này mấy câu, nhân viên an ninh thấy chẳng có ǵ, bèn để cho họ đi.

Trực thăng rớt gần phi trường LAX, phi công bị thương

EL SEGUNDO, California – Nhà chức trách cho hay, một chiếc trực thăng, trong khi nhấc một khối hàng lên khỏi một ṭa nhà ở El Segundo, California, đă bị rớt rồi bốc cháy, làm cho viên phi công bị thương nặng. Giám Đốc Sở Cứu Hỏa El Segundo là Richard Geyer, nói rằng, chiếc trực thăng Sikorsky đă rớt vào sáng hôm Chủ Nhật, trong khi nâng nhấc một kiện hàng gồm máy điều ḥa không khí khỏi mái của một ṭa nhà, trong khu nhà máy Raytheon nằm cách Phi Trường Quốc Tế Los Angeles (LAX) chừng 1 dặm về phía Nam. Chiếc trực thăng đâm bổ xuống một khu vực có những hàng hiên, khiến cho tầng thứ nhất và thứ nh́ của ṭa nhà phát cháy. Viên phi công đă được nhân viên cứu hỏa lôi ra khỏi máy bay, ngay trước khi chiếc trực thăng nổ tung và bốc cháy. Viên phi công bị thương nặng và đă được chở tới bệnh viện cứu cấp.

Động đất tại Nhật cho Anh bài học về hạt nhân

LONDON, Anh Quốc – Hôm Chủ Nhật, Bộ Trưởng Năng Lượng Anh Chris Hhune, tuyên bố trên đài truyền h́nh BBC rằng: “Tôi yêu cầu cơ quan kiểm soát hạt nhân của chúng ta, hoặc các giới chức về an ninh, phải xem xét cẩn thận kinh nghiệm của Nhật Bản, để học được bất cứ một bài học nào đó mà chúng ta nên biết, vừa áp dụng cho các ḷ phản ứng hạt nhân hiện có, và cả cho bất kỳ chương tŕnh hạt nhân mới nào, v́ sự an toàn tuyệt đối là ưu tiên số một đối với tất cả mọi nguồn năng lượng của chúng ta”. Ông Hhune nói, có những điều khác biệt giữa chương tŕnh hạt nhân của Anh và Nhật, v́ “chúng ta không có loại ḷ phản ứng hạt nhân giống Nhật Bản và cũng may mắn thay, quốc gia chúng ta không nằm trong khu vực động đất như Nhật”.

Hoa Kỳ gởi các toán cấp cứu tới Nhật


WASHINGTON – Hai toán cấp cứu đầu tiên mà Hoa Kỳ gởi đi, nhằm đáp ứng yêu cầu của Nhật muốn quốc tế trợ giúp sau trận động đất 8,9 và trận sóng thần mà nước này hứng chịu vào hôm Thứ Sáu, đă đáp xuống một phi trường gần thủ đô Đông Kinh vào hôm Chủ Nhật. Các thành viên thuộc Toán T́m Kiếm và Cứu Giúp Thành Phố Los Angeles, đă chuẩn bị lên đường giúp Nhật, hầu như ngay tức thời, sau khi có tin về mức độ tàn phá của trận động đất và sóng thần tại Nhật. Toán cấp cứu khác của Hoa Kỳ, trú đóng tại Fairfax, Virginia, cũng sắp sửa tới Nhật. Hai toán người Mỹ này sẽ nối gót sáu, bảy toán cấp cứ từ nhiều quốc gia khác, kể cả Thụy Sĩ và Đức. Riêng toán của Đức đến nơi sớm nhất, trước cả toán của Hoa Kỳ từ Los Angeles bay qua tới mấy tiếng đồng hồ.

Phát ngôn viên Crowley của Bộ Ngoại Giao Mỹ từ chức

WASHINGTON – Hôm Chủ Nhật, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ P. J. Crowley đă từ chức, sau khi gây ra những lời x́ xầm khi ông mô tả chuyện giới quân sự Mỹ đối đăi với một kẻ t́nh nghi dính líu tới vụ WikiLeaks là “lố bịch” và “ngu ngốc”, đến nỗi Tổng Thống Obama đă phải lên tiếng bênh vực cho Bộ Quốc Pḥng Mỹ. Vị phát ngôn viên từ nhiệm này tuyên bố rằng, ông nh́n nhận mọi trách nhiệm gây ra do các nhận xét của ông, v́ thế ông đă nộp đơn xin từ chức. Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton, trong một bản tuyên bố được công bố ngay sau đó, nói rằng bà chấp nhận đơn xin từ chức của ông Crowley với niềm luyến tiếc. Lời b́nh phẩm của ông Crowley có liên quan tới việc quân đội Mỹ bắt giam Binh Nhất Lục Quân Bradley Manning, là kẻ họ nghĩ là đă tiếp tay với trang mạng WikiLeaks, để tiết lộ các tài liệu mật lấy từ Bộ Quốc Pḥng Mỹ.

4 người bị bắn trong cuộc ẩu đả trên xe bus

LOS ANGELES, California – Cảnh sát Los Angees đang truy t́m một nghi can bắn bốn người, tiếp theo sau một cuộc đánh lộn trên một chiếc xe bus chở đầy những khách ăn chơi, vừa ra khỏi một hộp đêm ở Hollywood. Sĩ quan cảnh sát Karen Rayner cho hay, nghi can đă nổ súng vào một số người hồi sáng sớm hôm Chủ Nhật, gần đại lộ Cahuenga Boulevard và Franklin Avenue. Sĩ quan này nói rằng, hai người đàn ông đă bị bắn vào chân, một phụ nữ ở độ tuổi 20 th́ bị bắn vào trán và một phụ nữ khác cũng ở độ tuổi 20 th́ bị bắn vào mông. Cả bốn nạn nhân hiện nằm bệnh viện trong t́nh trạng khả quan. Hiện vẫn chưa rơ nguyên nhân gây ra vụ bắn người, và liệu hung thủ có phải là người cùng đi trên chiếc xe bus đó hay không.

Hải cảng Santa Cruz tạm đóng cửa

SANTA CRUZ, California – Hiện tại thuyền bè không được phép chạy ngang qua hải cảng Santa Cruz, bởi v́ công nhân bận trục mấy chiếc thuyền bị đắm bên trong hải cảng lên, đồng thời dọn dẹp những mảnh vỡ và rác rưởi do sóng thần ập vào cảng hôm Thứ Sáu gây ra, hậu quả lan xa của trận động đất từ Nhật Bản. Một nữ phát ngôn viên Cơ Quan Duyên Pḥng Hoa Kỳ nói rằng, có 18 chiếc tàu đă bị ch́m bên trong hải cảng, trong khi đó có khoảng 100 chiếc tàu thuyền lớn, bé bị hư hại. Hạ sĩ quan Rachel Polish nói rằng, Cơ Quan Tuần Duyên đă cấm không cho bất cứ tàu nào được di chuyển qua hải cảng, chỉ có các chủ tàu là được phép vào coi thử tàu ḿnh có sao không. Cũng chẳng biết khi nào th́ hải cảng mới mở cửa lại cho tàu thuyền lưu thông.

BART dùng xe bus chở khách sau vụ trật đường rầy

SAN FRANCISCO, California – Hôm Chủ Nhật, hệ thống chuyển vận công cộng bằng tàu điện Bay Area Rapid Transit System, gọi tắt là BART, đă phải dùng xe bus để chở khách trên một lộ tŕnh, mà lẽ ra hệ thống xe điện này vẫn phụ trách, sau khi có vụ xe điện trật đường rầy tại nhà ga Concord. Phát ngôn viên của BART, Linton Johnson nói rằng, có hai toa tàu bị trật đường rầy, khi mới vừa ra khỏi nhà ga Concord để chạy về San Francisco, vào lúc 9 giờ 16 phút sáng hôm Chủ Nhật. Vị phát ngôn viên không thể nói chắc khi nào th́ dịch vụ xe điện BART sẽ trở lại b́nh thường. Ông chỉ nói rằng, không thể có tàu điện chạy, ít ra cũng là đến hết ngày Chủ Nhật. Nguyên do vụ tàu trật đường rầy hiện vẫn chưa được rơ.

Israel xây nhà định cư sau cuộc tấn công của Palestine
JERUSALEM, Do Thái - Israel cho biết sẽ xây dựng hàng trăm ngôi nhà cho người định cư tại Bờ Tây đă bị chiếm đóng, một ngày sau khi cuộc tấn công của Palestine đă giết chết một cặp vợ chồng và 3 người con tại nơi cư trú. Thủ Tướng Benjamin Netanyahu triệu tập phiên họp hội đồng bộ trưởng đặc biệt, để giải quyết phê duyệt các bước, sau khi cam kết công khai rằng vụ tấn công giết người của Palestine hôm Thứ Bảy vừa qua, không ngăn chặn được việc Israel xây dựng thêm nhiều nhà ở cho người Do Thái tại Bờ Tây. Quân đội đang truy t́m kẻ tấn công hay những kẻ tấn công, bên ngoài khu định cư Itamar, gần thành phố Nabulus của Palestine, đă lẻn vào nhà của Ehud và Ruti Fogel vào ban đêm, dùng dao giết họ và 3 người con ở tuổi từ 11, 4 và 3 tháng, trong khi cả nhà đang ngủ. Người con gái 12 tuổi đă t́m thấy thi thể của họ, khi trở về nhà, sau cuộc họp ban chiều của giới trẻ. Từ sự phẫn nộ cao độ ở Israel và trong số người định cư, văn pḥng của ông Netanyahu loan báo trong một thông cáo: “Các bộ trưởng quyết định cho phép xây dựng” hàng trăm đơn vị nhà ở trong khối Etzion của khu định cư, và tại Maale Adumim, Ariel và Kiryat Sefer.

Nhân viên của hăng Renault bị điều tra thẩm vấn

PARIS, Pháp - Trong ngày Chủ Nhật, với lư do nghi ngờ có gian lận, các nhà điều tra thẩm vấn 3 nhân viên an ninh thuộc nhà sản xuất xe hơi Renault của Pháp, 2 người bị bắt giữ trong ngày Thứ Sáu, 1 người trong ngày Thứ Bảy, với cáo tố rằng họ là gián điệp kỹ thuật, tập trung vào kỹ thuật mới của xe điện Renault. Một viên chức tư pháp, người yêu cầu không nêu danh tính, nói rằng: “Trong quá tŕnh điều tra, nhà chức trách khám phá ra vụ gian lận này có thể do một băng đảng có tổ chức chủ mưu”. Hai người sau đó đă được trả tự do, không bị xét xử; người thứ ba, Dominique Gevrey, được gửi đến quan ṭa để quyết định xem có bị kết tội ǵ không, sau khi cuộc điều tra kết thúc. Các khiếu nại về gián điệp kỹ thuật đă làm rung chuyển công ty Renault hồi tháng 1, khi 3 người quản đốc cao cấp bị sa thải, sau cuộc điều tra nội bộ. Chính phủ Pháp đă gọi sự kiện này là “chiến tranh kinh tế”, và một số người gán cho Trung Quốc chủ mưu, nhưng Bắc Kinh đă giận dữ bác bỏ.

Libya nhờ Ư trợ giúp v́ xưởng dầu bị cháy

RAS LANOUF, Libya - Hôm Chủ Nhật, bộ trưởng dầu hỏa - không chính thức - của Libya cho biết, mức sản xuất dầu thô của quốc gia này đă giảm sút “trầm trọng”, và ông đă t́m đến công ty dầu hỏa khổng lồ Eni SpA của Ư để nhờ trợ giúp, trong khi dập tắt đám cháy nhà máy dầu lấy lại được từ quân nổi dậy. Sự kêu gọi trợ giúp của Công Ty Dầu Hỏa Quốc Gia do Shukri Ghanem đứng đầu, chứng minh sự phụ thuộc của đất nước này vào các chuyên viên ngoại quốc, và số công nhân bỏ ra ngoại quốc, đă gây ảnh hưởng làm phương hại đến quá tŕnh sản xuất. Qua một cuộc phỏng vấn bằng điện thoại của hăng AP, ông Ghanem cho biết, “Một đám cháy khá lớn đă xảy ra tại một trong số những cơ sở chứa dầu của chúng tôi (tại Ras Lanouf), chúng tôi đang cố gắng dập tắt”. Văn pḥng của hăng Eni tại Milan và Rome đóng cửa ngày Chủ Nhật, những phát ngôn viên của công ty đă không trả lời điện thoại. Lực lượng trung thành với lănh tụ Moammar Gadhafi đă chiếm lại Ras Lanouf – nơi xuất cảng và tinh chế dầu quan trọng – sau cuộc chiến ác liệt chống lại quân nổi dậy. Truyền h́nh quốc gia Libya cho biết, lực lượng ủng hộ Gadhafi đă chiếm lại thị trấn dầu Brega, ở xa hơn Ras Lanouf về phía đông.

“Biebermania” đến Liverpool, quê hương của Beatles

LONDON, Anh Quốc - Vượt qua cơn mê say Beatles, “cơn mê say Bieber” (Biermania) đang lan đến thị trấn quê hương của nhóm Fab Four lừng danh. Đám đông người hâm mộ ồn ào đổ xô về trung tâm Liverpool, để được nh́n thoáng qua chàng ca sĩ trẻ trung đầy cảm xúc Justin Bieber. Sự náo nhiệt gợi nhớ quang cảnh từng xảy ra với nhóm Beatles ở bất cứ nơi đâu khi họ xuất hiện. Cảnh sát vùng Merseyside, chịu trách nhiệm tại Liverpool ở phía bắc Anh Quốc cho biết, họ được nhân viên an ninh của khách sạn gọi từ trưa ngày Thứ Năm, để kiểm soát đám đông thanh niên tụ họp bên ngoài khách sạn Hard Days Night, nơi Bieber cư ngụ. Ngôi sao nhạc nhẹ 17 tuổi người Gia Nă Đại này đă có buổi tŕnh diễn vào chiều Thứ Sáu. Cảnh sát buộc phải đóng cửa đường phố trung tâm thành phố, và phải canh gác suốt 6 tiếng, trước khi đám người hâm mộ cuối cùng chịu bỏ đi. Bieber đă vào trang Twitter của anh để giao lưu với những người ủng hộ. Anh viết trên trang mạng xă hội: “Thật là cuồng nhiệt. Có cả hàng ngàn người ở đó. Yêu quí tất cả mọi người, nhưng phải cố gắng để ngủ một chút. Xin đừng hét lên nhé…”. Nữ phát ngôn viên của cảnh sát phủ nhận tin tức của truyền thông nói rằng Bieber bị đe dọa bắt giữ, nếu anh bước ra ban công của khách sạn để chào mừng đám đông. Bieber sẽ tŕnh diễn tại Liverpool Echo Arena vào hôm Thứ Sáu, trước khi đến Newcastle ngày Thứ Bảy, và sẽ đến Luân Đôn cho một loạt các hợp đồng biểu diễn tại O2 Arena vào tuần tới.

Nhiều người Saudi biểu t́nh tại Riyadh

RIYADH, Saudi Arabia – Hôm Chủ Nhật, nhiều người Saudi tụ tập bên ngoài Bộ Nội Vụ tại Riyadh, yêu cầu trả tự do cho thân nhân bị bỏ tù, hai ngày sau khi kế hoạch biểu t́nh bị thất bại giữa sự hiện diện đông đảo của cảnh sát. Biểu t́nh bị cấm tại Ả Rập Saudi, và Bộ Nội Vụ đă phủ nhận là không có cuộc biểu t́nh nào xảy ra cả. Các nhà báo không thể đến gần, v́ hàng rào cảnh sát canh pḥng dày đặc tại Bộ Nội Vụ; nhưng họ nh́n thấy nhiều người đàn ông mặc áo dài trắng truyền thống đứng tại đó, trong khi các nhân viên an ninh đứng kế bên các xe bus và xe cảnh sát đậu tại đây. Ả Rập Saudi, đồng minh then chốt của Hoa Kỳ, cho đến nay đă tránh được sự bất ổn lây lan từ cuộc lật đổ những người lănh đạo tại Tunisia và Ai Cập, trải dài sang các quốc gia Vùng Vịnh khác, nhưng bất đồng chính kiến đă dấy lên trong nước xuất cảng dầu hỏa đứng hàng đầu thế giới, một chế độ quân chủ tuyệt đối, không có quốc hội được bầu cử. Các cuộc biểu t́nh dù nhỏ tại Riyadh, đặt ra thách thức với chính phủ Saudi, phải chứng tỏ được rằng đất nước này vẫn ổn định, không bị ảnh hưởng do những cuộc biểu t́nh phẫn nộ từ các biên giới Bahrain, Yemen, và Oman tràn vào.

Iran sẽ lại xét xử những người Mỹ vào tháng 5

TEHRAN, Iran - Alireza Avaiee, đứng đầu văn pḥng công tố viên của Tehran, nói với cơ quan thông tấn chính thức IRNA: “Phiên ṭa kế tiếp xét xử 3 người Mỹ bị cáo tố làm gián điệp, sẽ diễn ra vào ngày 11-5, tại ṭa án cách mạng của Tehran”. Avaiee cho biết phiên ṭa có thể được tổ chức tại nơi công cộng, một điều bất thường. Shane Bauer, Josh Fattal và Sarah Shourd bị bắt giữ ngày 31-7-2009 gần biên giới Iran và Iraq, và nói rằng họ đă vượt quá biên giới không có đánh dấu do nhầm lẫn, khi đi bộ thể dục. Shourd được tại ngoại tháng 9 năm ngoái, với số tiền thế chân 500.000 Mỹ kim đă trở về quê hương. Iran nói quyết định này là một “hành vi nhân đạo”. Buổi xét xử đầu tiên được tổ chức hồi tháng 2. Vụ án tạo thêm vào sự căng thẳng giữa Iran và phương Tây, vốn đă bất ḥa v́ chương tŕnh hạt nhân của đất nước Hồi Giáo này. Tây phương nghi ngờ chương tŕnh của Iran có thể nhằm mục đích chế tạo bom nguyên tử. Iran bác bỏ luận điệu này, nói rằng họ cần có kỹ nghệ hạt nhân để đáp ứng sự đ̣i hỏi càng ngày càng nhiều về năng lượng.

Cảnh sát chống bạo động Ma-rốc giải tán biểu t́nh

RABAT, Morocco – Cảnh sát chống bạo động đă phá vỡ một cuộc biểu t́nh không được phép tại Casablanca của vài trăm người, trong đó có nhiều người ủng hộ phong trào Hồi Giáo nổi tiếng nhất của Morocco. Cơ quan thông tấn MAP của chính phủ cho biết, các thành viên của nhóm Hồi Giáo bị cấm, phong trào Công Lư và Tâm Linh, tụ họp tại công trường Casablanca “cố gắng bắt đầu cuộc diễn hành bạo lực” vào ngày Chủ Nhật. Một viên chức của Bộ Nội Vụ cho Hiệp Hội Báo Chí biết khoảng 50 người biểu t́nh đă bị bắt, 4 viên chức cảnh sát bị thương. Vua Mohammed VI tuyên bố hôm Thứ Tư tuần rồi rằng Morocco sẽ sửa đổi hiến pháp lần đầu tiên trong 15 năm – như một phần để xây dựng cho nền dân chủ lớn mạnh hơn.


(theo Viễn đông)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	thumb_.jpg
Views:	44
Size:	22.8 KB
ID:	269819  

Last edited by adams; 03-14-2011 at 22:08.
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.