Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 03-15-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default TQ đầu tư 400 tỷ USD vào Vịnh Bắc Bộ; Triều Tiên bất ngờ xuống nước

Trung Quốc sẽ đầu tư 400 tỷ USD vào Vịnh Bắc Bộ

Chính phủ Trung Quốc loan báo sẽ đầu tư gần 400 tỷ USD Mỹ vào Khu kinh tế Vịnh Bắc Bộ giáp với Việt Nam trong 5 năm tới.
Một quan chức Khu tự trị người Choang tỉnh Quảng Tây được Tân Hoa xã trích lời cho biết, tổng số tiền đầu tư vào khu vực này trong thời kỳ 2011-2015 sẽ là 2.600 tỷ nhân dân tệ, tương đương 394 tỷ USD.
Mục tiêu là để nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng, thúc đẩy sản xuất công nghiệp, phát triển đường xá và du lịch địa phương. Trong 5 năm, 2.375 dự án sẽ được thực hiện trong vùng kinh tế này.



Trung Quốc sẽ đầu tư 400 tỷ USD vào Vịnh Bắc Bộ. Ảnh minh họa.

Riêng năm nay, 630 tỷ nhân dân tệ sẽ được rót vào trên 300 dự án, trong đó có xây dựng cơ sở hạ tầng, công nghiệp, năng lượng, và bảo vệ môi trường. Lĩnh vực kinh tế tư nhân được cho là đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển tại đây.

(Theo Diễn đàn Doanh Nghiệp điện tử)



Triều Tiên bất ngờ ‘xuống nước’ với phương Tây

Triều Tiên sẵn sàng nối lại đàm phán 6 bên về chương tŕnh hạt nhân của họ mà không có điều kiện tiên quyết ǵ, Yonhap vừa đưa tin.
C̣n theo KCNA, Bộ Ngoại giao Triều Tiên thông báo là họ không loại trừ đàm phán về việc làm giàu uranium trong các ṿng đàm phán (nếu chúng được tổ chức).



Các ṿng đàm phán 6 bên ngừng trệ từ lâu. Ảnh minh họa.

Triều Tiên dừng tham gia ṿng đàm phán hạt nhân 6 bên từ tháng 4/2009 sau khi Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc thông qua một nghị quyết lên án các vụ thử tên lửa.
Những thông báo trên được đưa ra sau khi đại diện của Triều Tiên gặp Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexei Borodavkin đang ở B́nh Nhưỡng. Hai bên thảo luận về các ṿng đàm phán 6 bên, quan hệ song phương, t́nh h́nh khu vực, vấn đề nối lại các ṿng đàm phán.
Sau cuộc họp, Bộ Ngoại giao Nga thông báo, Triều Tiên có thể quay lại các ṿng đàm phán và cho phép Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) tiếp cận các cơ sở hạt nhân của nước này.
Trước đó, Mỹ tái khẳng định không t́m cách thay đổi chế độ Triều Tiên nhưng kêu gọi nước này thay đổi hành vi, coi đây là điều kiện tiên quyết cho việc cải thiện quan hệ song phương.
Đặc phái viên của Mỹ về vấn đề Triều Tiên Stephen Bosworth nhấn mạnh: “Chúng tôi không có chính sách thay đổi chế độ Triều Tiên nhưng việc họ thay đổi hành vi là điều cần thiết để đạt được bất kỳ sự tiến triển nào trong quan hệ”.
Ông Bosworth cũng trấn an Triều Tiên khi khẳng định, B́nh Nhưỡng không có ǵ phải e ngại Washington rằng Mỹ sẽ có hành động gây tổn hại cho Triều Tiên.

Vu Lan
(theo Ria Novosti, Xinhua)

Attached Images
 
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.