Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 03-19-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Pháp bắt đầu đánh Libya (cập nhật)

Pháp bắt đầu đánh Libya

Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy vừa cho biết, các máy bay quân sự nước này đă bắt đầu hành động nhằm ngăn không cho các lực lượng trung thành với Tổng thống Libya Muammar Gaddafi tấn công vào thành tŕ của phe nổi dậy ở Benghazi.

Đây có lẽ là hành động can thiệp quân sự đầu tiên của lực lượng nước ngoài vào Libya kể từ khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đồng ư cho phép các nước áp dụng mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ dân thường Libya.



Theo một nguồn tin quân sự tiết lộ với hăng tin Agence France-Presse, những chiếc máy bay quân sự Rafale đă cất cánh từ căn cứ ở Saint-Dizier, phía đông nước Pháp.

Các máy bay này đă không gặp vấn đề ǵ trong vài giờ đầu tiên thực hiện nhiệm vụ và các chuyến bay sẽ được tiếp tục trong vài giờ tới.

Tổng thống Sarkozy cho biết: "Không quân của chúng tôi sẽ chống lại bất kỳ hành động tấn công nào vào Benghazi ”.

Trong lúc này, các nước phương Tây và Ả-rập vẫn đang có cuộc họp ở Paris để cùng nhau vạch ra một tiến tŕnh hành động cụ thể nhằm đối phó với Tổng thống Gaddafi. Tại cuộc họp này, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đă nói với các phóng viên rằng, ông tin các máy bay Anh, Pháp và Canada sẽ thực hiện các cuộc không kích đầu tiên.

Khi được hỏi liệu các cuộc tấn công Libya có thể diễn ra vào chiều tối ngày hôm nay, ông Rutte trả lời, điều đó là có thể.

Trước đó vài giờ, quân chính phủ Libya đă phát động một cuộc tấn công vào thành tŕ của quân nổi dậy nước này.

(theo Vnmedia)
tonycarter_is_offline  
Attached Images
 
Old 03-19-2011   #2
chauho
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: May 2007
Posts: 1,397
Thanks: 5
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 19
chauho Reputation Uy Tín Level 1chauho Reputation Uy Tín Level 1
Default

Good job !!
chauho_is_offline  
Old 03-19-2011   #3
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Pháp xác nhận máy bay chiến đấu đă tiến vào Libya

Những diễn biến mới nhất về t́nh h́nh căng thẳng chính trị tại Lybia từ khi Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc chính thức áp nghị quyết thi hành khu vực cấm bay đối với nước này, động thái của các nước NATO trong việc triển khai các chiến dịch quân sự chống Tổng thống Gaddafi, du luận quốc tế về sẽ được cập nhật trong bản tin trực tiếp, đặc biệt dưới đây:


Toàn bộ diễn biến tính từ thời điểm bắt đầu cuộc họp tại Paris lúc 8:19 PM 3/19/2011(giờ Hà Nội)

Hiện tại, Thủ tướng Anh David Cameron, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và một loạt các nhà lănh đạo thế giới đă bắt đầu một cuộc họp khẩn cấp bàn bạc t́nh h́nh và những bước đi tiếp theo về t́nh h́nh tại Libya.
Tổng thống Pháp và Thủ tướng Anh trước cuộc họp khẩn tại Điện Elysee.

Trong khi đó, theo truyền thông Anh, hiện giao tranh dữ dội vẫn đang diễn ra tại Benghazi.

Nhiều khả năng các chiến dịch quân sự sẽ được triển khai nhằm chống lại quân đội của Tổng thống Gaddafi trong tương lai rất gần.

Hiện tại, các kênh truyền thông của Anh đang thực hiện các bản tin truyền trực tiếp để phản ánh các t́nh h́nh liên quan.

8:29 PM 3/19/2011(giờ Hà Nội)

Nauy

Theo một thông báo mới nhất của chính quyền Nauy, quân đội nước này sẽ triển khai các máy may chiến đấu F-16 để tham gia vào chiến dịch quân sự nhằm tăng cường hiệu lực của nghị quyết thiết lập vùng cấm bay tại Libya.

Thông tin về việc quân đội Nauy cử máy bay tiêm kích F-16 tham gia với lực lượng liên quân đă được Thủ tướng nước này là ông Jens Stoltenberg xác nhận tại điện Elysee khi ông đang tham dự một cuộc họp khẩn do Tổng thống Pháp chủ tŕ.

Theo tuyên bố, quân đội Nauy sẽ điều động 6 chiếc tiêm kích F-16. Các máy bay chiến đấu này sẽ sẵn sàng nhận nhiệm vụ trong một vài ngày.

8:38 PM 3/19/2011

Anh


Trước đó không lâu, Anh đă tuyên bố điều động các chiến đấu cơ Typhoon và Tonado tham gia các chiến dịch quân sự ở Libya.

Trong một tuyên bố vừa được phát đi, nhà lănh đạo của Công Đảng Anh - Ed Miliband đă nói rằng Công Đảng ủng hộ hành động của quốc tế nhằm ngăn chặn cái mà phương Tây cho là "việc tàn sát dân thường của Tổng thống Gaddafi".

"Công Đảng ủng hộ Liên Hợp Quốc, Công Đảng ủng hộ những giá trị của chúng ta và Công Đảng ủng hộ nhân dân Libya trong lúc họ cần chúng ta" - Ông Ed Miliband tuyên bố trong một cuộc họp báo tổ chức tại Glasgow.

8:44 PM 3/19/2011

Canada


Canada tuyên bố sẵn sàng ủng hộ hành động nhanh chóng để giải quyết t́nh h́nh tại Libya hiện nay. Một phát ngôn viên của chính quyền Canada cho biết các máy máy chiến đấu của Không quân Canada cần 2 ngày để chuẩn bị cho một sứ mệnh.

Đây là bàn tin do hăng thông tấn Reuters thực hiện. Nhận định, việc tấn công quân sự nhằm vào hệ thống pḥng không của Libya nhiều khả năng sẽ được thực hiện. Tuy nhiên, một số thành viên của NATO cần thời gian để triển khai các lực lượng của ḿnh phối hợp với liên quân.

8:49 PM 3/19/2011

Gaddafi gửi thư cho Barack Obama

Một binh sỹ thuộc phe nổi dậy đang hướng một quả đạn chống tăng B-41 về phía đang có quân chính phủ.

Kênh truyền h́nh Ả Rập Al Jazeera (có xu hướng đưa tin chống chính quyền Libya) vừa cho đăng tải một bản dịch tiếng Anh được xem là thư của Tổng thống Libya Gaddafi gửi Tổng thống Mỹ Barack Obama.

"Chuyển tới con trai của chúng ta, ông Baracka Hussein Obama. Tôi đă từng nói với ngài rằng, ngay cả khi Mỹ và Libya có xảy ra chiến tranh. Lạy Chúa, ngài cũng vẫn chỉ là một đứa con trai. H́nh ảnh của ngài sẽ không thay đổi. Tôi muốn ngài tiếp tục là ngài. Bên cạnh tôi đă có tất cả nhân dân Libya, tôi đă chuẩn bị để sẵn sàng chết và chúng tôi đă có tất cả đàn ông, đàn bà và trẻ em Libya đứng bên cạnh. Al Qaeda là một tổ chức vũ trang đang phát triển ở Algeria, Mauritania và Mali. Ngài sẽ làm ǵ nếu ngài nhận ra rằng họ đang kiểm soát các thành phố của Mỹ với sức mạnh của nhiều loại vũ khí. Ngài sẽ làm ǵ để tôi có thể theo gương ngài được?".

9:01 PM 3/19/2011

Theo một nguồn tin vừa được truyền thông Anh tiết lộ, trong ngày hôm nay 19/3, các máy bay quân sự của Không lực Hoa Kỳ đă hạ cánh tại phi trường Prestwick ở Ayrshire, Scotland để tiếp nhiêu liệu.

Các máy bay chiến đấu này không được mô tả phiêu hiệu, chủng loại.

9:20 PM 3/19/2011


Không quân Pháp đă xuất kích để thực hiện các sứ mệnh đầu tiên? (ảnh minh hoạ, báy bay chiến đấy Tonardo của Không quân Anh).

Không quân Pháp đă xuất kích?

Thông tấn AFP cho biết, các máy bay chiến đấu của Không quân Pháp đă bay lượn trên không phận lănh thổ Libya để thực hiện các chuyến bay trinh sát, thăm ḍ. Thông tin này được AFP trích dẫn từ một nguồn tin quân sự uy tín.

9:43 PM 3/19/2011 (giờ Hà Nội)

Họp tại Điện Elysee kết thúc

Bế mạc phiên họp khẩn giữa các nước phương Tây tại Paris.

Cuộc họp khẩn bàn về t́nh h́nh và biện pháp đối phó với chính quyền Libya của các nước phương Tây đă kết thúc. Hiện tại, các hăng truyền thông đang cập nhật tuyên bố chính thức của nhà lănh đạo có liên quan.

9:50 PM 3/19/2011

Tuyên bố của Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy:


"Đại diện của các nước tham gia phiên họp đều nhất trí đối với việc sử dụng mọi biện pháp, phương tiện có thể để bảo vệ thường dân Libya, trong đó có cả hành động quân sự".

"Các nước sẽ can thiệp để ngăn chặn hành động "sát hại điên cuồng" của chính quyền Gaddafi".

9:58 PM 3/19/2011


Tuyên bố của Thủ tướng Anh David Cameron:

"Tất cả đă rơ ràng khi ngày hôm nay (19/3) Đại tá Gaddafi đă không giữ lời, phá vỡ tuyên bố ngừng bắn và tiếp tục tiến hành các hành động mạnh tay đối với thường dân (phe chống đối - PV".

"Thời điểm hành động đă đến. Chúng ta không cho phép thường dân (phe chống đối - PV) Libya tiếp tục bị giết hại".

10:07 PM 3/19/2011

Các chiến đấu cơ Rafael của Không quân Pháp đă xâm nhập bầu trời Libya.

Các nhà lănh đạo của các nước phương Tây nhất trí tiến hành biện pháp quân sự chống lại quân đội chính phủ Libya. Tống Pháp Nicolas Sarkozy xác nhận không quân của Pháp đă hiện diện trên lănh thổ Libya trong khi phe nổi dậy và lực lượng quân của ông Gaddafi đang giao tranh.

Trong các đoạn đối thoại giữa Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và Thủ tướng Anh David Cameron mà các phóng viên thông tấn ghi lại được cho thấy các nhà lănh đạo này đă dùng các từ và cụm từ như:

"Tôi nghĩ rằng hành động buộc phải tiến hành khẩn cấp" - David Cameron và "Hiện tại... máy bay chiến đấu đă sẵn sàng can thiệp" - Nicolas Sarkozy.

Nhận định, thời gian chính thức khi các đợt không kích của liên quân được bắt đầu hiện chưa được tuyên bố.

10:28 PM 3/19/2011

Lực lượng quân nổi dậy với trang bị vũ khí hạn chế tại Libya.

Tin từ hăng thông tấn truyền h́nh Al Arabiya, các máy bay quân sự của Không quân Italy cũng đă tham gia các chiến dịch giám sát và tham ḍ vùng trời của Libya.

10:44 PM 3/19/2011

Tổng thống Pháp đă tuyên bố rằng các máy bay chiến đấu của Không quân nước này được điều động để "can thiệp các xe tăng của quân đội (Gaddafi) ", phương tiện vũ khí có thể làm tổn hại đến sinh mạng của thường dân Libya.


Chúng tôi sẽ cập nhật những thông tin mới nhất về diễn biến t́nh h́nh tại Libya cũng như các động thái của quân đội NATO trong thời gian tới. Mời độc giả tiếp tục theo dơi.


B́nh Nguyên
VTCNews
tonycarter_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	á.jpg
Views:	20
Size:	10.3 KB
ID:	270913  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.