Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 03-20-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Nghệ sĩ nhạc ráp và một vụ giết người (Kỳ 5)

Nghệ sĩ nhạc ráp và một vụ giết người (Kỳ 1)

Câu chuyện bắt đầu


(VB) - Đây là câu chuyện về một nghệ sĩ nhạc Ráp (Rapper), Corey Miller. Câu chuyện về anh ta cũng giống như nhiều nghệ sĩ nhạc ráp khác. Corey Miller sinh ra tại một khu phố cổ đông đúc ở New Orleans. Cũng giống như nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác, Miller có tuổi thơ thật sự nghèo khổ. Anh sống trong một khu nhà ọp ẹp và đời sống khi ấy thực sự khó khăn. Khu phố mà Miller sinh sống nằm trong một dự án tái định cư của chính quyền, chính v́ thế mà cuộc sống thường ngày của những người ở đây thực sự khó khăn và đầy dăy những nguy hiểm.

Sống tại đây, Miller đă nhiều lần chứng kiến cảnh những người nghèo có ít tài sản bị bóc lột bởi những tên côn đồ cai ở khu này. Tại đây, hoạt động buôn bán ma túy diễn ra rất sôi động mà không bị cấm. Những tay súng đánh thuê cũng công khai chào hàng và chúng sẵn sàng ra tay giết người khi được thuê. Chưa dừng lại ở đó, những vụ giết người và bạo động là một t́nh trạng phổ biến, đặc biệt là khi mâu thuẫn giữa những tên trùm xă hội đen bán ma túy ngày càng gia tăng.

Nhiều người khi lớn lên lại quyết định theo đuổi làm những công việc phạm pháp và họ sẵn sàng trở thành tội phạm mà không một chút ngần ngại. C̣n về phần Miller, anh ta cũng có một hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Gia đ́nh anh ta có nhiều anh chị em và khi vẫn c̣n rất nhỏ, bố mẹ Miller đă chia tay bỏ lại anh chị em cho người bà nuôi. Có lẽ v́ Miller được bà nội chăm sóc nên dù có hoàn cảnh như thế nào đi nữa, anh ta vẫn luôn tôn trọng bà của ḿnh.

Giống như bao đứa trẻ mới lớn khác, Miller lớn lên với tính cách rất thô bạo và có phần lạnh lùng ít nói. Người anh trai thứ nhất của anh ta, Kevin đă được phát hiện bị sát hại bởi một tên trộm nghiện. Miller c̣n có một người anh trai nữa tên Percy. Khác với mọi người, Percy có một niềm đam mê nhạc ráp và khát vọng làm giàu. Chỉ trong ṿng gần 10 năm, người anh này đă kiếm được một số tiền khổng lồ từ hoạt động giải trí. Tháng 9-1999, Percy được xếp ở vị trí 28 trong 40 người giàu nhất nước Mỹ.


Master P, Percy Miller

Một trong những điều đáng chú ư ở Percy Miller là anh ta có thể nói là rất may mắn khi được đi học tiểu học. Sau này khi đă tốt nghiệp THPT, Miller đă quyết định thi vào trường đại học Miền Nam ở New Orleans. Percy Miller vốn là một người yêu thích thể thao và anh ta luôn có hi vọng sẽ đạt được giải học bổng bóng rổ để làm bước đệm cho việc chuyển tới trường đại học Houston. Tuy nhiên, một chấn thương mắt cá chân đă khiến anh không thể biến giấc mơ đó trở thành hiện thực. Không thể thực hiện được khao khát của ḿnh, Percy đành tiếp tục theo học cao học tại một trường dạy kinh doanh thuộc đại học Merritt Junior, Oakland, California. Cũng chính bước ngoặt này đă làm thay đổi suy nghĩ của chàng trai trẻ và anh ta quyết định bước ra cuộc sống để thử thách chính ḿnh.

Sau khi nhận được khoản tiền bồi thường 10.000 đô la từ một vụ kiện sai có liên quan tới người ông, Percy bắt đầu nhen nhóm khát vọng làm giàu của ḿnh. Hiện tại có 2 sự lựa chọn cho anh. Một là tiếp tục theo đuổi ước mơ làm VĐV bóng chuyền chuyên nghiệp và 2 là trở thành một nghệ sĩ. Và cuối cùng Percy đă chọn âm nhạc làm hướng đi cho ḿnh. Anh ta đầu tư hết số tiền ḿnh dành dụm được để ra đĩa đơn đầu tiên mang tên “No Limit”. Số tiền kiếm được sau khi bán đĩa được Percy đầu tư để hoàn thiện những dụng cụ như hệ thống âm thanh, ghi âm…Sau khi có được đầy đủ những trang thiết bị trong pḥng thu, Percy bắt đầu tự ḿnh sáng tác và ghi âm chúng. Cũng chính v́ điều này mà những bản thu của anh ta được bán rất chạy. Từ đó logo “ No Limit” bỗng nhiên trở thành nổi tiếng


Tupac Shakur

Khi mà Percy bắt đầu chính thức vào con đường âm nhạc năm 1993 th́ khi ấy người ta không hay biết nhiều về cái tên Percy. Khi ấy Tupac Shakur và Puff Daddy mới là 2 thể lực trong nền âm nhạc khi ấy. Tuy nhiên, với bản lĩnh của ḿnh, Percy khi ấy lấy nghệ danh là Master P, quyết định đầu tư và anh ta muốn cho mọi người thấy rằng “No Limit” là độc nhất và chỉ có anh ta mới có thể thành công.


Sean \'Puff Daddy\' Combs

Sau một thời gian đầu tư và cạnh tranh, Master P đă cho thấy ḿnh mới là kẻ chiếm bại. Bằng chứng là năm 1997, Album “Ghetto D” đă ngang nhiên chiếm lĩnh vị trí số một trong bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế. Đây chính là một bước nhảy đánh dấu sự thay đổi trong nên âm nhạc khi ấy.


(24H/Theo The Trutv)

c̣n nữa...
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	thumb_.jpg
Views:	10
Size:	14.9 KB
ID:	271112  

Last edited by tonycarter; 03-20-2011 at 16:26.
tonycarter_is_offline  
Old 03-20-2011   #2
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Nghệ sĩ nhạc ráp và một vụ giết người (Kỳ 2)

" Đế chế " âm nhạc

Sau quăng thời gian khó khăn, Percy (là Master P) khi ấy đă lập công ty riêng để phục vụ cho việc phát triển âm nhạc. Anh ta nhanh chóng trở thành một rapper nổi tiếng. Số lợi nhuận mà chàng ca sĩ này đạt được nhanh chóng tăng lên vùn vụt. Nhiều người cùng làng ca hát cũng phải ghen tỵ với những thành công bà Master P có được. Không chỉ thành công trên con đường âm nhạc, anh ta c̣n tham gia vào thị trường bất động sản khi ấy. Và bằng chứng là việc anh ta sở hữu một ngân hàng tư nhân cùng với một căn biệt thự ngay trên đồi Beverly Hill.

Khi đă có đủ tiền tài và danh vọng, Percy bắt đầu nghĩ tới chuyện làm từ thiện. Anh ta đă chi không ít số tiền mà ḿnh kiếm được cho những trường học quê hương. Thêm vào đó, anh ta c̣n mời 2 người em trai của ḿnh là Vyshonn và Corey làm việc tại pḥng thu của ḿnh. Chính v́ nhờ có nền tảng nổi tiếng của người anh mà 2 người em trai, đặc biệt là Corey cũng gặt hái được những thành công nhất định trên con đường âm nhạc của ḿnh.

Corey Miller bắt đầu được mọi người chú ư tới với những bản hít trong thể loại nhạc ráp. Rapper này lấy nghệ danh là “C-Murder”. Trong thời gian thành công của ḿnh, Corey bắt đầu ra đĩa đơn của ḿnh với tư cách là thành viên của nhóm Tru với sự giúp đỡ và phối hợp của Master P và Silkk (tức Vyshonn). Sau lần đầu tiên ấy, Corey liên tiếp cho ra 2 đĩa đơn và những ca khúc của anh ta cũng nổi tiếng như của người anh trai vậy.

Tất cả mọi người khi nhắc tới anh em Master P và CMurder đều có chung một suy nghĩ rằng họ chính là cặp đôi rapper thành công nhất. Thế nhưng những sự thay đổi xuất hiện ở Corey đă khiến nhiều người phải suy nghĩ lại.

Giờ đây trong mắt nhiều người, C-Murder có một địa vị khác và một tính cách khác. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, Corey liên tiếp dính vào những vụ bắt giữ liên quan tới sử dụng vũ khí trái phép, trộm cắp. Lần anh ta bị bắt giữ gần đây nhất là vụ Corey bị t́nh nghi là thủ phạm của vụ án trộm cắp ô tô. Tuy nhiên, sau khi xác minh lại th́ cảnh sát lại rằng đó không phải là một vụ trộm cắp mà Corey chỉ mượn xe để đi đấu giá mà thôi.

Chưa dừng lại ở đó, Corey c̣n bị cáo buộc có dính líu tới những vụ giết người. Việc anh ta có tiền án tiền sự về sử dụng súng trái phép chính là nguyên nhân khiến anh ta thường xuyên bị chú ư. Đă có lần chính rapper này bị bắt giam 2 ngày và cáo buộc tội danh giết người mức độ 2. Và nếu như bị kết án chính thức th́ có thể Corey sẽ phải nhận mức án 50 năm tù. Tuy nhiên, với tiền tài ḿnh có được, nghệ sĩ này không mấy khó khăn trong việc thuê luật sư và chỉ với một khoản tiền 100.000 đô la tiền chuộc, anh ta đă được tự do.

Án mạng xảy ra

Harvey, bang Louisiana là một thị trấn khá sầm uất nằm đối diện bên bời Mississippi. Và nó vẫn được người ta gọi với cái tên Bờ Tây. Nơi đây có khá nhiều trung tâm thương mại và giải trí. Một trong số đó chính là câu lạc bộ Platinum.


Câu lạc bộ Platinum

Nằm gần khu giải trí thể thao, Platinum nổi nên như một câu lạc bộ âm nhạc nổi tiếng. Với hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, câu lạc bộ này thu hút được khá nhiều những người nổi tiếng lui tới.

Và C-Murder cũng là một vị khách mời thường xuyên tới đây biểu diễn. Những sô diễn của anh luôn thu hút được rất nhiều fan hâm mộ.

Cậu bé 16 tuổi, Steve Thomas cũng là một fan hâm mộ của Corey. Với t́nh yêu âm nhạc của ḿnh, cậu bé không quản ngại đường xa lẻn vào câu lạc bộ này dù cậu chưa đủ tuổi. T́nh yêu âm nhạc và sự hâm mộ C-Murder đă khiến cậu bất chấp mọi rào cản để có thể vào được trong nh́n thấy thần tượng của ḿnh.

Thế nhưng, niềm vui chưa tới th́ một tai họa đă xảy ra với cậu. Người ta xác định rằng lúc đó vào khoảng 1 giờ sáng. Ngay tại câu lạc bộ này đă xảy ra một vụ ẩu đả. Nạn nhân là cậu bé Steve Thomas. Cậu bé đă bị bắn chết sau khi bị một nhóm thanh niên đánh hội đồng. Một số nhân chứng chứng kiến vụ việc đă tiết lộ một chi tiết gây sốc rằng khi vụ ẩu đả diễn ra, rapper C-Murder lại xuất hiện ở giữa đám đông ấy. Một số người khác th́ nói một cách không chắc chắn: “Chúng tôi thấy anh ấy ở gần đó th́ phải”. Kinh hoàng hơn khi có một nhân chứng nói rằng C-Murder đă hét to: “Mày có biết…là ai không hả?”, trước có một tiếng súng nổ vang lên.

Trong câu lạc bộ thời gian ấy có tới khoảng 300 người ngoài sảnh và 2 trong số họ đă nói một cách chắc chắn với cơ quan điều tra rằng họ nh́n thấy Corey chỉ súng về phía nạn nhân khi ánh đèn lấp lóe của câu lạc bộ lướt qua anh ta. Tuy nhiên, không một ai dám khẳng định rằng họ nh́n thấy C-Murder bắn phát đạn đó về phía fan hâm mộ của ḿnh. Họ chỉ biết rằng Corey đứng rất gần khu vực ẩu đả và có sở hữu 1 khẩu súng.

Tới khoảng 2h30’ sáng cùng ngày th́ các bác sĩ chính thức thông báo cậu bé Steve đă chết.

(24H/Theo The Trutv)

c̣n nữa...
tonycarter_is_offline  
Old 03-20-2011   #3
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Nghệ sĩ nhạc ráp và một vụ giết người (Kỳ 3)

Công tác điều tra

Vụ án mạng thương tâm xảy ra và thông tin về cái chết của chàng thanh niên trẻ Steve Thomas nhanh chóng được lan truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Ngay trên b́a của một tờ tạp chí hôm thứ 6, ngày 18/1 đă đăng tải những thông tin liên quan tới cái chết của chàng thanh niên này. Và cũng trong buổi sáng sớm ngay hôm đó cảnh sát có những động thái điều tra và tiến hành tạm giam những đối tượng có liên quan.

Vào khoảng thời gian ấy, cảnh sát quận 8 New Orleans có nhận được cuộc gọi từ câu lạc bộ Platinum. Theo đó, nhóm thanh niên da màu từng gây ra vụ lộn xộn dẫn tới cái chết của Steve cho biết họ có thể nhận ra nghi can xuất hiện trong vụ đánh lộn này là C-Murder. Chưa dừng lại ở đó, vị thám tử đă nghỉ hưu Robert Stoltz, người đang làm việc ở câu lạc bộ này cũng cho biết ông nhận ra người gây ra vụ ẩu đả đó chính là Corey. Theo người phát ngôn của sở cảnh sát th́ ông Stoltz tuyên bố rằng ông ta nắm trong tay những chứng cứ xác thực nhất về t́nh tiết của vụ án. Và rằng ông ta thực sự muốn thông báo cho cơ quan điều tra để góp phần t́m ra hung thủ.

Thêm một lần nữa, Corey lại trở thành nghi can số 1 trong vụ án này. Cơ quan điều tra cáo buộc C-Murder tội danh gây rối trật tự và có những hành vi phạm pháp. Ngay sau đó, họ đă tiến hành di li Corey về sở để tiện điều tra.

Tại cơ quan điều tra, các điều tra viên biết thêm được rằng tay rapper này từng đôi lần là thủ phạm gây ra những vụ lộn xộn. Và trong lần bắt giữ này, anh ta thêm 1 lần nữa bị cáo buộc có liên quan tới cái chết của người hâm mộ. Cho tới ngày 28-2 th́ C-Murder chính thức bị cáo buộc tội danh giết người độ 2.


Thẩm phán Martha Sassone

Vụ án tiếp tục được chuyển lên ṭa án tối cao của quận với hi vọng t́nh tiết vụ án cũng như hung thủ sẽ bị lộ tẩy. Trong khi đó những luật sư khởi tố cũng đang hoàn thiện hồ sơ để có thể tham gia khởi tố vụ án trong một vài tháng tới. Trong thời gian này th́ Corey sẽ bị tạm giam tại trung tâm giáo sứ Jefferson, ngay sát cạnh ṭa án. Người ta dự đoán việc xét xử rapper này sẽ gặp khá nhiều khó khăn bởi những mối quan hệ anh ta có cũng như những bằng chứng chưa thực sự đầy đủ. Một số người c̣n lo ngại rằng nếu như vụ án này bị tŕ hoăn trong thời gian dài th́ rất có thể những nhân chứng vụ án sẽ không đủ khiên nhẫn để đối chứng và tính khách quan của phiên xử sẽ mất đi.

Về phần của người anh trai Master P, anh ta cũng được thông báo về vụ việc và ngay lập tức Percy đưa ra những lời lẽ riêng của ḿnh trên MTV: “ Như bạn biết về tôi và Corey đấy, tôi nghĩ cậu ấy chỉ là một nạn nhân khi đi biểu diễn ở một địa điểm và thời gian như thế. Nếu bạn có địa vị và xuất thân như chúng tôi th́ tôi chắc chắn bạn cũng sẽ không bao giờ làm những điều dại dột như thế. Tôi tin và hi vọng rằng em trai ḿnh sẽ không phải như mọi người nghĩ. Việc nó bị giam quả thật là một thảm kịch trong gia đ́nh tôi. Dù sao đi nữa tôi vẫn tin vào người em của ḿnh”.

Dù có số gia sản khổng lồ, nhưng hiện tại Master P cũng không thể dùng tiền để chuộc C-Murder ra bởi lẽ cậu ta đang bị tạm giam và chờ xử lư.

(24H/Theo The Trutv)

c̣n nữa...

tonycarter_is_offline  
Old 03-20-2011   #4
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Nghệ sĩ nhạc rap và một vụ giết người (Kỳ 4)

Đe dọa nhân chứng

Với cá nhân ngôi sao nhạc ráp này th́ việc ngội trong trại tạm giam cũng không có ǵ là quá sức chịu đựng. Có lẽ v́ tiền tài và danh vọng có được mà chẳng bao lâu sau khi vào tù, anh ta đă liên hệ được với 2 viên cảnh sát làm cai ngục. Họ lén mang điện thoại về đưa cho C-Murder để anh ta gọi ngay trong ngục.

Tuy nhiên, ngay sau khi Corey có điện thoại dùng trong tù th́ vụ việc liền bị các điều tra viên khác phát hiện. Mặc dù ngay tại thời điểm bắt, cơ quan điều tra chưa biết được ư định dùng điện thoại của Corey là ǵ nhưng trước tiên họ vẫn cáo buộc rapper này tội danh dùng điện thoại trái phép trong tù. Theo luật sư Douglas Freese, người được bổ nhiệm khởi tố vụ án này th́ việc một tù nhân là một người nổi tiếng như Corey sử dụng điện thoại trong tù là không đơn giản. Ông này cho rằng đối tượng đă sử dụng chính danh tiếng của ḿnh để có được chiếc điện thoại một cách bất hợp pháp và rằng việc Corey sử dụng nó không đơn giản là chỉ để nói chuyện tâm sự với bạn bè hay gia đ́nh. Luật sư này quyết định cáo buộc Corey tội danh sử dụng di động với ư định liên hệ với bên ngoài để t́m và đe dọa những nhân chứng đang chống lại chính anh ta.

Như luật định đă đưa, tù nhân dù đang trong t́nh trạng tạm giam hay là tù nhân chính thức đều không được sử dụng điện thoại di động. Nếu muốn gọi điện và nói chuyện với người bên ngoài th́ tù nhân có thể yêu cầu cai ngục dẫn ra ngoài nói chuyện bằng điện thoại bàn và thời gian nói chuyện được tính cước, đồng thời phạm nhân chịu sự giám sát của cai ngục khi nói chuyện. Tuy nhiên với điện thoại di động th́ họ có thể nói chuyện với nhiều người, ban nhiều chuyện mà không gặp phải bất cứ một khó khăn nào. Có lẽ v́ những điều tiện lợi như vậy mà Corey lén sử dụng điện thoại di động ngay trong trại giam.


Cảnh sát trưởng Harry Lee

Về phần 2 viên cảnh sát là quản ngục ở trại giam này, đầu tiên, họ bị triệu tập và bị phạt bởi cảnh sát trưởng Harry Lee về tội cung cấp điện thoại trái phép cho tù nhân. Tuy nhiên, ngay sau khi Corey bị cáo buộc tội danh sử dụng điện thoại để đe dọa con tin bên ngoài th́ 2 viên cảnh sát này cũng bị truy tố trách nhiệm h́nh sự. Cơ quan chức năng cáo buộc thêm họ tội danh lạm dụng quyền hạn và tuyên phạt mỗi người 2 năm tù giam.

C̣n ngôi sao ca nhạc Corey, sau khi bị cơ quan điều tra chất vấn khắt khe th́ anh ta thừa nhận việc ḿnh có mặt tại câu lạc bộ Platinum đêm xảy ra án mạng nhưng anh ta lại phủ nhận có liên quan tới cái chết của fan hâm mộ. Luật sư bào chữa của Corey là ông Ronald Rakosky cũng cùng với thân chủ ḿnh đưa ra những lời lẽ biện hộ. Ông ta cho rằng việc thân chủ ḿnh sử dụng điện thoại di động trong tù là sai nhưng ư định sử dụng nó để đe dọa nhân chứng là hoàn toàn vô lư.

Vài tháng sau, một tù nhân tên từng nói chuyện với Corey nói với cơ quan điều tra rằng rapper này đă từng thừa nhận việc anh ta chính là hung thủ sát hại Steve. Từ đây, người tù này nói thêm rằng chính Corey sử dụng điện thoại để gọi ra đe dọa người thân của anh ta.

Một bạn tù giấu tên khác cũng tiết lộ rằng Corey tâm sự với anh ta về việc Corey ở Platinum đêm 12-1 và rapper này c̣n thú nhận chính anh ta cầm súng bắn Steve sau một hồi tranh căi. Người tù nhân này tỏ ra khá bức xúc khi kể về Corey. Anh ta nói rằng những hành vi mà ngôi sao này gây là xứng đáng phải lĩnh án tù chung thân.

Chưa dừng lại ở đó, anh ta c̣n đưa cho cơ quan điều tra một cuộn băng video ghi lại h́nh ảnh Corey từng đang cố gắng bắn người chủ và vệ sĩ trong 1 câu lạc bộ ở Baton Rouge gần 1 năm trước đó. Tuy nhiên, luật sư bào chưa Rakosky th́ nói rằng đó chỉ là h́nh ảnh phiếm diện bởi lẽ khi đó chẳng có viên đạn nào được bắn ra cả và rằng đoạn băng video đó là hoàn toàn không liên quan tới vụ án mạng ở Platinum.

Sau khi “liều lĩnh” đứng ra tố cáo Corey nhưng thất bại, người bạn tù này đă phải nhờ cơ quan điều tra đảm bảo sự an nguy của gia đ́nh v́ sợ Corey sẽ trả thù. Về phần rapper này, cơ quan điều tra bắt đầu cấm mọi liên lạc từ bên ngoài vào với Corey từ thời điểm đó tới khi phiên ṭa diễn ra.

(24H/Theo The Trutv)

c̣n nữa...

tonycarter_is_offline  
Old 03-20-2011   #5
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Nghệ sĩ nhạc rap và một vụ giết người (Kỳ 5)

Sau vụ việc Corey sử dụng điện thoại trái phép, anh ta chính thức bị giam tách biệt và cách ly hoàn toàn với những hoạt động bên ngoài. Mọi người phải chờ đợi tới hơn 1 năm th́ cơ quan điều tra mới chính thức công bố rằng vụ án tiếp tục được xử lư. Chủ tọa phiên ṭa sắp tới đă có những động thái rào trước dư luận và cả những người liên quan để tránh t́nh trạng sự nổi tiếng của C-Murder trong lĩnh vực khiến cho phiên xử diễn ra không được công bằng. Nhiều người c̣n lo ngại việc Corey có thể lợi dụng sự quen biết của ḿnh để giảm nhẹ bản án nếu bị buộc tội chính thức.

7 ngày trước khi phiên xử diễn ra, phía luật sư khởi tố cùng với thẩm phán chủ tọa phiên ṭa đă lựa chọn ra 1 ban bồi thẩm bao gồm toàn những người da trắng để đảm bảo sự khách quan. Phiên ṭa sau đó đă được diễn ra vào đúng ngày 17-9. Trong lời mở đầu phiên ṭa, thẩm phán Freese đă đưa ra những lời lẽ thể hiện sự khách quan và cương quyết khi xét xử vụ án. Ông cũng nói rơ việc nạn nhân thần tượng C-Murder và Master P đến như thế nào. Trong pḥng của Steve được trang trí với nhiều bức ảnh của 2 anh em từ cửa vào cho tới những bức ảnh trên tường.

Nhiều người nghe thông tin này đă tự đặt ra câu hỏi rằng: Tại sao cậu bé thần tượng Corey tới mức đó mà anh ta lại nhẫn tâm sát hại cậu?”.

Phiên ṭa chính thức diễn ra với phần tranh luận của 2 bên luật sư. Phía bên này hàng ghế là Corey ngồi cạnh đoàn luật sư bào chữa do luật sư Rakosky và Martin Regan đứng đầu. Vị luật sư này là người đứng ra trước ṭa nói lời đầu tiên. Ông b́nh thản đưa ra lời khẳng định: “ Một sự thật đơn giản về thân chủ của tôi là ông không có tội. Bởi lẽ ông chưa bao giờ, thâm chí là chưa có ư định làm hại chính một người hâm mộ của ḿnh. Rakosky cho rằng những nhân chứng mà ṭa mời tới phiên xử đều là những người không đáng tin và nếu ṭa sử dụng họ th́ chẳng khác nào như một động thái xử ép Corey. Song song cùng với đó, ông này cũng tỏ ra lo ngại việc danh tiếng của Corey khiến nhiều người ghen tỵ và từ đó có những hành vi thiếu công bằng.

Mặc dầu vậy, lời lẽ mà vị luật sư này đưa ra đă bị ṭa chính thức bác bỏ bởi thẩm phán Freese cho rằng đây cũng chỉ là một quan điểm mang tính phiếm diện. Và nhân chứng đầu tiên được gọi ra trước ṭa là Keshawn Jones. Trong tâm trạng khá lúng túng, cô nhân chứng này cho biết rằng cô biết Steve ngay từ hồi mới học trung học phổ thông. Trong sự động viên, giúp đỡ của luật sư bên khởi tố, nhân chứng này đă mạnh dạn nói rằng cô quả thật có nh́n thấy Steve bị nhóm người tùy tùng của Corey bao vây và đánh đập. Tuy nhiên, t́nh tiết quan trọng hơn là t́nh tiết có hay không việc Corey tham gia vào vụ việc th́ nhân chứng này chưa nói ra. Đến t́nh tiết này nhân chứng có vẻ như sợ sệt điều ǵ đó nên đă không dám nói ǵ cả. Jones bắt đầu từ chối trả lời những câu hỏi tiếp theo về Corey. Bế tắc trong việc thuyết phục nhân chứng này nói ra sự thật, luật sư Jordan đă phải dùng tới đoạn băng ghi âm cuộc nói chuyện giữa Jones và thám tử Donald Clogher. Trong đoạn băng này, nhân chứng Jones nói rằng cô ta cũng có mặt tại câu lạc bộ vào thời gian vụ án xảy ra. Jones c̣n cho hay cô ta thấy C-Murder rút súng và bắn vào ngực của chàng trai trẻ kia.

Tới lúc này, khi đă nghe lại rơ những ǵ ḿnh đă nói th́ nhân chứng này mới ngập ngừng khai nhận những ǵ cô ta nói trong đoạn ghi âm là đúng sự thật.

Lời khai nhận vừa được đưa ra th́ luật sư Rakosky ngay lập tức phản bác lại. Theo ông th́ nhân chứng này không tận mắt nh́n thấy vụ việc, hơn nữa hung khí gây án cũng không được t́m thấy và những bằng chứng tại hiện trường là không liên quan tới ngôi sao nhạc ráp này.

Có mặt tại phiên ṭa hôm đó là vệ sĩ tại câu lạc bộ Platinum, Darnell Jordan. Người đàn ông này cho biết có nh́n thấy vụ lộn xộn và rằng anh ta thấy cả Corey trong đám đông ấy. Mặc dù trong ánh đèn nhấp nháy của câu lạc bộ, anh ta không thể thấy toàn bộ những t́nh tiết diễn ra nhưng rơ ràng là người vệ sĩ này có nh́n thấy ánh đạn và tiếng nổ phát ra từ phía Corey. Cũng như nhân chứng trước, Darnell có vẻ như cũng sợ sệt điều ǵ đó. Có lẽ họ không dám nói thẳng ra sự thật v́ sợ Corey sẽ có những động thái trả thù người thân của họ.

(24H/Theo The Trutv)

c̣n nữa...

tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.