Go Back   VietBF > Funny Boxes > Stars Scandals | X́ Căng Đan Sao

 
 
Thread Tools
Old 03-22-2011   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Tác giả bộ ảnh Ngọc Quyên nude toàn thân nói ǵ?

Bộ ảnh nude toàn thân của người mẫu Ngọc Quyên do nhiếp ảnh gia Tô Thanh Nghiệp thực hiện đang gây xôn xao dư luận ngay từ ngày đầu ra mắt trên một số website.


Phóng viên đă có cuộc phỏng vấn anh Tô Thanh Nghiệp, tác giả của những tấm h́nh vốn hiếm thấy của giới người mẫu Việt này.



Ngọc Quyên và nhiếp ảnh gia Tô Thanh Nghiệp tại Mộc Châu.

- Anh có lường trước khi bộ ảnh của Ngọc Quyên được tung ra th́ dư luận sẽ có nhiều ư kiến làm cho anh lại bị khó chịu, bị “phiền hà”?

- Có. Tôi cũng biết sẽ có rất nhiều ư kiến nhưng tôi vẫn muốn xem phản ứng của mọi người như thế nào. Bởi v́ ước mơ từ lâu của tôi là được chụp ảnh cơ thể để tôn vinh vẻ đẹp của con người.

Đừng nghĩ đó là vi phạm ǵ đến thuần phong mỹ tục. V́ người mẫu chuyên nghiệp của ta sẽ phải ra thế giới và đáp ứng được tiêu chí của người mẫu quốc tế. Cần khẳng định vẻ đẹp của người mẫu Việt Nam.

- Nếu được nói như một lời góp ư, th́ anh nói làm sao để người xem ảnh có thể tiếp nhận mà không nghĩ “lệch lạc”, “đen tối” về những bức ảnh nude toàn thân như vậy?

- Theo tôi, cũng đừng nghĩ là khoe thân theo nghĩa phơi bày da thịt, hăy suy nghĩ thoáng hơn và v́ vẻ đẹp hơn. Nói vui nhé: Người xưa cũng từng có câu “đẹp khoe xấu che” đó.

Tư thế và ánh mắt của người mẫu sẽ cho người xem biết đó là ảnh gợi dục hay chỉ gợi cảm. Ngọc Quyên đă khẳng định được vẻ đẹp của ḿnh và các tư thế của cô ấy trong khung cảnh thiên nhiên đẹp là để chiêm ngưỡng theo nghĩa đẹp của từ này. Nếu cố t́nh gợi t́nh th́ h́nh ảnh sẽ khác.

- Anh đă đề nghị Ngọc Quyên hay cô ấy đến đề nghị anh thực hiện bộ ảnh?

- Từ trước, tôi đă có đề nghị, sau th́ chính Ngọc Quyên đă tự nguyện hợp tác. Ngọc Quyên có thân h́nh đẹp, rất phù hợp chụp ảnh nude nghệ thuật. Và đẹp cũng chính là điều kiện để tạo cảm hứng cho người nghệ sĩ trong tôi.

Bên cạnh đó là sự tin tưởng trong công việc. Cả hai cùng có quan niệm muốn mọi người biết đến sự lao động của ḿnh. Muốn được giới thiệu kết quả lao động, chứ tuyệt đối không chụp để giấu đi, rồi lúc nào đó tung ra tạo scandal để đánh bóng tên tuổi.






Ngọc Quyên từng chụp nhiều bộ ảnh khoe thân táo bạo...


- Dù sẽ có nhiều ư kiến trái chiều nhưng quả thật bộ ảnh của anh đă gây được một ấn tượng nhất định về thiên nhiên đẹp và về người mẫu đẹp, anh có thể kể lại cảm xúc khi cầm máy và khi làm ảnh trước người đẹp, cảnh đẹp đến vậy?

- Chỉ có thể nói là may mắn, hạnh phúc. Đó là cảm xúc của người nghệ sĩ có được đề tài đẹp. Nếu tôi mà có tà ư ǵ khi chụp, hoặc cảm xúc theo hướng không lành mạnh th́ sẽ biết ngay khi nh́n ảnh Ngọc Quyên. Mà nếu vậy, cô ấy cũng đă từ chối rồi.

Chúng tôi đă lặn lội từ Nam ra Bắc, lên cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) để chụp. Chúng tôi đă ở Mộc Châu hai ngày, bị mất một ngày v́ có mưa, mây mù. May sao ngày hôm sau trời hửng hơn.

- Không một chút lụa, không một manh áo nào giữa cao nguyên có độ cao nổi tiếng như Mộc Châu th́ người mẫu Ngọc Quyên có bị ảnh hưởng ǵ không? Chính xác bộ ảnh chụp khi nào và có mấy người tham gia?

- Ảnh chụp sau Tết, cách đây khoảng 1 tháng. Cái lạnh của Mộc Châu lúc đó thử thách chúng tôi lắm. Nhất là Ngọc Quyên. Khi ấy ở Hà Nội đă 15 độ, lên Mộc Châu lạnh hơn nhiều. Chúng tôi bao gồm tôi là người chụp, một anh chuyên viên trang điểm, một anh phụ nữa.

- Trong bộ ảnh mà tôi quan sát th́ h́nh như có yếu tố ǵ đó dại dại, anh có thể giải thích? Liệu có phải anh đă can thiệp bằng kỹ thuật hoặc ghép ảnh?

- Tư thế, bối cảnh là thật 100%. Chỉ có điều là ban đầu tôi có phối hợp kiểu hội họa như tranh thuỷ mặc. Nhưng sau có ư kiến như chị vừa nói nên tôi đă không xử lư màu sắc nhiều nữa và trả lại mầu nguyên bản. Tôi đă thay ảnh trên mạng.


Nhưng sốc nhất vẫn là bộ ảnh khỏa thân ở Mộc Châu do
nhiếp ảnh gia Tô Thanh Nghiệp thực hiện

- Nếu sau đây có những người mẫu khác đề nghị anh tiếp tục sáng tạo ra các cảnh chụp mới, anh có dễ dàng nhận lời ngay? Điều kiện của anh với khách hàng của ḿnh sẽ là ǵ?

- Tôi sẵn sàng và hănh diện v́ được tin tưởng. Điều kiện là cùng chung quan điểm v́ cái đẹp. Đôi bên có thoả thuận sẽ giới thiệu với người xem. Vẻ đẹp của cơ thể con người không bao giờ lỗi mốt. Tôi cũng giúp người mẫu giữ được những tấm h́nh đẹp nhất, lưu vẻ đẹp tuổi thanh xuân của họ.

- Vấn đề mà các nhà quản lư văn hóa, các nhà giáo dục lấy làm lo ngại là các người mẫu sẽ không dừng lại ở đó. Các tấm h́nh sẽ ngày một phong phú hơn, táo bạo. Góc chụp sẽ chạm đến những điểm cấm kị. Các tư thế sẽ chuyển từ “thanh” sang “tục” th́ anh sẽ giải quyết thế nào?

- Tôi nghĩ “thanh” hay “tục” đều có giá của nó. Để đạt được tŕnh độ cao như người ta vẫn khen ảnh khoả thân nước ngoài th́ cũng cần cho người nghệ sĩ được nâng tŕnh độ từng ngày. Chứ chưa chụp đă có rào cản thành áp lực. Bức ảnh không được nhẹ nhàng thanh thoát. Cố t́nh “thanh” lại vụng về ra “tục” mất.

- Và anh, từ một người sáng tạo lại có thể thành người “tiếp thị” cơ thể th́ sao? Anh có xác định trước điểm dừng cho ḿnh theo ư lo ngại nêu trên?

- Tôi không bao giờ môi giới bán thân, Tôi chỉ giới thiệu người đẹp. Chỉ chụp h́nh người đẹp đă có tiếng, có cùng quan điểm v́ cái đẹp.

- Nếu các nữ sinh đến nhờ anh chụp h́nh như Ngọc Quyên th́ sao?

- Tôi chỉ chụp người mẫu khoả thân. V́ đó là nghề nghiệp của họ. Chụp nữ sinh ư? Không dại ǵ tôi rước họa vào thân, mà đă chụp các em đó th́ phải nói là “hoạ vô đơn chí”.

- Tiếng là bộ ảnh về môi trường nhưng sẽ có những người cho rằng đó chỉ là lấy cớ để người mẫu khoe cơ thể và nhiếp ảnh gia trổ tài đạo diễn, tạo h́nh để chụp ảnh khỏa thân, anh nghĩ sao?

- Nói là cớ cũng đúng nhưng không nằm ngoài việc muốn tôn vinh cảnh đẹp cùng đồng hiện với người đẹp. Người đẹp thế, cảnh đẹp vậy phải ǵn giữ chứ. Phải bảo vệ môi trường th́ mới có những cảnh đẹp cho con người tận hưởng. Cũng không thể đưa ra những h́nh ảnh cơ thể mà không có một thiên nhiên, một khung cảnh xứng hợp, gợi cảm.

- Dù sao cũng rất mong anh có những sáng tạo mới, gây “sốc” hoàn toàn v́ cái đẹp. Xin cảm ơn anh!














Theo Vietnam+
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ad.jpg
Views:	37
Size:	6.0 KB
ID:	271613  
saigon75_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.