Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 03-27-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Phương Tây mất độc quyền về máy bay tàng h́nh?

Trong báo cáo Cân bằng quân sự - 2011, Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế London đưa ra các bằng chứng chứng minh sự phân bố lại sức mạnh quân sự trên thế giới.

Trong báo cáo này chỉ rơ, Mỹ và các nước phương Tây khác mất sự độc quyền trong lĩnh vực công nghệ quốc pḥng chủ chốt, trong đó có công nghệ chế tạo máy bay tàng h́nh, máy bay không người lái và các phương tiện chiến tranh điều khiển học.



Việc cắt giảm chi phí quốc pḥng của nhiều quốc gia phương Tây trái ngược với việc các nước vùng Vịnh, châu Á – Thái B́nh Dương và Nam Mỹ tăng chi phí quốc pḥng.

Sự quan tâm của phương Tây đối với các dự án quốc pḥng lớn giảm mạnh liên quan đến việc cắt giảm tài chính đối với các lực lượng vũ trang và sự chú trọng vào các mối đe doạ phi đối xứng. Đối với hải quân, điều này được thể hiện trong việc thay các chiến hạm có lượng choán nước lớn bằng các chiến hạm đa năng cỡ nhỏ.

Cụ thể, hải quân Mỹ cắt giảm chương tŕnh đóng tàu khu trục loại Zumwalt từ 32 tàu xuống c̣n 3 tàu và dự định chế tạo 10 tàu bảo vệ ven bờ cỡ nhỏ. Hải quân Anh đưa ra khỏi biên chế tàu sân bay, số lượng tàu chiến bị cắt giảm xuống c̣n 13 chiếc, c̣n những chiếc tàu mới dự án 26 sẽ giảm lượng choán nước và tăng tính đa năng.

Trong khi đó, Ấn Độ, Trung Quốc và Brazil dự định tăng hoặc đóng các chiến hạm trên cơ sở tàu sân bay và các tàu cỡ lớn khác. Việc Iran tăng cường cho hải quân các tàu siêu tốc cỡ nhỏ trang bị tên lửa đối hạm buộc các nước tham gia Hội đồng hợp tác các nước Vịnh Ba Tư phải xem xét vấn đề bảo vệ các mỏ dầu và khí đốt bằng cách đóng các tàu có lượng choán nước nhỏ.

Vai tṛ chiến lược của tàu đổ bộ và việc phát triển khả năng của tên lửa đối hạm ngày càng tăng liên quan đến chương tŕnh đóng tàu ngầm của Trung Quốc và dự định đưa tàu sân bay vào trang bị cho hải quân của nước này. Việc Trung Quốc chế tạo máy bay tiêm kích thế hệ mới J-20 cũng chứng tỏ khoảng cách về công nghệ giữa Trung Quốc và các nước phương Tây được rút ngắn.

“Sự sa lầy” trong cuộc chiến tại Afghanistan sẽ đặt ra sự lựa chọn khó khăn đối với các lực lượng vũ trang của các nước phương Tây trong việc lựa chọn vũ khí tham gia tác chiến. Xe trinh sát chiến đấu, máy bay không người lái, trực thăng - loại nào cần cắt giảm, loại nào nên để lại.

Việc xuất khẩu ra nước ngoài các sản phẩm quân sự của các công ty quốc pḥng Mỹ và các nước phương Tây trong điều kiện cắt giảm ngân sách quốc pḥng sẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, tuy nhiên các công ty này sẽ gặp phải sự cạnh tranh vô cùng ác liệt trên thị trường vũ khí cơ sở với các nhà sản xuất “phi Âu” như Brazil, Trung Quốc, Nga, Singapore, Nam Phi và Hàn Quốc.

Anh Dũng (tổng hợp)
báo Đất Việt
Attached Images
 
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.