Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 03-29-2011   #1
adams
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
adams's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Location: US
Posts: 17,796
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 33
adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1
Default Quân nổi dậy Libya chiến đấu theo phim hành động

Quân nổi dậy ở Libya thực chất là một đội quân tập hợp từ nhiều thành phần với phần lớn là những người không hề biết chiến đấu như các nhân viên bán hàng, hầu bàn, thợ hàn, kỹ sư… Một chiến binh từng thẳng thắn cho biết: "Tôi chẳng hề biết một chút nào về kỹ năng chiến đấu nhưng tôi xem nhiều phim hành động và tôi bắt chước theo".

Các phóng viên từng chứng kiến tận mắt những cuộc đối đầu giữa quân nổi dậy và quân chính phủ Libya cũng thừa nhận, các chiến binh nổi dậy không hề biết chiến đấu. Họ chiến đấu mà cứ như đang chơi tṛ chơi đánh trận giả. Nếu nh́n vào một số bức ảnh mà các phóng viên chiến trường ghi lại ở Libya, nhiều người sẽ không tin nổi đó là những chiến binh thực thụ và những chiến binh này đang tham gia vào một cuộc chiến đổ máu thực sự.

Trên thực tế, trong thành phần của quân nổi dậy có khoảng 6.000 binh lính được đào tạo bài bản từ quân đội Libya chạy sang. Tuy nhiên, số c̣n lại hoàn toàn là những chiến binh t́nh nguyện tự phát.

Trong những chiếc xe tải mini hay những chiếc xe hơi méo mó kèm theo vài khẩu súng pḥng không, đội quân pha tạp ngây thơ và thiếu nguyên tắc này đă đương đầu với lực lượng được đào tạo bài bản và được trang bị vũ khí khá đầy đủ.

Trong một cuộc đụng độ ở Brega, khi tiếng động cơ ầm ầm của những chiếc chiến đấu cơ đến gần, một cảm giác căng thẳng bắt đầu lan ra khắp hàng ngũ các chiến binh đang đứng lộn xộn ở những vị trí nguy hiểm dọc bờ biển Brega và những đụn cát gần đó. Âm thanh lộn xộn lúc trước phát ra từ những khẩu súng trường bỗng chốc tắt lặng hẳn. Cách đây chỉ vài phút, những chiến binh lần đầu mặc quân phục c̣n đang chuẩn bị sẵn sàng cho giây phút máy bay “địch” bay đến và họ đă bắn xối xả về phía biển.

Tuy nhiên, bây giờ, khi những chiến đấu cơ bay ầm ầm trên đầu, sự bạo dạn, hiên ngang của những người lính không chuyên nhanh chóng biến mất. Họ chạy tán loạn như ong vỡ tổ ra khắp nơi để t́m chỗ ẩn nấp. Trong khi đó, những chiếc MiG thả bom liên tục xuống mặt đất bất chấp sự bắn trả từ phía phe nổi dậy.

Khi những chiếc chiến đấu cơ ngừng đợt tấn công th́ các chiến binh bắn đầu bắn điên cuồng lên bầu trời. Họ có khi c̣n chẳng biết mục tiêu có c̣n đó hay không mà cứ tha hồ lăng phí đạn. Trong số những người đó có Osama Hamad al-Hasi. al-Hasi ngồi trong xe lăn chiến đấu bởi anh này đă mất cả hai chân trong một tai nạn cách đây 10 năm.

"Tôi đă mất cả hai chân. Giờ tôi c̣n ǵ để mất nữa đây”, al-Hasi cho biết. Một người bạn ngồi bên cạnh anh này trêu: “Có lẽ là mạng sống của anh".

Ngoài một chiến binh ngồi trên xe lăn, những chiến binh khác dường như không có cả vũ khí đến chiến đấu. Thay vào đó, họ tự trang bị cho ḿnh bất kỳ thứ ǵ mà họ có thể t́m thấy trong nhà. Một người dùng dao rựa, người khác th́ dùng cái xiên thịt nướng.

"Không có đủ vũ khí nhưng chúng tôi phải làm một điều ǵ đó. Chúng tôi sẽ phải chiến đấu bằng bất cứ thứ ǵ ḿnh có nếu không chúng tôi sẽ chết," một chiến binh có tên là Ali Muftah Mughrabi, một người bán quần áo phụ nữ, cho biết.

Có rất ít bằng chứng cho thấy các chiến binh nổi dậy có sự phối hợp trên chiến trường. Họ cứ xông lên phía trên, bắn bừa băi và không hề để ư đến những quân lệnh gần như là lời cầu khẩn của các vị chỉ huy của họ.

Mặc dù lộn xộn, thiếu trật trự và không có tổ chức nhưng các chiến binh nổi dậy đă liên tiếp giành chiến thắng trước quân chính phủ Libya trong các cuộc đụng độ đầu tiên. Rơ ràng, thành công của đội quân hỗn hợp trên trước một đội quân được đào tạo bài bản và được trang bị vũ khí khá đầy đủ là một điều khó giải thích. Tuy nhiên, cũng nhanh chóng sau đó, quân nổi dậy liên tiếp thất bại và bị quân chính phủ đẩy lùi về tận thành tŕ cuối cùng của họ.

Quân nổi dậy chỉ bắt đầu vùng lên mấy ngày gần đây và giành lại một số chiến thắng khi liên quân bắt đầu can thiệp vào Libya. Những chiến thắng mới này chắc chắn là nhờ phần lớn vào liên quân.

Dưới đây là một số h́nh ảnh về những chiến binh không chuyên ở Libya:




Các chiến binh nổi dậy được cho là nă đạn tứ tung một cách rất lăng phí.


Một cảnh có một không hai trên chiến trường


Nh́n vào h́nh ảnh này chẳng ai nghĩ các chiến binh này đang
trong một cuộc chiến đấu thực sự.


Các chiến binh đang "tạo dáng" trước phóng viên nước ngoài.


Một kiểu chiến đấu độc nhất vô nhị


Vừa chiến đấu vừa chơi bóng.


Kiệt Linh - (tổng hợp)
(VnMedia)
Attached Images
 
adams_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.