Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 03-30-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Tin Ngắn Đọc Nhanh: Vô tù v́ lượm của rơi trong ṣng bài

Tin Ngắn Đọc Nhanh:

Vô tù v́ lượm của rơi trong ṣng bài


BETHLEHEM, Pennsylvania – Hà Anh Hữu Nguyễn, 47 tuổi, đă phải ngồi tù một đêm và cũng có thể bị buộc tội ăn trộm và nhận của cải trộm cắp.

Ngày 7-3 vừa qua, Hà đă t́m thấy một phong b́ chứa 240 Mỹ kim trong ṣng bài Sands Casino Resort ở Bethlehem, đem vào pḥng vệ sinh nữ, rồi lấy hết tiền ra, trở lại chơi bài. Một phụ nữ khác, Katherine Berry, sau đó báo cáo bị mất tiền vào khoảng giữa trưa, cho nên cảnh sát đă xem lại các băng ghi h́nh trong ṣng bài, và họ thấy bà Hà lượm phong b́ lên. Trong khi đang chơi bài lúc 2 giờ rưỡi chiều, bà Hà đă bị cảnh sát bắt đi, dù bà khai là trong phong b́ không có tiền. Ông Greg Fajt, chủ tịch Ủy Ban Kiểm Soát Cờ Bạc của Pennsylvania khuyến cáo rằng, mỗi inch vuông trong các ṣng bài đều được camera theo dơi thu h́nh. Cho nên lượm của rơi th́ tốt hơn hết là trả lại, theo phân tích của cảnh sát viên Robert Caprari.

Vùng duyên hải California kiểm dịch ṣ hến
LOS ANGELES, California – Các giới chức y tế tiểu bang và cấp quận tại California đang khuyến cáo các nhà thu nhặt ṣ hến để tiêu khiển rằng ṃ trai, bắt hến dọc duyên hải California thật ra không bảo đảm an toàn. Bộ Y Tế Công Cộng California cho biết mức độ gây hại cao của hai loại độc chất đă được khám phá thấy trong loài ṣ hến dọc theo bờ biển, và nếu bị ngộ độc nặng th́ nạn nhân có thể chết. Mùa kiểm dịch hằng năm của Bộ Y Tế thường có hiệu lực từ tháng 5 cho tới tháng 10, nhưng các cuộc thử nghiệm vào lúc này cho thấy đang có độc chất trong các con ṣ hến trong vùng. Chưa có loại thuốc nào chữa trị được các độc chất này.

Một vụ gian lận 6 triệu Mỹ kim Medicare
LOS ANGELES, California – Một phụ nữ tại Los Angeles đă nhận tội can dự vào âm mưu gian lận Medicare bằng cách gạt lấy tiền của hệ thống bảo hiểm y tế gần 6,3 triệu Mỹ kim. Công tố viện cho hay Carolyn Ann Vasquez, 46 tuổi, đă khai có tội âm mưu gian lận vào hôm Thứ Hai trước một quan ṭa liên bang tại Los Angeles. Chiếu theo một thỏa thuận được hai bên mặc cả, bà này sẽ phải đối diện với bản án lên tới 10 năm tù. Nhà cầm uyền cho biết rằng, từ 2007 tới 2008, Bà Vasquez cùng một số người khác đă tuyển mộ các y sĩ cho các bệnh viện giả tại Los Angeles, đánh cắp số hiệu mật dành cho các nhà cung cấp dịch vụ Medicare và tính tiền các dịch vụ mà các y sĩ không hề cung ứng cho bệnh nhân.

Phụ nữ Việt móc túi người Hoa v́ không ưa họ
NEW YORK – Một phụ nữ người Việt Nam, cư ngụ ở Melbourne, tiểu bang Florida, tên Hồ Vasko đă bị bắt ở New York v́ t́nh nghi đă móc túi hơn chục người trong khu Chinatown của người Hoa từ tháng 6-2010. Tuần trước, bà đánh cắp 350 Mỹ kim của 4 nạn nhân. C̣n từ hồi tháng 6, bà đă móc túi của 7 nạn nhân với số tiền 900 Mỹ kim. Rồi bà lại t́m cách hối lộ một nhân viên cảnh sát 1.500 Mỹ kim cùng một tấm chi phiếu để trống, với hi vọng người này thả cho bà đi. Hôm Thứ Ba, bà Vasko, 67 tuổi, không nhận tội tại ṭa. Hồ sơ ṭa án ghi rằng phụ nữ này nói với cảnh sát, bà không thích những người Hoa, v́ “họ bán đồ giả”, ăn trợ cấp xă hội, “và không đóng góp điều ǵ cả”, cho nên bà lấy tiền của họ để cho “những người cần tới nó”. Bà cũng bày tỏ rằng bà “muốn được chết” và “mong người ta sẽ cho lên ghế điện”. Luật sư của Vasko bào chữa rằng bà đă được chẩn đoán là mắc tật ăn cắp vặt, đă phải đi gặp bác sĩ tâm thần 20 năm qua. Phía công tố cho biết họ không cảm thấy lời chẩn đoán đó có đủ sức thuyết phục. Quan ṭa đă đề nghị chuyển hồ sơ của bị can qua một ṭa án đặc biệt chuyên về những tội trạng không bạo lực của những người mang bệnh tâm thần, để được đi điều trị. Nếu bị phán có tội, bà có thể phải thọ án đến 3 năm tù, cộng thêm tội ác do căm ghét. Số tiền ấn định để tại ngoại là 125.000 Mỹ kim. Bà Vasko là một người Việt tị nạn, từng có nhà hàng, làm ăn khá giả ở New York. Bà và chồng đă về hưu ở Florida.

Thợ lau cửa sổ bị điện giật chết
HUNTINGTON BEACH, California - Cảnh sát cho biết một nhân viên rửa cửa sổ tại một ṭa nhà ba tầng của trung tâm y tế đă bị điện giật chết sáng Thứ Ba khi sợi dây nối dài mà ông ta đang dùng đụng vào một ḍng điện 12.000 volt. Theo Jeff Lopez, nhân viên đội cứu hỏa Huntington Beach, sự việc được báo cáo lúc 6 giờ 34 sáng tại Beach Boulevard và Newman Street. Xác nạn nhân đă nằm trên vỉa hè trên đường Newman, ngay sát ṭa nhà y tế Beach Medical, số 17742 Beach Blvd, khoảng bốn tiếng đồng hồ sau khi tai nạn xảy ra. Nhân viên pḥng khám nghiệm tử thi đă mang xác đi lúc 10 giờ 30. Lopez cho biết nhân viên rửa cửa sổ này đă sử dụng một thanh nhôm kéo dài ra và gắn với bàn chải để vói lên tầng lầu thứ ba. Thanh nhôm này đụng vào đường dây điện trên mặt đất và điện giật anh ta ngay lập tức. Lopez cho biết h́nh như người này đang đi ṿng quanh một cái cây th́ thiết bị của ḿnh chạm vào đường dây điện. Điện đă bị cắt khi cảnh sát gỡ cái bàn chải đang treo lơ lửng trên dây điện trên vỉa hè Newman Avenue. Văn pḥng y tế đă được di tản một thời gian ngắn và hiện giờ hoạt động b́nh thường. Tên tuổi của công nhân này chưa được tiết lộ.

Ống nước bể làm nghẽn đại lộ La Habra Blvd.
LA HABRA, California – Cảnh sát cho biết ống nước chính trên đại lộ La Habra đă bị bể, bắt buộc phải phong tỏa nguyên một lốc đường và buộc xe cộ sử dụng những đường khác trong ṿng bốn giờ đồng hồ sau đó. Trung Sĩ Cảnh Sát La Habra Jeff Baylos cho biết ống nước bể ở đại lộ La Habra, phía tây Idaho Street. Đường ống chính dưới ḷng đất bị vỡ vào khoảng 9 giờ sáng, làm mặt đường nhựa bị nẩy lên. Giao thông cả hai chiều trên đại lộ La Habra trong dăy số nhà 1200 của La Habra Blvd, khoảng giữa Idaho và Colleen Street, hoàn toàn bị phong tỏa để nhân viên sửa chữa đường ống và mặt đường. Kỹ sư của thành phố Chris Johansen cho biết bệnh viện La Habra Convalescent Hospital bị mất nước, nhưng thành phố cố gắng cho họ một ṿi nước để rửa nhà vệ sinh.

Ủy ban Hạ Viện Ohio thông qua đạo luật nghiệp đoàn
COLUMBUS, Ohio – Một ủy ban Hạ Viện Ohio đă chấp thuận đạo luật giới hạn gắt gao hơn quyền thương lượng tập thể của 350.000 công nhân viên chức, tiến gần tới các giới hạn mà tiểu bang Wisconsin đă thực hiện. Ủy Ban Lao Động Hạ Viện do đảng Cộng Ḥa kiểm soát đă bỏ phiếu thông qua 9-6 theo đường lối đảng để đưa đạo luật này ra toàn viện bỏ phiếu. Hằng trăm người biểu tinh tụ tập bên ngoài ṭa nhà Hạ Viện đă ḥ hét câu “Thật bỉ ổi!” khi hay tin đạo luật này được chấp thuận. Cuộc bỏ phiếu về đạo luật nghiệp đoàn tại Hạ Viện có thể diễn ra vào Thứ Tư. Thượng Viện Ohio, cũng do đảng Cộng Ḥa kiểm soát, đă thông qua đạo luật tương tự hồi đầu tháng với tỉ số phiếu 17-16. Thống Đốc Cộng Ḥa John Kasich dự trù sẽ kư ban hành đạo luật này nay mai.

Phi công khám phá một lỗ hổng trên máy bay US Airways
CHARLOTTE, North Carolina – Một chuyến bay của hăng Hàng Không US Airways đă bị đ́nh lại sau khi phi công thực hiện cuộc kiểm tra trước lúc cất cánh khám phá thấy một lỗ hổng trên thân máy bay. Cơ Quan Điều Tra Liên Bang FBI đang xem xét vụ này. Lỗ hổng nằm gần đuôi phi cơ đă được t́m thấy sau khi máy bay từ Philadelphia bay đến phi trường Charlotte Douglas International Airport vào hôm Thứ Hai. Hăng hàng không cho biết không có chuyện xảy ra trong chuyến bay. Hành khách chuẩn bị lên chiếc máy bay này đă được chuyển sang các chuyến bay khác. Nữ phát ngôn viên Michelle Mohr của hăng US Airways Group Inc. nói rằng hăng đă gọi cơ quan FBI bởi v́ chiếc lổ hổng đó nom giống như là một lỗ do đạn bắn.

Một người ở California tra tấn thân nhân suốt 11 giờ
SAN BERNARDINO, California – Cảnh sát cho hay một người đàn ông ở miền Nam California đă bị buộc tội giết người con trai 16 tuổi của ḿnh và rồi tra tấn bà vợ và mấy đứa con khác suốt 11 tiếng đồng hồ, kể cả dùng mỏ-lết đánh đập họ và bắt họ phải bước đi trên miểng chai. Tờ San Bernardino Sun tường thuật rằng Ian Roderiquez, 35 tuổi, tố cáo gia đ́nh ông đă đánh cắp thuốc men của ông vào tuần trước. Nhưng những người trong gia đ́nh th́ khai với cảnh sát rằng ông Rodriguez đă dùng dao đâm những người trong nhà và c̣n dọa đem thiêu sống họ nữa. Người con trai 16 tuổi của nghi can đă chết trong ga-ra vào hôm 23-3. Bà vợ 35 tuổi của nghi can th́ hiện đang ở trong t́nh trạng thương thế nguy kịch. Hai người con nhỏ - tuổi từ 12 đến 13 - cũng đang nằm nhà thương. C̣n hai người con gái nhỏ nữa th́ hiện đang được chữa trị các vết thương cũng do chính ông này gây ra.

Nhật không đủ biện pháp an toàn bảo vệ nhà máy hạt nhân
TOKYO, Nhật Bản – Hôm Thứ Ba chính phủ Nhật Bản thú nhận rằng họ không có đầy đủ những biện pháp an toàn, để bảo vệ nhà máy điện hạt nhân Fukushima Dai-ichi chống lại trận động đất và sóng thần mới đây. Đợt thiên tai khủng khiếp hôm 11 tháng 3 đă làm hư hại nhà máy, khiến cho phóng xạ bị ṛ rỉ ra ngoài. Chính phủ Nhật Bản cam kết cải tổ những tiêu chuẩn về an toàn. Nỗ lực ngăn chặn chất phóng xạ thoát ra từ nhà máy đă được thực hiện với những sai lầm liên tiếp. Chuyện mới đây nhất là có hai công nhân bị nước có chất phóng xạ ngấm vào, mặc dù họ mặc những bộ đồ không thấm nước. Thảm họa khủng khiếp đă làm dấy lên nhiều lời chỉ trích đối với TEPCO, công ty điện lực điều hành nhà máy Fukushima, Người ta cũng thắc mắc về khả năng của Nhật Bản trong việc đối phó khủng hoảng hạt nhân hiện nay.

Quân đội Iraq phá ṿng vây một nhóm vơ trang
BAGHDAD, Iraq – Hôm Thứ Ba, có ít nhất 53 người thiệt mạng, khi một nhóm tay súng tấn công vào trụ sở hội đồng tỉnh Tikrit, và bắt cóc một số người. Vụ tấn công đă làm cho chính phủ phải huy động các lực lượng an ninh đến, để chấm dứt cuộc bao vây ở Tikrit, quê hương của Saddam Hussein. Một trận giao tranh đă nổ ra giữa quân đội chính phủ và nhóm vơ trang. Những tay súng đă cho nổ xe bom, lựu đạn và những đai chất nổ, khi họ xông vào trụ sở và bắt giữ các con tin. Những con tin nào không chết v́ những vụ nổ đều bị nhóm tay súng hành quyết ngay tại chỗ. Trận tấn công đă làm cho 56 người thiệt mạng và 98 người khác bị thương, trong đó có mấy cảnh sát viên.

Cảnh sát Lebanon đi t́m những du khách bị bắt cóc
BEIRUT, Lebanon – Hôm Thứ Ba, nhà chức trách Lebanon cho biết rằng những nghi can trong vụ bắt cóc bảy người Estonia đă nổ súng bắn vào cảnh sát. Có ít nhất một nhân viên công lực bị thương, khi cảnh sát mở cuộc tảo thanh để t́m kiếm nhóm du khách bị bắt cóc. Vụ này xảy ra vào hôm Thứ Tư tuần qua, khi họ đang đạp xe đi chơi trong vùng Thung Lũng Bekaa, ở miền đông Lebanon. Các lực lượng an ninh đă t́m thấy chiếc xe van được sử dụng trong vụ bắt cóc. Tại New York, ông Michael Williams, điều hợp viên của Liên Hiệp Quốc đặc trách Lebanon, lên tiếng yêu cầu nhóm bắt cóc hăy phóng thích bảy du khách này. Hiện không rơ vụ bắt có có phải là do động lực chính trị hay không, giống như những vụ bắt cóc trong cuộc nội chiến ở Lebanon.

Bắt được nghi can nổ bom hộp đêm Bali
WASHINGTON – Hôm Thứ Ba, các nguồn tin t́nh báo ngoại quốc cho biết rằng Umar Patek – một người Nam Dương 40 tuổi, thuộc nhóm dân quân Hồi Giáo Jemaah Islamayah có quan hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaida – đă bị bắt trước đó trong năm nay ở Pakistan. Patek là một thành viên cao cấp của nhóm khủng bố bị truy nă v́ dính líu vào vụ nổ bom ở Bali, Nam Dương, trong năm 2002. Nghi can đă trốn sang miền nam Phi Luật Tân sau khi thực hiện vụ nổ bom ở Bali. Vụ bắt giữ này rất quan trọng đối với cuộc chiến chống khủng bố, v́ có thể cung cấp những tin tức t́nh báo về tổ chức khủng bố, cũng như về những âm mưu có thể xảy ra trong tương lai. Hoa Kỳ đă treo giải thưởng 1 triệu Mỹ kim cho người nào bắt được Patek, sau khi xảy ra vụ nổ bom tại một hộp đêm ở Bali, làm thiệt mạng 202 người, trong đó có 7 người Mỹ.

Mỹ và Pháp giúp Nhật giải quyết khủng hoảng hạt nhân
TOKYO, Nhật Bản – Hoa Kỳ và Pháp sắp giúp đỡ cho Nhật Bản, trong nỗ lực ngăn chặn chất phóng xạ thoát ra từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima của Nhật Bản, làm cho dư luận hết sức lo sợ. Tổng Thống Pháp Nicolas Sarkozy, người đang giữ chức chủ tịch khối G20 và G8, dự định đến thăm Tokyo vào ngày Thứ Năm. Ông sẽ là nhà lănh đạo ngoại quốc đầu tiên sang thăm Nhật Bản, từ khi tai họa hạt nhân xảy ra tại đây. Pháp cũng cử sang Nhật hai chuyên gia, từ công ty Areva của Pháp chuyên xây ḷ phản ứng hạt nhân, và từ cơ quan nghiên cứu nguyên tử CEA. Họ sẽ giúp cho TEPCO, công ty năng lượng điều hành nhà máy Fukushima. Mỹ cũng xem xét việc gởi một số rô-bô sang Nhật, để giúp thăm ḍ những phần lơi của ḷ phản ứng và những bể chứa nhiên liệu hạt nhân đă sử dụng xong.

100 năm tù v́ sát hại trẻ 14 tuổi
INDIANAPOLIS, Indiana - Thứ Ba, công tố viên cho biết một thanh niên 18 tuổi đă bị kết án 100 năm tù v́ tội giết người và hăm hiếp một cô gái 14 tuổi. Bản án, được công bố hôm Thứ hai, dành cho Joshua Wright, là một phần của thỏa thuận theo khẩn cầu của văn pḥng công tố quận Whitley về các tội giết người và hiếp dâm của Wright đối với Kaylin Doggendorf ở miền bắc Indiana. Vụ án xảy ra vào tháng 3-2010, khi Wright mới 17 tuổi. Wright đă nhận tội nhưng lấy cớ là bị bệnh tâm thần nên thẩm phán James Heuer của ṭa án Quận Whitley đă xử y án tù như trên. Theo văn pḥng công tố th́ hạn tù của Wright có thể được giảm một nửa nếu y chấp hành tốt quy chế nhà tù, và y có thể sẽ được ra tù lúc 68 tuổi.

Arizona chuẩn bị hành quyết tử tội
PHOENIX, Arizona - Thứ Ba, Arizona hành quyết một tử tội, lúc 10 giờ 22 phút sáng, tại nhà tù tiểu bang ở Florence, phía đông nam Phoenix. Người này đă bắn chết hai nhân viên cửa hàng bán lẻ trong vụ cướp năm 1989. Đây là vụ hành quyết đầu tiên trong năm nay tại Arizona. Eric John King, 47 tuổi, bị kết án về hai tội giết người mức độ cấp một v́ đă giết nhân viên cửa hàng bán lẻ Ron Barman và nhân viên bảo vệ Richard Butts trong vụ cướp tháng 12-1989 để lấy 72 Mỹ kim. Luật sư của King đă đệ đơn xin tŕ hoăn cuộc hành quyết trong khi chờ kết quả điều tra xem làm sao chính quyền Arizona mua được hai trong ba loại thuốc được sử dụng trong cuộc hành quyết. Luật sư này lập luận rằng Bộ Cải Huấn Arizona vi phạm luật khi nhập cảng pancuronium bromua và natri thiopental, hai loại thuốc được mô tả trong tài liệu nhập cảng là để sử dụng cho động vật. Ṭa Án Tối Cao Arizona đă bác đơn kháng cáo. Hiện Arizona có 131 tử tội, và đă hành quyết 24 người kể từ khi án tử h́nh được phục hồi vào năm 1992. Cuộc hành quyết sau cùng vào 10-2010.

Chống cự lại kẻ giật ví, một phụ nữ bị đấm vào mặt
SACRAMENTO, California - Tối Thứ Hai, bên ngoài một siêu thị ở Natomas, một phụ nữ không chịu đưa ví tiền cho kẻ tấn công nên đă bị đấm vào mặt làm chảy máu môi. Khoảng 11 giờ 30 phút tối ngày 28-3 bên ngoài siêu thị SaveMart, số 3291 Truxel Road, người phụ nữ này đang đi bộ ra xe của ḿnh, tay xách một túi thực phẩm th́ thấy một người đàn ông đứng trước cửa hàng. Người đàn ông đi theo đến bên chiếc xe của cô, tại đây anh ta gắng sức giật túi xách của cô. Nhưng khi người phụ nữ phản đối th́ hắn đấm vào mặt cô làm môi cô chảy đầy máu. Cảnh sát Sacramento cho biết cô vẫn tiếp tục chống cự, và la cầu cứu thật lớn. Kẻ giật bóp cuối cùng phải bỏ chạy và không lấy được ví của cô.


( Viễn Đông)

Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	42
Size:	11.5 KB
ID:	273891  
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.