Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 04-12-2011   #1
adams
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
adams's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Location: US
Posts: 17,796
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 33
adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1
Default Điểm mặt 6 sinh vật nhỏ bé nhưng cực nguy hiểm

Ốc, côn trùng và những động vật bé nhỏ thường vô hại, nhưng đôi khi, những sinh vật nhỏ bé có thể giết chết bất cứ ai vô t́nh lướt qua chúng.

Cá Candiru




Một lần, một người đàn ông không may bị một con cá chui tọt vào dương vật. V́ loài cá này có những gai nhọn nên người ta không thể lôi nó ra, khiến “nạn nhân xấu số” chết v́ mất quá nhiều máu. Và thủ phạm được phát hiện là loài cá Candiru sống ở khu vực sông Amazon. Với lợi thế nhỏ bé của ḿnh, loài cá đặc biệt này dễ dàng bơi vào những “khe hở” trên cơ thể người và phụ nữ có nguy cơ bị cá Candiru tấn công cao hơn nam giới.

Mặc dù những tài liệu về cá Candiru được t́m thấy chủ yếu là đă cũ, nhưng cũng đủ để xác định khả năng gây chết người của chúng. Những con cá Candiru trơn nhẵn, mỏng, nhỏ thường xuyên t́m nơi trú ẩn trong những con cá và động vật lớn hơn nó, hơn thế nữa rất khó để lôi chúng ra khỏi nơi trú ẩn đó. Bởi vậy, có thể nói cá Candiru c̣n nguy hiểm hơn cả rắn v́ ít ra rắn chúng ta c̣n có thế nh́n thấy để mà đề pḥng.

Kiến Đạn



Tuy rằng chưa có tên trong danh sách những động vật nguy hiểm nhưng đă có bằng chứng về sự nguy hiểm của Kiến Đạn. Trong một chuyến thám hiểm khoa học tới Costa Rica, các giáo sư cảnh báo nhóm thám hiểm: “Chú ư là chúng ta có thể bị kiến đạn cắn ở khắp nơi và vết cắn của kiến đạn có thể khiến một người trưởng thành trải qua những cơn đau dữ dội trong nhiều giờ liền”. Và rồi, vào một ngày, khi các sinh viên đang làm việc trong pḥng thí nghiệm, họ nghe thấy có tiếng thét thảm thiết từ phía rừng sâu. Hôm sau, họ t́m thấy người đàn ông bất hạnh ấy, lúc này bàn tay của ông ta đă bị viêm loét và trông như một khối máu đỏ. Wikipedia khẳng định đó là do vết cắn của kiến đạn.

Người dân địa phương gọi đó là “kiến 24 giờ” bởi thực tế là một vết cắn duy nhất cũng khiến người ta đau đớn quằn quại cả ngày trời. Trong một số nền văn hóa Trung và Nam Mỹ, nam thanh niên chỉ được kết nạp vào tuổi trưởng thành khi nào trên cơ thể họ có đủ 5 vết cắn của kiến đạn.

Bạch tuộc vành đai xanh




Những vành đai xanh bao quanh loài bạch tuộc này có kích thước một vài cm, sẽ phát sáng khi bạch tuộc sợ hăi hoặc cảm thấy chúng bị đe dọa. Nếu lúc này chẳng may bạn có bị chúng cắn th́ bạn cũng không hề cảm thấy đau. Bạn nghĩ rằng ḿnh vẫn ổn và rồi sau đó cơ thể bạn sẽ trở nên tê liệt và cái chết sẽ đến rất gần bạn. Những con bạch tuộc vành đai xanh, sinh sống ở vùng thuỷ triều và vùng nước nông nhiệt đới, sở hữu một chất độc gây tổn thương đến hệ thần kinh và chúng thực sự nguy hiểm hơn bất cứ sinh vật nào đất trên trái đất.

Ốc sên nón



Những con ốc sên nón thoạt nh́n giống như những cái vỏ đẹp và vô hại. Tuy nhiên, ốc sên nón, cùng với 400 anh chị em họ di truyền của chúng lại có thể tiêm cho bạn một liều rất đau bởi nọc độc qua những cái móc. Vết thương đó bị nước biển mặn thấm vào làm cho bạn càng đau đớn hơn và kết quả là bạn sẽ bị tê liệt. Ngay sau đó, quá tŕnh hô hấp không thể tiếp diễn và bạn sẽ chết ngay lập tức.

Ếch Phi Tiêu Độc



Ếch Phi Tiêu là động vật chết người khi chẳng may ta bị dính độc của nó. Người Mỹ bản địa từ lâu đă sử dụng các chất nhờn chứa trong da của ếch Phi tiêu để tẩm vào mũi tên của họ (loài ếch này có tên là ếch Phi Tiêu Độc v́ lẽ đó). Chúng là kẻ sát nhân tàn bạo của khỉ và con người. Da của những con ếch này chứa một loại độc tố mạnh, nó khiến người gặp nạn tê liệt, chảy máu nội bộ, các cơ quan bị huỷ hoại và chết dần chết ṃn. Ếch Phi Tiêu Độc (thường chỉ có chiều dài 1/2 inch) nhưng chúng có thể nhảy cao gấp 50 lần chiều dài đó. Giá mà con người cũng có khả năng nhảy cao như vậy th́ tốt biết mấy. Trái với khả năng gây chết người của chúng, ếch Phi Tiêu Độc có màu sắc sặc sỡ bắt mắt và nh́n rất dễ thương.

Chim Pitohui Trùm Đầu



Cần hết sức lưu ư khi đi thám hiểm tại rừng hay ao, hồ, sông, suối. Và bạn cũng nên thận trọng với cả các loài chim nữa bởi v́ có những loài chim độc. Các nhà khoa học gần đây đă phát hiện ra rằng nhiều loài chim có chứa nọc độc trong da, lông và mỏ. Trong số đó, chim Pitohui Trùm Đầu là một trong những loài chim nguy hiểm nhất.

Những người dân của Papau New Guinea gọi chúng là "Chim rác rưởi" do chúng có mùi khó chịu và hơn thế nữa bạn sẽ ốm rất nặng nếu ăn thịt của chúng. Lông của Pitohui Trùm đầu có chứa một chất độc gọi là Batrachotoxin. Chất độc này cũng tương tự như chất độc của loài ếch Phi Tiêu Độc.

Jeanny
(PLXH)
Attached Images
 
adams_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.