Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 04-14-2011   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 41
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Default Săn được cá trắm đen khổng lồ sau hơn 2 năm nhử mồi

Con cá trắm đen này dài đến gần 1,5 mét, ở mức suưt soát 30 kg.

Mất hơn 2 năm theo dơi, nhử thính hàng ngày trước khi quyết định buông câu và hơn 1 giờ đồng hồ vật lộn mệt nhoài, hai bố con anh Phùng Thế Hùng đă săn thành công “thủy quái” trắm đen khổng lồ dài gần 1,5m tại hồ Thiên Sơn Suối Ngà.

C̣n chưa hết cảm giác hồi hộp khi săn thành công “thủy quái”, anh Phùng Thế Hùng cho biết: “Vật lộn cả tiếng đồng hồ, hai bố con tôi mới lôi được con cá lên bờ. Nh́n con trắm đen nằm ch́nh ́nh mà không dám tin vào mắt ḿnh. Quá vui mừng, bố con tôi lại thở ph́ pḥ, ́ ạch khiêng con cá lên chỗ an toàn mới yên tâm. Khi đặt con cá lên bàn cân thấy kim đồng hồ quay tṛn một ṿng rồi dừng lại ở mức suưt soát 30kg, dài đến gần 1,5 mét”.


Theo lời kể của anh Hùng th́ cách đây 2 năm, cũng tại hồ khu 3 thuộc khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà - Ba V́ - Hà Nội, anh đă câu được một con trắm đen trên dưới 30kg. Với kinh nghiệm của người đi câu chuyên nghiệp, anh nhận định chắc chắn phải c̣n một con trắm khổng lồ nữa trong hồ v́ cá trắm đen bao giờ cũng có đôi. Và hành tŕnh theo dơi, săn bắt con “thủy quái” này đă được 2 bố con anh Hùng lên kế hoạch từ đó.

Anh Phùng Thế Hùng bên con trắm đen kỷ lục dài gần 1,5m.Trong suốt 2 năm, hàng ngày anh Hùng đều mang thính gồm cơm và thức ăn thừa đổ xuống một nơi nhất định trong hồ để nhử cá. Sau một thời gian dài, anh để ư thấy có những chuỗi tăm cá lớn dài hàng mét thường lởn vởn tại chỗ anh thả thính. Biết cá lớn đă đến nhưng anh Hùng vẫn kiên nhẫn thả thính thêm một thời gian nữa để con “thủy quái” hoàn toàn yên tâm về khu vực dồi dào thức ăn trong hồ.


“Từ sáng ngày 12/4/2011, thấy thời tiết bắt đầu chuyển sang hè sẽ thuận lợi cho việc buông câu cá lớn, hai bố con tôi thả thính nhử như thường lệ và bắt đầu buông câu. Chiếc cần câu Simano loại tốt nhất với chùm lưỡi câu 5 lưỡi được mắc loại mồi đặc dụng để săn “thủy quái”. Chúng tôi đă ngồi im phắc nhiều tiếng đồng hồ sau khi buông câu. Cho đến khi những vệt tăm dài bắt đầu xuất hiện.Phao câu bắt đầu nhấp nháy. Nếu như giật câu ngay chắc chắn sẽ thất bại bởi nếu là cá khổng lồ th́ vẩy cá vô cùng cứng. Thậm chí, lưỡi câu tốt cũng không phải đối thủ. Phải đợi cả tiếng đồng hồ cho “thủy quái” vờn mồi. Bỗng dưng, phao câu bị giật mạnh và lừ lừ ch́m nghỉm dưới mặt nước cả chục cm.

Bằng phản xạ đi câu nhiều lần, hai bố con tôi cùng giật mạnh. Một sức nặng khủng khiếp kéo căng sợi dây câu. Biết cá lớn dính câu, chúng tôi thả chùng dây và bắt đầu cuộc vật lộn, lai dắt cá. Vừa giữ căng dây, chúng tôi cho cá thả sức kéo nhưng chỉ trong tầm kiểm soát.Cũng may là cá vào vụ đẻ trứng, yếu hơn b́nh thường nên cuộc vật lộn mệt nhoài giữa hai bố con tôi với “thủy quái” chỉ kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ chứ nếu không cả ngày cũng chưa biết bên nào thắng trận”.

Anh Hùng cũng cho biết thêm, hồ khu 3 thuộc khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà được xây đắp khoảng những năm 1993-1995 phục vụ cho việc tưới tiêu, sản xuất của nhân dân trong vùng. Vào những ngày trời nhiều sương mù, trên mặt hồ thường xuyên có những đàn cá khổng lồ thấp thoáng ẩn hiện. Tuy nhiên, con trắm đen khổng lồ anh Hùng vừa săn được vẫn là một trong số ít những con cá lớn nhất mà từ trước đến nay có người từng bắt được trong hồ.

Theo Gia đ́nh & Xă hội
woaini1982_is_offline  
Attached Images
 
Old 04-15-2011   #2
tcnt87
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 2,046
Thanks: 105
Thanked 54 Times in 44 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 20
tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Quote:"Cũng may là cá vào vụ đẻ trứng..."
Đúng là phá hoại, cá đang vào lúc sắp đẻ th́ lại bắt đem bán hoặc ăn. Sao không để cho nó đẻ xong rồi hẵng bắt, th́ sau này c̣n ăn dài dài??
tcnt87_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.