Go Back   VietBF > Funny Boxes > Stars Scandals | X́ Căng Đan Sao

 
 
Thread Tools
Old 04-22-2011   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Tường Thuật 2 Đêm Thu H́nh "Anh Bằng, Ḍng Nhạc Lưu Vong"

Xin chuyển đến bạn đọc của diễn đàn bài tường tŕnh mới nhất về 2 đêm thu h́nh chương tŕnh "Anh Bằng, Ḍng Nhạc Lưu Vong" ở phim trường của Đài Truyền H́nh SBTN để thực hiện thành DVD Asia 69 và sắp phát hành vào ngày 22. 4. 2011 sắp tới.

(From Pham-Kim, Nguoi Viet Tay Bac)


Chúc Mừng Nhạc Sĩ Anh Bằng !


Buổi thu h́nh cho Asia DVD nhạc Anh Bằng, "Ḍng Nhạc Lưu Vong", thật ấm cúng, với những nhạc phẩm lưu vong, nhạc nhắc nhớ về quê hương Việt Nam trong khổ lụy, đọa đầy; ước mơ của Nhạc Sĩ Anh Bằng như bao nhiêu người chúng ta, một quê hương Việt Nam tự do dân chủ, một xă hội Việt Nam mới có nhân vị, có ấm no hậnh phúc, qua "Ḍng Nhạc Lưu Vong"của ông. (DK)

Chúc Mừng, Chúc Mừng !!!

Phạm Kim, Việt Hải, Cao Minh Hưng, Duy Khiêm, Minh Tuấn, Thúy Vinh, Hạnh Cư, Lư Ṭng Tôn, Linh Thy,... cùng toàn thể hội viên Câu Lạc Bộ T́nh Nghệ Sĩ.

Đôi Ḍng Tản Mạn Theo "Ḍng Nhạc Lưu Vong" của Nhạc sĩ Anh Bằng


-Cao Minh Hưng tường thuật.





Trời chiều cuối tháng Ba, cơn mưa buồn chợt đổ xuống như những ḍng nước mắt nghẹn ngào của những mảnh đời lưu vong đă từng tuôn chảy trong những ngày của tháng Tư đen. Cơn mưa như trút nước xuống vùng đất được mệnh danh là "thủ đô của người Việt tị nạn". Không phải ngẫu nhiên khi nơi đây có tên gọi như vậy. Biến cố đau thương của tháng Tư năm 1975 đă đẩy hàng triệu người dân Việt phải bỏ nước ra đi t́m tự do v́ không thể chung sống dưới chế độ cộng sản bạo tàn. Người dân Việt tị nạn đă ly tán hầu như khắp mọi nơi trên thế giới. Ḍng người Việt lưu vong cũng đă tuôn chảy và tụ hợp về miền nắng ấm California, nên nơi đây có số người Việt tị nạn định cư đông nhất trên thế giới. Trong ḍng đời lưu vong ấy có một người nhạc sĩ đă thành danh từ trước năm 1975, đă chọn mảnh đất này cho cuộc sống tha hương. Người nhạc sĩ đó chính là Nhạc sĩ Anh Bằng, người đă hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc không ngừng nghỉ trong suốt hơn 35 năm qua trên xứ người, với sức sáng tác thật bền bỉ.


Tháng Tư đen lại trở về, với những uất hận ngày càng thêm dâng tràn khi người dân Việt tị nạn đă và đang chứng kiến bao nỗi đắng cay, tủi nhục trước những thảm cảnh của đất nước sống dưới chế độ thống trị của lũ cộng sản bạo tàn. Bọn chúng đă dâng đất đai, những phần đất máu thịt thân yêu của tiền nhân, cho quan thầy Trung cộng. Những dăy đất nơi biên giới, và các hải đảo lần lượt rơi vào tay bọn giặc phương Bắc. Hoà chung với niềm đau của đất nước trong giai đoạn hiện nay, trung tâm Asia và Nhạc sĩ Anh Bằng đă chuẩn bị cho show thâu h́nh chương tŕnh "Anh Bằng, Ḍng Nhạc Lưu Vong" vào hai ngày 23 và 24 tháng 3 lúc 7 giờ tối.

Chiều thứ Tư, dưới cơn mưa tầm tả, tuy mới có 6:30 PM, đă thấy bóng dáng của Nhạc sĩ Anh Bằng xuất hiện trước cửa của Đài SBTN và trung tâm Asia. Ông bước vào niềm nở chào hỏi một vài người khách đến sớm. Trước đó một tuần, ông đă nhờ tôi thay mặt ông mời những anh chị em trong Câu Lạc Bộ T́nh Nghệ đến dự. Mọi người rất vui mừng và hồ hở ghi tên tham dự. Chúng tôi càng thêm cảm động khi biết rằng Nhạc sĩ Anh Bằng có ư dành những tấm vé cho các anh chị em trong Câu Lạc Bộ T́nh Nghệ Sĩ như những khách mời đặc biệt v́ chỗ ngồi trong studio của SBTN rất ít. Ông thậm chí phải nhường vé của những bạn bè và người thân để dành ưu tiên cho các thành viên trong Câu Lạc Bộ T́nh Nghệ Sĩ.




Đáp lại tấm ḷng của ông, dù trời mưa, một số các anh chị cũng cố gắng đến sớm. Chị Như Ngọc Hoa lái xe từ San Diego có mặt đầu tiên, rồi đến anh chị Lư Tồng Tôn và chị Nancy từ Lancaster, anh chị Minh và Vũ Minh Phương, đôi bạn trẻ Huy Nguyễn và Hà Trúc Mai, anh Hạnh Cư, Giáo sư Lê Văn Khoa và phu nhân là chị Ngọc Hà, anh Minh Tuấn từ San Diego, anh Cung Hồ, v.v. Chúng tôi tranh thủ đứng chụp chung những tấm h́nh kỷ niệm với Nhạc sĩ Anh Bằng và trao tặng ông một tấm plaque nhỏ để tỏ ḷng cảm tạ đến vị sáng lập và cố vấn của Câu Lạc Bộ T́nh Nghệ Sĩ, trước khi mọi người cùng bước vào bên trong nơi thâu h́nh. Các anh chị em khác trong Câu Lạc Bộ T́nh Nghệ Sĩ ở xa hoặc đi làm ra trể cũng kịp đến trước lúc mở màn như anh chị Phong Vũ từ Los Angeles, chị Quỳnh Giao, chị Thy Linh, chị Quỳnh Hương, chị Hồng Vân, chị Trina Nguyễn, chị Bích Huyền, chị Mindy Hà và cháu Jennifer, v.v.

Quang cảnh trên sân khấu của SBTN hôm nay trang trí thật đẹp với tấm phong background vẽ một khung cảnh thật lăng mạn của mùa Thu. Đúng như chủ đề của chương tŕnh "Anh Bằng, Ḍng Nhạc Lưu Vong", mười hai nhạc phẩm được dàn dựng và thâu h́nh trong đêm đầu tiên gồm những sáng tác mà Nhạc sĩ Anh Bằng đă viết sau năm 1975, trong quăng đời lưu vong của ông. Chúng tôi, những khán giả có mặt trong đêm đầu thâu h́nh là những người đầu tiên may mắn được thưởng thức những nhạc phẩm thật hay và chọn lọc cho cuốn DVD lần này. Cũng nhờ những tấm vé mà nhạc sĩ Anh Bằng gửi tặng, nhiều anh chị lần đầu tiên có dịp được chứng kiến sự làm việc khổ nhọc của cả ê kíp quay phim cho từng tiết mục. Những lời giới thiệu đôi khi phải lập đi lập lại nhiều lần. Các ca sĩ th́ ai cũng phải tŕnh diễn đến hai lần để các chuyên viên quay phim có thể lấy được những góc cạnh đẹp nhất. Khi xem những cuốn DVD được hoàn thành với những h́nh ảnh đẹp và hào nhoáng trước đây, chắc chúng ta khó h́nh dung hết những sự khổ nhọc để thực hiện một cuốn DVD, nếu như không được tận mắt chứng kiến.


Khác với những nhạc phẩm quen thuộc được tŕnh chiếu trong cuốn DVD Asia 62, "Anh Bằng, Một Đời Cho Âm Nhạc", những nhạc phẩm chọn lọc lần này được tŕnh bày như những thước phim quay chậm lần lượt chiếu lại những kư ức, những đoạn đời, những kỷ niệm, ... trong những năm tháng sống nơi xứ người của người Nhạc sĩ tài ba. Xen lẫn là những lời giới thiệu của MC Việt Dũng, Nam Lộc, Ngọc Đan Thanh, và Thuỳ Dương về những nét chính trong cuộc đời của ông. Từ lúc rời bỏ quê hương năm 1975, đến khi ông trở lại quê nhà sau 15 năm xa cách, để rồi ông cảm thấy không thể ở lâu hơn 10 ngày v́ không muốn chứng kiến những đau thương, bất công của những người thân và bạn hữu đang phải hứng chịu trong một xă hội đầy dẫy những bất công. Tiếng hát như lời nức nở nghẹn ngào của ca sĩ Tâm Đoan trong ca khúc “Ngày Tôi Về” đă diễn tả thật trọn vẹn tâm t́nh đó. Rồi cả căn pḥng studio như đắm ch́m trong nổi xúc động qua tiếng hát của nam ca sĩ Lâm Nhật Tiến qua nhạc phẩm "Lời Viết Từ Đất", với những lời ca như chạm vào trái tim của người nghe để niềm xúc động chợt dâng trào đến nghẹn ngào qua lời trần t́nh của người con muốn viết cho cha những lời yêu thương, trong khi xung quanh ḿnh bị bao phủ bởi những thứ triết lư không t́nh người của Karl Marx, Lenin. "Hăy Nói Đi" với tiếng hát và lối tŕnh bày thật mạnh mẽ của ca sĩ Diễm Liên trong thể điệu nhạc Rock, cũng nói thay phần nào lời tâm sự của nhạc sĩ Anh Bằng khi ông cho biết ông muốn nói lên thay cho những người không được quyền để nói, và dù những đóng góp của ông chỉ như là một hạt muối trong biển cả, “nhưng một hạt muối cũng có thể làm cho biển mặn hơn”. Không chỉ có những tâm sự buồn trong ḍng nhạc lưu vong của ông được trải bày qua những nhạc phẩm trong buổi thâu h́nh trong đêm đầu tiên này, như "Mộ Đời", "Đừng Nói Yêu Tôi", v.v., Nhạc sĩ Anh Bằng cũng cho chúng ta thấy nét tươi vui trong nhân sinh quan của ông, dù mang thân phận của người sống lưu vong. Những nhạc phẩm như "Chuyện T́nh Mùa Thu" với những câu hát thật dễ thương như "Ḿnh ngây ngô quá nên chi t́nh ngố. Đứa th́ ngu đứa hiền khô..." qua phần tŕnh diễn sống động và rất "học tṛ" của Đoàn Phi và Thanh Hương hay "Đừng Mơ Làm Công Chúa" qua phần tŕnh diễn rất t́nh tứ của đôi ca sĩ Mạnh Đ́nh và Mỹ Huyền. C̣n nhiều nhạc phẩm khác trong đêm đầu tiên và những nhạc phẩm khác được thâu h́nh trong đêm thứ hai sau đó, tuy nhiên, trong khuôn khổ của bài viết, tôi muốn dành sự ngạc nhiên và thẩm định của người thưởng ngoạn khi có cuốn DVD trên tay.



Ở tuối 87, Nhạc sĩ Anh Bằng đáng lư ra có thể "gác kiếm" nghỉ ngơi sau khi đă dành cuộc đời ḿnh cho nền âm nhạc Việt từ trong nước ra đến hải ngoại. Tuy nhiên, ông vẫn suy tư trăn trở trước những nỗi đau thương của đất nước và lo lắng cho tương lai của nền văn hoá Việt nói chung và âm nhạc Việt ở hải ngoại nói riêng. Với những ưu tư đó, ông đă sáng lập và d́u dắt các thế hệ tiếp nối trong Câu Lạc Bộ T́nh Nghệ Sĩ từ những ngày đầu. Điểm đặc biệt mà mọi người đều kính mến ông là đức tính khiêm nhường, tấm ḷng ưu ái và t́nh cảm của ông dành cho tất cả mọi người. Trong đêm thâu h́nh, ông đứng lặng lẻ trong một góc tối của studio, trong khi mọi người đang ngồi say sưa thưởng thức ḍng nhạc của ông. Khi tôi đến bên cạnh để hỏi sao ông không ngồi xuống để nghỉ chân một lát cho khoẻ, ông cười hiền từ trả lời rằng ông muốn đứng để tỏ ḷng mến trọng mọi người và để xem coi ông có thể giúp được ǵ không. Thật ra th́ các anh chị từ những người quay phim, đạo diễn, chuyên viên kỷ thuật, các chuyên viên thiết kế sân khấu, ánh sáng, đến các MC, ca sĩ, v.v. đều làm việc rất nhịp nhàng dưới sự đạo diễn của nhạc sĩ Trúc Hồ. Cảm động hơn, trong những lúc nghỉ giữa những màn tŕnh diễn, ông c̣n đi đến từng bàn, hỏi han và mang nước uống đến cho từng người. Dù là một nhạc sĩ đă thành danh, ông luôn hoà đồng và thân mật với tất cả mọi người. Có lẽ v́ vậy mà ông luôn được sự yêu mến của mọi người, như những bó hoa tươi đầy hương sắc mà mọi người ưu ái trao tặng cho ông trên sân khấu ngày hôm đó sau khi các màn tŕnh diễn chấm dứt. Một điều chắc chắn là t́nh cảm của mọi người dành cho ông không chỉ giới hạn trong không gian nhỏ bé của ngày hôm nay, nơi ông đang sống và sáng tác trong nhịp thở của ḍng đời lưu vong, mà c̣n trải rộng về quê hương xa xôi, nơi c̣n có bao nhiêu người con dân Việt đang sống trong bóng tối ngục tù nhưng luôn yêu mến những nhạc phẩm của ông.

Mong một ngày không xa, chúng ta sẽ có một đêm nhạc với chủ đề "Anh Bằng, Ḍng Nhạc Ngày Về Trong Vinh Quang Chiến Thắng".


-Cao Minh Hưng-

TT ASIA
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	AB1.jpg
Views:	32
Size:	34.2 KB
ID:	279851  

Last edited by adams; 04-24-2011 at 16:08.
Hanna_is_offline  
Old 04-24-2011   #2
ledanh2008
R1 Thường Dân
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 41
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 14
ledanh2008 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thanks
ledanh2008_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.