Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 05-01-2011   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Con trai Gaddafi thiệt mạng khi NATO oanh kích

Người phát ngôn chính phủ Libya cho biết một cuộc không kích của NATO vào thủ đô Tripoli đă khiến cho con trai của nhà lănh đạo Muammar Gaddafi bị thiệt mạng.

Saif al-Arab, con trai út của nhà lănh đạo Libya Muammar Gaddafi
Bản thân đại tá Gaddafi khi đó đang ở trong biệt thự của người con, nơi bị bom đánh trúng, nhưng ông không bị thương.

Song người con trai út Saif al-Arab cùng ba người cháu đă bị thiệt mạng.

Theo các phóng viên, khu nhà này bị phá hỏng nặng nề và ngay tại đó vẫn c̣n một quả bom chưa phát nổ.

Người phát ngôn chính phủ Moussa Ibrahim xác nhận rằng khu biệt thự bị tấn công với "sức mạnh khủng khiếp nhất."

"Vụ tấn công đă làm cho người anh em Saif al-Arab Gaddafi, 29 tuổi, và ba người cháu của nhà lănh đạo hy sinh," ông này nói. "Nhà lănh đạo và phu nhân của ông đang ở trong nhà cùng các bạn bè và người thân, và bản thân ông vẫn đang trong t́nh trạng sức khỏe tốt, không bị thương."

"Đây là chiến dịch trực tiếp nhằm ám sát nhà lănh đạo của đất nước này," người phát ngôn nói thêm.

Saif al-Arab là con trai út trong 6 người con trai của đại tá Muammar Gaddafi.

Ngày 29/4 phát biểu trên truyền h́nh, nhà lănh đạo Libya Muammar Gaddafi tuyên bố đă sẵn sàng ngừng bắn song đề xuất này bị NATO bác bỏ ngay hôm sau.

Hội đồng Dân tộc lâm thời (TNC) tại Libya cũng bác bỏ lời kêu gọi đối thoại của nhà lănh đạo Muammar Gaddafi, cho rằng ông Gaddafi không đóng một vai tṛ nào đối với tương lai của quốc gia Bắc Phi này.

(Theo TTXVN)
Attached Images
 
saigon75_is_offline  
Old 05-01-2011   #2
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Gaddafi tấn công dữ dội trả thù cho con trai?

Các nhân chứng cho biết, đêm qua (30/4) và sáng nay (1/5), quân của Tổng thống Muammar Gaddafi đă tấn công dữ dội thành phố Misrata và Benghazi sau khi có tin một trong những người con trai của vị lănh đạo này thiệt mạng trong một cuộc không kích của NATO. Nhiều người cho rằng, đây là đ̣n trả thù của Nhà lănh đạo Gaddafi cho cái chết của con trai và 3 người cháu của ông.

"Họ đă tấn công bằng đạn pháo hạng nặng liên tục trong suốt 3 giờ liền vào Misrata. Rất nhiều tiếng nổ rung chuyển thành phố," một người đàn ông sống cách trung tâm thành phố Misrata khoảng 5km hôm nay (1/5) đă cho CNN biết như vậy.

Những tiếng súng đạn nổ đ́ đùng và đạn pháo bắn ra vèo vèo cũng được nghe thấy trên khắp Benghazi, thành tŕ chính của phe nổi dậy, trong đầu giờ sáng nay.


Saif al-Arab Gaddafi.

Các nhân chứng ở Misrata – thành phố lớn thứ 3 Libya, cho rằng, việc quân chính phủ tăng cường các cuộc tấn công dữ dội và quyết liệt vào đây có liên quan đến thông tin về việc Saif al-Arab Gadhafi, con trai thứ 6 trong số 8 người con của Tổng thống Gaddafi đă mất mạng trong các cuộc tấn công bằng tên lửa của NATO vào thủ đô Tripoli ngày hôm qua.

Phát ngôn viên chính phủ Libya – ông Musa Ibrahim cho biết, 3 người cháu của Tổng thống Gaddafi cũng thiệt mạng trong cuộc tấn công của NATO. Bản thân Nhà lănh đạo Libya và vợ không bị hề hấn ǵ dù cả hai đều có mặt trong khu biệt thự bị NATO dội tên lửa.

"Đó là những cuộc tấn công trả thù," một nhân chứng ủng hộ phe nổi dậy ở Misrata đă cáo buộc như vậy.

Các cuộc tấn công liên tiếp và dữ dội của lực lượng trung thành với Tổng thống Gaddafi nhằm vào Misrata và Benghazi tiếp tục diễn ra sáng nay, đúng tṛn một ngày sau khi ông Gaddafi lên truyền h́nh kêu gọi ngừng bắn và bày tỏ mong muốn đàm phán với NATO. NATO đă bác bỏ kêu gọi ngừng bắn và đàm phán của Tổng thống Gaddafi. Vài giờ sau khi từ chối lời kêu gọi đàm phán của ông Gaddafi, NATO đă bắn ít nhất 3 quả tên lửa vào khu biệt thự nơi gia đ́nh ông Gaddafi đang sinh sống. Kết quả là một người con trai và 3 người cháu của ông này thiệt mạng. Khu biệt thự bị phá hủy nghiêm trọng.

Gaddafi kêu gọi chiến tranh với Italia

Liên quan đến t́nh h́nh Libya, hôm qua, Tổng thống Gaddafi đă kêu gọi tiến hành một cuộc chiến tranh với Italia. Ông Gaddafi cáo buộc Italia lại đang t́m cách áp dụng chế độ thực dân với Libya như họ đă từng làm trước đây.

Phát biểu trên truyền h́nh sáng ngày hôm qua, Nhà lănh đạo Gaddafi cho biết, ông không thể ngăn chặn một cuộc chiến tranh với Italia bởi v́ người dân Libya muốn điều đó.

"Chúng tôi đang ở trong một cuộc chiến tranh với Italia bởi v́ người Italia đang giết con cháu của chúng tôi như họ đă từng làm thế năm 1911. Đó là lư do tại sao tôi không thể cấm người Libya bảo vệ mạng sống của họ và tiến hành các hành động quân sự trên lănh thổ của kẻ thù," ông Gaddafi phát biểu.

Libya đă từng là thuộc địa của Italia từ năm 1911 đến năm 1941. Năm 2008, Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi đă kư một thỏa thuận được gọi là Hiệp ước Thân thiện với Tổng thống Gaddafi. Theo thỏa thuận này, Italia đă trả 5 tỉ euro tiền bồi thường cho thời kỳ thống trị thuộc địa ở Libya.

Tuy nhiên, vào cuối tháng 2 vừa rồi, Thủ tướng Berlusconi đă tạm ngừng Hiệp ước Thân thiện với Libya.

Theo ông Gaddafi, "Italia tiếp tục tái diễn những tội ác từ năm 1911 khi theo đuổi chính sách thuộc địa trước đây. Đây chính là bộ mặt bạo lực của Italia. Bạn tôi Berlusconi và Quốc hội Italia đang mắc một tội ác".

Italia là một trong 14 nước thành viên NATO đang tham gia vào chiến dịch can thiệp quân sự vào Libya. Nếu như trong những ngày đầu của chiến dịch, Italia kiên quyết không tham gia nhiệm vụ chiến đấu ở Libya với lư do nhạy cảm liên quan đến chế độ thuộc địa mà họ áp dụng ở đất nước Bắc Phi trước kia th́ mới đây, Thủ tướng Berlusconi đă quyết định đưa 8 máy bay chiến đấu vào xung trận ở Libya.

Liên quân các cường quốc phương Tây đă phát động một chiến dịch tấn công vào Libya từ hôm 19/3 nhưng NATO chỉ chính thức tiếp nhận quyền chỉ huy chiến dịch này từ tay Mỹ vào hôm 31/3. Kể từ đó đến nay, NATO đă tiến hành 1.821 cuộc không kích nhằm vào quân của ông Gaddafi nhưng không thể đánh gục được lực lượng này. Trước nguy cơ bị mắc kẹt lâu dài trong vũng lầy ở Libya, NATO ngày càng tỏ ra sốt ruột và bộc lộ mong muốn tiêu diệt ông Gaddafi để sớm kết thúc cuộc chiến ở đây.

Kiệt Linh - (tổng hợp)
theo vnm

Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	aa.jpg
Views:	16
Size:	10.1 KB
ID:	281854  
saigon75_is_offline  
Old 05-02-2011   #3
nguyen.minhdung
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 1,531
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 15
nguyen.minhdung Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thằng này rồi củng đến ngày đền tội thôi. Tấn công vào chính người dân của nó đúng là lủ sâu bộ.......................
nguyen.minhdung_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.