Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 05-03-2011   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
English Obama trực tiếp theo dơi vụ tấn công bin Laden

Trong khi một nhóm binh sỹ thực hiện chiến dịch đặc biệt chuẩn bị nổ súng ở một địa điểm cách xa khoảng 10.000km, Tổng thống Mỹ Barack Obama bước vào một căn pḥng ở Washington đầu giờ chiều 1/5 để theo dơi.

Giống như một trang rút ra từ kịch bản phim Hollywood, Obama cùng các nhân vật chủ chốt điều phối chiến dịch nhằm tiêu diệt Osama bin Laden tập hợp lại để giám sát t́nh h́nh từ xa. John Brennan, người đứng đầu cơ quan chống khủng bố của Mỹ, kể lại như thế tại một cuộc họp báo ở Nhà Trắng vào ngày 2/5.

Ông Obama bước vào pḥng sau khi các chỉ huy chiến dịch đă có mặt ở đó, nhưng Tổng thống Mỹ tham gia quá tŕnh giám sát trước khi bắt đầu cuộc tấn côngvào dinh thự của bin Laden ở Abbottabad, Pakistan.

"Chúng tôi đă có thể theo dơi gần như theo thời gian thực về chiến dịch này, ngay từ đầu tới khi tiếp cận được mục tiêu và thu hồi hài cốt," Brennan nói. "Chúng tôi được cập nhật liên tục để đảm bảo nh́n thấy tiến triển đang diễn ra của chiến dịch."

Theo một quan chức Mỹ, Nhà Trắng và Cục T́nh báo Trung ương (CIA) không có đường tiếp nối âm thanh trực tiếp, nhưng vẫn có thể nhận được thông tin từ nguồn khác. Có một số đoạn video trực tiếp, song quan chức này không tiết lộ phần băng h́nh ghi lại cảnh nào.

Tờ Los Angeles Times đưa tin CIA đă chỉ đạo chiến dịch tấn công bin Laden, và các quan chức trên tầng 7 tại trụ sở cơ quan này ở Langley, Virginia, có thể theo dơi video trực tiếp về vụ tấn công.

Brennan từ chối cho biết họ có thể tiếp cận nguồn cung cấp video hoặc thông tin radio hay không. Người phát ngôn Nhà Trắng cũng từ chối b́nh luận.

Theo tờ Times, sau khi Tổng thống Obama chấp thuận chiến dịch, Giám đốc CIA Leon Panetta đă ra lệnh chính thức vào khoảng buổi trưa ngày 1/5 để bắt đầu.



"Chúng tôi đă loại bỏ khỏi thế giới kẻ khủng bố lừng danh nhất trong thời đại của chúng ta," Panetta nói trong một tuyên bố ngày 2/5. "Chúng tôi đă cung cấp cho Tổng thống Obama và nhóm của ông những thông tin t́nh báo chính xác, phù hợp và kịp thời."

"Có lẽ đó là một trong những giây phút hồi hộp nhất trong cuộc đời của những người có mặt ở đây ngày hôm qua," Brennan nói. "Từng phút trôi qua dài như thể cả ngày dài, và tổng thống rất lo lắng cho an ninh của các binh sỹ. Đó là ư nghĩ thường trực trong đầu ông."

Ngay sau khi lên nắm quyền vào năm 2009, ông Obama đă chỉ đạo Giám đốc CIA Panetta "phải coi việc giết hoặc bắt bin Laden là ưu tiên hàng đầu trong cuộc chiến chống lại al-Qaeda của chúng ta," tổng thống Obama nhắc lại trong bài phát biểu tối 1/5. "Chúng tôi cảm ơn những nhân viên t́nh báo và chống khủng bố đă nỗ lực không mệt mỏi để đạt được kết quả này. Người dân Mỹ không nh́n thấy công việc của họ, và cũng không biết đến tên của họ."

Nhưng dường như chính ông Obama th́ biết được công việc của họ khi nó đang diễn ra.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng các quan chức cấp cao xem trực tiếp cảnh lính Mỹ truy quét hang ổ của Bin Laden.


Pḥng ngủ đẫm máu

Nơi ẩn náu cuối cùng của trùm khủng bố khét tiếng.
Sơ đồ quá tŕnh đột kích nơi trú ẩn của Bin Laden.
Tổng thống Obama chăm chú theo dơi màn h́nh TV.



Obama nói chuyện điện thoại tại Pḥng Bầu dục, Nhà Trắng, trước khi tuyên bố với báo chí về sứ mệnh tiêu diệt bin Laden, ngày 1/5. Ông đă có hàng loạt cú điện thoại, trong đó có cú điện thoại cho các cựu Tổng thống George W.Bush và Bill Clinton, để thông báo sứ mệnh đă thành công.


Obama chỉnh sửa lại lời bài phát biểu tại Pḥng Bầu dục trước khi lên truyền h́nh công bố bin Laden đă bị tiêu diệt ngày 1/5.

Tổng thống Obama đọc thông báo tại Nhà Trắng khẳng định
Osama bin Laden đă chết.


Theo Vietnamplus
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	aa.jpg
Views:	23
Size:	50.1 KB
ID:	282399  
saigon75_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.