Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 05-03-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Tại sao bin Laden lại được mai táng ngoài biển? (cập nhật)

Xác Bin Laden bị tất cả các nước từ chối

Tên trùm khủng bố khét tiếng thế giới Osama bin Laden đă được một tàu chiến của quân đội Mỹ đem đi chôn ở biển bởi v́ không nước nào chấp nhận cho thi thể hắn được chôn ở nước họ, một quan chức cấp cao của Mỹ hôm qua (2/5) đă tiết lộ như vậy.




Lễ an táng bin Laden được tiến hành trên tàu sân bay USS Carl Vinson ở biển Bắc Ả-rập đúng 24 giờ sau cái chết của tên trùm khủng bố này, quan chức giấu tên trên cho hay.

"Các thủ tục chôn cất Bin Laden ở biển được bắt đầu lúc khoảng 1h10 sáng theo giờ Mỹ (tức khoảng 12h10 theo giờ Việt Nam) và được hoàn thành lúc khoảng 2h sáng (tức khoảng 13h chiều theo giờ Việt Nam)," quan chức Mỹ cho biết thêm.

Cũng theo ông này, "thi thể của Bin Laden đă được để vào trong một chiếc túi nặng. Một sĩ quan quân sự đọc kinh theo tôn giáo của Bin Laden và một người bản ngữ dịch ra tiếng Ả-rập".

Sau đó, thi thể của Bin Laden được đặt lên một tấm ván bằng phẳng. Tấm ván này được nhấc một đầu lên để thi thể của Bin Laden trượt xuống biển.

Ông John Brennan, cố vấn về an ninh nội địa và chống khủng bố của Tổng thống Mỹ, đă xác nhận tại một cuộc họp báo ở Nhà Trắng rằng, Mỹ đă tiến hành chôn cất Bin Laden theo nghi lễ của Hồi giáo.

Các quan chức Bộ Quốc pḥng và CIA Mỹ chắc chắn thi thể mà họ đem đi chôn ở biển là của tên trùm khủng bố khét tiếng Bin Laden mà họ đă truy lùng suốt một thập kỷ qua. Các chuyên gia CIA đă so sánh những bức ảnh chụp thi thể của Bin Laden với những bức ảnh chụp tên trùm khủng bố này khi con sống và họ khẳng định chắc chắn tới 95% là đó là Bin Laden và hắn đă chết, một quan chức t́nh báo Mỹ cho hay..

Ngoài ra, theo quan chức t́nh báo trên, chính vợ của bin Laden đă gọi tên hắn trong khi đội tấn công đang có mặt trong khu ở của tên này.

Các chuyên gia “cũng đă tiến hành phân tích DNA ban đầu và kết quả xác định mẫu DNA lấy từ thi thể mà họ nhận được tương thích với nhiều thành viên gia đ́nh Bin Laden."


Kiệt Linh - (theo THX)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	32
Size:	8.5 KB
ID:	282257  
tonycarter_is_offline  
Old 05-03-2011   #2
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Tại sao bin Laden lại được mai táng ngoài biển?

Tại sao bin Laden lại được mai táng ngoài biển?

Theo tờ New York Times, ngay từ khi bắt đầu ra lệnh tấn công vào nơi trú ẩn của Osama bin Laden th́ các quan chức Nhà Trắng đă quyết định sẽ chôn xác của trùm khủng bố ngoài biển nếu giết được y. Lư do là v́ Nhà Trắng sợ rằng nếu tiến hành mai táng tại đất liền th́ mộ của y có thể trở thành điện thờ hay địa điểm hành hương của những tín đồ Hồi giáo cực đoan.



Nếu được an táng ở đất liền th́ mộ của bin Laden
có thể trở thành đền thờ hay địa điểm hành hương
của những tín đồ cực đoan.



Akbar Ahmed, giáo sư chuyên nghiên cứu về đạo Hồi tại đại học Mỹ cho biết: “Trong văn hóa đạo Hồi th́ hệ thống điện thờ được xem là hết sức linh thiêng. Lịch sử Hồi giáo đă cho thấy các điện thờ có thể trở thành nơi thu hút sự giận dữ. Điện thờ chính là nơi đặt nền tảng cho các lănh tụ tôn giáo gây dựng quyền lực. Nên nếu Osama bin Laden được chôn cất tại Pakistan th́ những kẻ cuồng tín có thể coi đó như một địa điểm hành hương, đặc biệt là những kẻ không được giáo dục. Và như thế ‘huyền thoại’ về bin Laden vẫn sẽ được tiếp tục.”

Tuy vậy, giáo sư Ahmed cũng cho rằng việc an táng bin Laden ở một địa điểm bí mật ngoài biển cũng có thể làm gia tăng sự giận giữ, cũng như tiếp tục gây nên tranh căi rằng đúng là bin Laden đă chết hay chưa. “Ai cũng muốn tận mắt nh́n thấy xác của bin Laden. Nếu như những việc này được thực hiện trong bóng tối th́ điều đó càng làm dấy lên những câu hỏi.”

Điều đó cũng đă lư giải tại sao các quan chức chính phủ Mỹ đă nhấn mạnh rằng bin Laden dù được hải táng, nhưng tuân theo đúng các nghi lễ của đạo Hồi. “Việc an táng được thực hiện theo đúng giới luật nghiêm nhặt của đạo Hồi,” John O.Brennan, người đứng đầu cơ quan chống khủng bố của Mỹ nói, đồng thời cho biết thêm các quan chức Mỹ đă tham khảo rất nhiều từ các chuyên gia về đạo Hồi.

Ông Brennan cũng tiết lộ rằng các quan chức Mỹ cũng đă liên hệ với một quốc gia giấu tên để chôn cất bin Laden, song quốc gia đó đă từ chối. Trong khi đó, theo luật Hồi giáo th́ xác chết cần phải được mai táng trong ṿng 24 giờ sau khi qua đời. Thế nên việc hải táng là giải pháp hợp lư nhất.

Sau khi bin Laden bị tiêu diệt tại Abbottabad, lực lượng quân đội Mỹ đă chuyển xác của y tới tàu khu trục Carl Vinson đóng ở biển bắc Arập. Xác bin Laden cũng đă được khâm liệm theo nghi thức Hồi giáo, được đặt lên một tấm vải liệm màu trắng, sau đó được đưa vào một chiếc túi lớn và cuối cùng được “hạ thủy một cách thanh thản và nhẹ nhàng nhất.” Theo các quan chức quân đội Mỹ th́ mọi việc được tiến hành dưới sự chứng kiến của một số ít người, trong đó có cả thông dịch viên tiếng Arập.

Tuy vậy, hiện vẫn có những tranh căi rằng liệu việc hải táng có được đạo Hồi cho phép hay không. Nhiều chuyên gia cho rằng nên chôn bin Laden tại đất liền ở một địa điểm mai táng đơn giản. C̣n việc chôn cất ngoài biển, do không lực Mỹ thực hiện ở mạn bắc biển Arập, có thể càng tạo thêm sự mơ hồ về cuộc đời vốn có quá nhiều ẩn khuất của trùm khủng bố, đặc biệt là trong một thập kỷ qua.

Chính v́ lư do nói trên mà việc xét nghiệm ADN để xác định xem kẻ bị đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt có đúng là bin Laden hay không là cực kỳ cần thiết. Ông Brennan cho biết CIA đă so sánh mẫu ADN của bin Laden với mẫu ADN của rất nhiều thành viên trong gia đ́nh của y, qua đó xác định “100%” rằng kẻ bị giết đúng là trùm khủng bố. Ngoài ra, các đặc vụ CIA cũng tiến hành so sánh xác chết với các tấm ảnh đă biết về bin Laden căn cứ qua giải phẫu và nhân tướng học.

“Chúng tôi hiểu rằng công chúng sẽ đ̣i hỏi được nh́n thấy xác bin Laden, nhưng chúng tôi rất tin tưởng vào kết quả của ḿnh,” Brennan cho biết. Ông Brennen cũng nói rằng các quan chức Nhà Trắng vẫn chưa quyết định có công bố h́nh ảnh xác của bin Laden hay không, bởi họ sợ rằng những h́nh ảnh đó có thể sẽ thổi bùng ngọn lửa phẫn nộ từ thế giới Hồi giáo cũng như phong trào jihad.


(Vietnam+)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	17
Size:	71.4 KB
ID:	282297  
tonycarter_is_offline  
Old 05-04-2011   #3
adams
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
adams's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Location: US
Posts: 17,796
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 33
adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1
Default Tại sao bin Laden lại được mai táng ngoài biển?

Cận cảnh mẫu hạm “d́m” xác Bin Laden

Theo tiết lộ từ cố vấn an ninh Nhà Trắng, John Brennan cho biết: Xác chết của Bin Laden được xử lư theo tập tục đạo Hồi và chôn cất “càng nhanh càng tốt” trong ṿng 24 giờ. Theo đó, việc chôn cất được thực hiện ngay sau khi Bin Laden bị bắn chết khoảng 12 tiếng trên một chiến hạm của Mỹ - USS Carl Vinson, tại vùng biển Ả rập.


Theo giới chức Mỹ giải thích, đây là một nghi lễ "tôn trọng đạo Hồi". Được biết, lễ an táng ngoài biển bắt đầu lúc 1h10 sáng ngày 2/5 và hoàn tất sau 50 phút.




Thi thể Bin Laden được quấn trong tấm vải trắng, rồi cho vào túi, một sĩ quan quân đội đọc những câu tín ngưỡng đă được chuẩn bị sẵn (được một người bản địa dịch sang tiếng Ả rập) rồi sau đó, thi thể được thả xuống biển.



Giáo sư người Hồi giáo Mohammed Qudah, tại Đại học Jordan cho biết, việc chôn cất
dưới biển không bị cấm trong đạo Hồi, khi không ai nhận thi thể và cấp đất chôn người chết.



Tuy nhiên, theo nhiều nhà phân tích, sở dĩ Mỹ không muốn chôn
Bin Laden trên đất liền là nhằm tránh những “hậu họa” về sau.



Bởi theo Mỹ, việc hôn cất Bin Laden tại một khu đất đồng nghĩa với việc
dựng nên một thánh địa cho những tín đồ cực đoan tôn sùng chủ nghĩa khủng bố.

Quế Mai
(Theo Xinhua)
adams_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.