Go Back   VietBF > Funny Boxes > Stars Scandals | X́ Căng Đan Sao

 
 
Thread Tools
Old 05-03-2011   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Hoài Linh Kỷ Niệm 15 Năm Thành Danh Và Sinh Nhật Thứ 40

Hoài Linh Kỷ Niệm 15 Năm Thành Danh Và Sinh Nhật Thứ 40

HT Nguyễn



Photo: Huy Khiêm

Ngày này, năm đó tại bến đá Cam Ranh có tiếng khóc oe...oe...oe!!! Ngày 18 tháng 12 năm 1969, cất tiếng khóc chào đời... rồi đến 40 năm sau khi mà đi đến đỉnh cao của danh vọng rồi th́ gần 90 triệu dân đang sống trên đất nước Việt Nam, và gần ba triệu người Việt nam tại hải ngoại phải nhớ về Hoài Linh mỗi khi quá stress, mỗi khi quá buồn...kể cả mỗi khi vui quá cỡ thợ mộc nữa... th́ cũng vẫn phải cần đến tiếng cười Hoài Linh để được vui - một cách trọn vẹn hơn.

Cái duyên của sự nghiệp hài Hoài Linh.
Từ đâu để mà chúng ta có được một h́nh hài, một tiếng cười đắc chí như ngày hôm nay từ Hoài Linh (!?)

Thật là đáng tâm phục, khẩu phục v́ chàng đâu có được sinh ra trong cái nôi của nghệ thuật bao giờ đâu. Và lớn lên th́ trong một gia đ́nh sáu anh chị em, Hoài Linh là khúc giữa thứ ba, mà lại là con trai trưởng trong gia đ́nh. Mới lên 8, miệng vẫn c̣n hôi mùi sữa th́ đă khăn gói lên đường đi từ Quảng Nam vào Long Khánh, rồi lại đến Đồng Nai cùng với gia đ́nh.

Những khúc quanh Ngă Ba Dầu Giây, nơi đây c̣n in dấu chân bé tư của một thằng nhóc, gầy c̣m, đen như que củi... treo bên hông cái thúng đi bán mía ghim và trà đá. Cái âm vang "Mía g..h..i..m đây, Ghim m..í..á đây" c̣n vang vọng măi từ kư ức tuổi thơ Hoài Linh măi đến bây giờ, tận măi ngàn sau với vết thẹo sâu bên chân trái v́ bị dây kẽm gai cào khi nhảy tàu lửa đi bán mía ghim, cho tới nay vẫn là dấu vết của những tháng ngày cơ cực của tuổi thơ để lại.

Những ṿng tṛn của chiếc xe đạp tuổi thơ, riêng với Hoài Linh th́ không c̣n hồn nhiên nữa, bởi v́ phải lăn bánh đến những 10 miles để đến trường học mỗi ngày. Và đó cũng chính là lư do mà chàng ta đóng vai những trẻ em bụi đời, nghèo khó là số một, number one.

Hoài Linh có thể dẫn dắt, đẩy đưa người xem đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Đi từ một đứa bé ngây thơ hồn nhiên đến thẳng một đứa bé ngỗ nghịch, mất dạy! Chỉ bằng một thoáng, xém qua cái nét mặt bơ bơ, rồi tỉnh như ruồi của chàng. Rồi đến những hàng nước mắt rơi, như mưa tuông xối xả xuống cuộc đời tuổi thơ một cách vô tội trong vỡ diễn Con Mắm Thằng Muối. Và hàng trăm vở điễn khác nữa khi nói về cái số phần kém may mắn của tuổi thơ.

Năm 1989, gia đ́nh Hoài Linh quay về lại cố hương. Thị xă Cam Ranh đón chào anh với nghề làm rẫy như một nông dân chính hiệu. Th́ đây lại một lần nữa cái cơ duyên thứ hai đẩy đưa anh đến những vai diễn nông dân thành công ngày hôm nay.

Vậy rồi th́, nếu mà hỏi tại sao chàng ta giả gái hay thế, không lẽ trong Hoài Linh có a half đàn bà ư? Không phải vậy đâu, mà v́ những điệu múa năm xưa đă làm "mềm: đi một nữa đời chàng".

Xuất thân từ những điệu múa ẻo lă.Vũ sư Đặng Hùng là người đă dạy Hoài Linh bộ môn nghệ thuật này. Rồi bắt đầu với nhóm múa Ponaga, đi lưu diễn khắp các tỉnh miền Trung và Nam vào những năm 1990.

Mặc dù là cái sự lựa chọn ban đầu này không được sự ủng hộ của Ba Mẹ và gia đ́nh, nhưng xem ra nó c̣n có lư, chứ nghe Hoài Linh mà xém chút nữa chọn nghề thầy giáo th́ có ai mà tin cho được bây giờ (!?) Nhưng xét ra cho cùng th́ nó lại chí lư, bởi những vai giả danh, đội lốt "người trí thức" của Hoài Linh th́ cũng số dzách luôn.

Giải thưởng đầu đời của sự nghiệp vào năm 1991 là cuộc thi Những Giọng Hát Hay tại Nha Trang, và cũng tại thành phố này cái duyên hài được bén rễ, anh gặp Thanh Lộc là một diễn viên của ban kịch tỉnh Khánh Ḥa mới giải tán, và cũng gia nhập đoàn Ponaga, hai người đă phối hợp để làm một cặp hài diễn chung trong chương tŕnh của đoàn. Rồi từ đó anh chính thức bước vào lănh vực hài kịch, rất thích hợp với bản tính của anh là thuộc máu những người thường thích nói đùa.

Diễn lần đầu tiên tại Diên Khánh với màn Tô Ánh Nguyệt Tân Thời với Thanh Lộc, anh đă được khán giả vỗ tay khích lệ nồng nhiệt...Những tiếng vỗ tay ban đầu của sự nghiệp theo bước chân anh, đến măi ngày hôm nay.
Năm 1993, gia đ́nh Hoài Linh được người cậu ruột bảo lănh sang Mỹ. Chia tay với đời diễn viên, Hoài Linh làm thuê trong một chợ của người Việt ở Florida - Mỹ, không cần được cái micro trong tay nữa, mà lại cầm dao để chặt thịt heo (!?)

Một năm sau, th́ đi vào làm luôn trong kho lạnh của hăng thịt lợn của người Mỹ, hằng ngày phải giam ḿnh trong pḥng lạnh dưới 0 độ C... Chịu không nổi, rồi cũng nếm mùi thất nghiệp. Nhưng cũng may mắn là ngón nghề MC đă giúp Hoài Linh kiếm sống qua ngày được từ đám cưới, đến đám thôi nôi đến đám sinh nhật... Ngay cả khi sân khấu c̣n trống chỗ th́ Hoài Linh cũng ca ngay một bài, hay là nói chuyện tào lao... để câu giờ, vậy mà có ai ngờ đâu là cái duyên ăn nói, cái duyên tấu hài đă làm cho cái túi đủng đỉnh với số tiền mà thực khách tặng cho kể ra h́nh như là nhiều hơn cả khoảng tiền cát-xê nữa.

Vào khoảng tháng 9 năm 1994, tạm xa gia đ́nh, Hoài Linh trở về California sinh hoạt theo lời réo gọi, dụ dỗ của Thanh Tuyền và Trizzie Phương Trinh. Tại California, Hoài Linh sống chung với gia đ́nh người cậu tại Los Angeles, sau đó nửa tháng Hoài Linh đến Little Saigon. Quán café Tao Nhân là nơi diễn đầu tiên của Hoài Linh tại California với lời giới thiệu của Nhật Tùng với Chuyện T́nh Karaoke, được khán giả đón nhận ngay từ phút đầu tiên này. Sau đó một bước ngoặc mới đánh dấu sự nghiệp bằng cái nhịp đập giữa hai con tim nghệ sĩ Vân Sơn-Hoài Linh cháy bùng !!! Kể từ cuối năm 1995, Hoài Linh cộng tác độc quyền cho Vân Sơn. Chàng xuống cả râu, và rồi cả hai cùng sánh đôi trên nhiều sân khấu đại Nhạc Hội với sự thích thú của đồng hương trên sân khấu hải ngoại với h́nh ảnh một đôi đũa đẹp.

Năm 1998 lần đầu tiên Hoài Linh diễn tại Việt Nam, và được sự ủng hộ, yêu thương. Tất cả v́ khả năng, nhưng bên cạnh đó là cái bản chất "không Việt kiều" của chàng. Hoài Linh sống giản dị, và đơn giản ngay từ trong lời nói, cử chỉ.

Ngoài những năng khiếu đặc biệt hiếm có của danh hài, mà chỉ có ở Hồng Đào, Hồng Vân là nói được giọng của ba miền. Th́ danh hài Hoài Linh cũng phải được nhắc đến như là cao thủ bậc nhất. Bởi v́, Nam th́ chàng nói ngọt như mía lùi. Huế th́ đỏng đa, đỏng đảnh hết cỡ. Bắc th́ chua c̣n hơn dấm!!! Quảng, th́ là sở trường số 1 của chàng.

Hoài Linh ta chơi tuốt! Không bỏ xót một thứ nào. Chơi luôn cả cái tṛ trai giả gái, đẹp một cách huyền ảo với ba ṿng rơ rệt, trong chiếc áo dài Việt Nam, bởi v́ khi hỏi ra th́ mới biết là Hoài Linh ta có tŕnh độ thẩm mỹ rất cao. Chàng đánh giá một người phụ nữ muốn đẹp trong tà áo dài th́ điều trước tiên cần phải có đó là dáng đi. Chàng ta nói: "Phụ nữ Việt Nam đẹp nhất khi mặc áo dài, mà mặc áo dài đẹp th́ ngoài dáng đi phải chuẩn th́ người phụ nữ phải thật khéo léo, tránh không bao giờ để tà áo dài đi giữa hai chân".

Ngoài các bài hát dân gian, hài kịch... Chàng c̣n hát được cả tân nhạc, và t́nh ca nữa. V́ Đó Là Em, nghe đâu Quang Dũng hát cũng chẳng bằng chàng (!?)

C̣n một khả năng độc đáo nữa đó là vai tṛ làm MC. Thường th́ đảm nhận một vai tṛ ǵ th́ cũng cần phải qua thời gian tập dượt. Nhưng với Hoài Linh th́ càng bất ngờ, và dễ như nhai kẹo xi-gum... Chàng có thể ôm một cái micro suốt ba giờ đồng hồ để dẫn một chương tŕnh thi Hoa Hậu Phu Nhân tại Úc Châu. Bên cạnh hàng mấy chục phụ nữ xinh đẹp với tiếng vỗ tay ầm ầm, dành cho Hoài Linh nhiều hơn là dành cho các thí sinh.

Hoài Linh, chàng nghệ sĩ Việt Nam có nhiều h́nh ảnh, nhiều clip nhất khi gơ con chuột vào Google. Tất cả người mẫu, diễn viên, ca nghệ sĩ nào đi chăng nữa th́ cũng chỉ là sau Hoài Linh mà thôi.

Ngày 6 tháng 10 vừa qua Hoài Linh vùa mời ra mắt công ty Đại Cồ Việt. Mục đích chính là tổ chức biểu diễn, đào tạo diễn viên, ca sĩ và thực hiện các chương tŕnh ca nhạc, hài kịch tại quê nhà.

Ngày 18 tháng 12 sinh nhật thứ 40, và chúc mừng 15 năm thành danh của Hoài linh được tổ chức với đông đủ bạn bè, bằng hữu và đặc biệt là hai người em là Dương Triệu Vũ và Phương Trang cũng tại Sài G̣n.

Những Người Phụ Nữ Xung Quanh Cuộc Đời Hoài Linh

Thứ nhất, người phải nói đến đầu tiên là mẹ. Cũng như bao nhiêu người đàn ông khác trên thế gian này, mẹ luôn luôn là người phụ nữ đẹp nhất và vĩnh cửu nhất trong tim Hoài Linh. Mẹ thiêng liêng và quá gần gũi với cuộc đời Hoài Linh.

Kế đến phải nói đến là bà Nội và bà Ngoại, hai người phụ nữ đă gần gũi trong đời sống tuổi thơ nay ảnh hưởng đến sự nghiệp diễn của Hoài Linh khá nhiều, bởi cái chất già, cái c̣m com của các cụ với sự ân cần thương yêu.
Thanh Hương, cô chủ quán Karaoke. Mối t́nh thời c̣n là học sinh trung học trường Thống Nhất A Trảng Bom / Long Khánh. Và đây cũng chính là lư do của CD T́nh Karaoke và Bài Hát Love ra đời năm xưa do trung tâm Tú Quỳnh phát hành.Tháng 8 năm 1996, Hoài Linh về lại Việt Nam thăm người yêu và ngay lần này Hoài Linh đă thành hôn với Thanh Hương và bảo lănh sang sống chung tại Hoa Kỳ từ tháng 4 năm 1997. Khi hỏi về người đàn bà thứ hai này th́ Hoài Linh đă rất nghiêm trang để nói rằng: "Cô ấy rất quan trọng đối với Hoài Linh, bởi v́ cô ấy là một người vợ rất tinh tế, hiểu và luôn luôn chia sẻ với chồng những khó khăn, bất trắc của đời sống" rồi Hoài Linh tinh nghịch nói thêm rằng: "Hai vợ chồng cùng size, cùng khuôn rập...đến cả những chiếc áo dài Hoài Linh mặc để diễn cũng là của cô ấy".

Nghệ sĩ Lệ Thủy, Hoài Linh thần tượng ngay từ những ngày ḿnh c̣n bé, Hoài Linh kể mặc dù rất yêu mến, nhưng ngày xưa c̣n bé Hoài Linh cũng chỉ dám nhờ anh bảo vệ chuyển vào hậu trường một cành hoa với lời nhắn rất thơ dại: "Con yêu thích giọng ca của cô. Cả đời con ước sau này được đứng chung sân khấu với cô dẫu chỉ để... chụp h́nh lưu niệm".

Đứng chung sân khấu với Phi Nhung, Cô Láng Giềng của Hoài Linh ngay từ những ngày c̣n xanh ở đất Long Khánh, rồi định mệnh lại đưa đẩy chàng và nàng sang đến tận Florida một lần nữa cũng làm cô hàng xóm, nhưng không thể nào bén duyên cho được. Vậy mà họ lại là một cặp diễn mùi mẫn, tâm đầu ư hợp lắm trong Kiếp Cầm Ca.

Thúy Nga, Hồng Vân, Phương Thanh, Cẩm Ly... cũng là những bạn nữ diễn cặp rất ăn ư với Hoài Linh.

Tết con cọp năm nay, Hoài Linh đóng vai vệ sĩ Kim, chàng thanh niên lái xe ôm, cặp bồ với một người đẹp chân dài Sài G̣n, chỉ mới độ tuổi teen tên Khổng Tú Quỳnh.

Mối t́nh sân khấu mới nhất của chàng Hoài Linh và nàng Khổng Tú Quỳnh vô cùng đẹp lăng mạn, nhưng chắc chắn là sẽ không kém phần hài hước. Nàng th́ rất thần tượng Hoài Linh, giữ ước mơ được chung một sân khấu với Hoài Linh suốt bao lâu nay. C̣n chàng th́ nói là: "Được diễn chung với một ca sĩ xinh đẹp th́ không c̣n điều ǵ để mơ nữa cả..."

Nhưng cũng cần phải nhắc đến một ngoại lệ là sự kết hợp tuyệt đẹp giữa Hoài Linh- Chí Tài. Một kết hợp làm thăng hoa cả hai cuộc đời nghệ sĩ trong vai diễn trai giả gái của chàng.

Hoài Linh với đỉnh cao của hài là bi
Đạt đến tŕnh độ diễn cao ngất ngưỡng, diễn mà như là đang thật. Diễn mà như là không diễn... Rồi đưa luôn nhân vật vào tận trong trái tim ḿnh, rồi từ đó thổi ra một nghẹn ngào...và nước mắt rơi! Không biết bao nhiêu lần Hoài Linh đă làm chúng ta khóc (!?)

Một người già bị hất hủi trong một hoàn cảnh xă hội văn minh. Một người đàn bà phản bội người chồng trước những giàu sang, phù phiếm của cuộc đời... Càng trớ trêu, càng tróc nghách bao nhiêu th́ Hoài Linh càng bóp nghẹt tim người bấy nhiêu (!?)

Để viết về Hoài Linh, có lẽ cũng như với t́nh thương yêu của mọi người đă dành cho Hoài Linh. Vô tận, và vĩnh cữu. Bởi v́ Hoài Linh ngoài cái việc mang tiếng cười đến cho nhân loại th́ bên trong trái tim Hoài Linh thật là b́nh an khi nói rằng: "Hoài Linh hơi duy tâm nên quan niệm rằng ḿnh sẽ nhận lại đủ những ǵ ḿnh cho đi. Sự thành công ngày hôm nay, ngoài tài năng c̣n có nhiều may mắn. Điều may mắn đến được với tôi có lẽ là nhờ tôi có cái tâm trong sáng. Lúc vui th́ nước mắt chảy ra ngoài, tận cùng của nỗi buồn th́ nước mắt lại chảy ngược vào trong".

Thêm một tuổi đời, thêm một tuổi nghề, gửi đến Hoài Linh lời chúc tốt lành nhất.


Với người đẹp tuổi teen Khổng Tú Quỳnh




Với Cẩm Ly, song ca Duyên Nợ



Viet Beuty
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images.jpg
Views:	41
Size:	26.1 KB
ID:	282389  
Hanna_is_offline  
Old 05-06-2011   #2
Vietnamese
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 2,436
Thanks: 9,886
Thanked 98 Times in 78 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7 Post(s)
Rep Power: 19
Vietnamese Reputation Uy Tín Level 6
Vietnamese Reputation Uy Tín Level 6Vietnamese Reputation Uy Tín Level 6Vietnamese Reputation Uy Tín Level 6
Default

THANK YOU !!!
Vietnamese_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.