Go Back   VietBF > Funny Boxes > Stars Scandals | X́ Căng Đan Sao

 
 
Thread Tools
Old 05-08-2011   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Ư Lan tái hiện h́nh ảnh Thái Thanh trên sân khấu Hà Nội

Lần đầu tiên, nữ dang ca hải ngoại Ư Lan tổ chức liveshow riêng tại Thủ đô Hà Nội. Đây là một trong những sự kiện âm nhạc đáng chú ư nhất trong tháng 5 này.

Ư Lan dù đă là "bà ngoại" nhưng vẫn rất gợi cảm vè trẻ đẹp

Gặp Ư Lan ngoài đời, cánh phóng viên vô cùng ngạc nhiên bởi “bà ngoại” Ư Lan đă ngoài 50 mà trông vẫn trẻ trung, xinh đẹp và rất gợi cảm. Tṛ chuyện cùng chị, chúng tôi càng thích thú bởi sự chân thành, thông minh, hóm hỉnh và rất thẳng thắn của nữ danh ca Ư Lan.

- Xin chị cho biết, nguyên do nào khiến chị tổ chức liveshow tại Hà Nội, và địa điểm là Nhà hát lớn?

Đó là ước nguyện của cha Ư Lan khi ông c̣n sống mà chưa thực hiện được, giờ đây, Ư Lan thay cha làm việc này. Cách đây hơn nửa thế kỷ, chính Nhà hát lớn Hà Nội là nơi đánh dấu mối t́nh lăng mạn giữa cha và mẹ Ư Lan. Khi ấy, đoàn Gió Nam ra biểu diễn tại Hà Nội, mẹ Ư Lan (nữ danh ca Thái Thanh) đă rất nổi tiếng, v́ thế, cha Ư Lan (nghệ sỹ Lê Quỳnh) cũng là một fan hâm mộ của Thái Thanh. V́ là sinh viên nghèo, không có tiền mua vé, nên ông đă phải trèo lên chiếc máng xối của Nhà hát để “ḍm” vào, chiêm ngưỡng thần tượng. Rồi họ gặp nhau và mẹ Ư Lan đă bị “tiếng sét ái t́nh” đánh trúng. Họ yêu nhau như thế!

Ngoài câu chuyện t́nh đó, Ư Lan thực hiện liveshow Khung trời kỷ niệm, c̣n mang thông điệp, nhắc lại kỷ niệm của hơn 50 năm trước, giống như là sự “tái hiện” giọng ca Thái Thanh cũng trên sân khấu này, nhưng qua h́nh hài của Ư Lan.

- Âm nhạc trong liveshow này, chị muốn giới thiệu đến khán giả Hà Nội “ḍng” nào trong vốn nghề của chị?

Thực ra, đa số khán giả mới chỉ biết Ư Lan qua băng đĩa hơn hai chục năm nay, và đây có lẽ là lần đầu tiên họ nh́n thấy Ư Lan bằng xương bằng thịt ngoài đời. V́ thế, Ư Lan cũng muốn khán giả sẽ biết “Ư Lan là ai”, thông qua các thể loại âm nhạc mà Ư Lan đă hát. Sẽ có những ca khúc mang âm hưởng âm nhạc truyền thống Việt Nam, nhưng cũng sẽ có cả rock nữa đấy. “Bà già” ngoài 50 mà hát rock th́ thế nào nhỉ? Khán giả cứ đến xem rồi sẽ biết thôi (cười).

Chị muốn tái hiện h́nh ảnh mẹ ḿnh - nữ danh ca Thái Thanh trên sân khấu Nhà hát lớn 53 năm trước

- Khán giả của chị đa phần là những người lớn tuổi, thậm chí là những fan của Thái Thanh - mẹ chị, muốn xem chị hát để tưởng tượng lại “thần tượng” của ḿnh. Chị có muốn chinh phục lớp khán giả trẻ ngày nay không?

Với Ư Lan, được hát trên sân khấu đă là niềm hạnh phúc, ḿnh hát mà có người chăm chú lắng nghe c̣n hạnh phúc bội phần. V́ thế, khi cất giọng lên, Ư Lan không bao giờ có suy nghĩ sẽ chinh phục ai, hát như thế nào để đạt được một mục đích ǵ đó… mà Ư Lan hát bằng cảm xúc, thả hồn ḿnh bồng bềnh theo giai điệu, âm nhạc sẽ tự t́m đến những trái tim đồng cảm. Ḿnh hạnh phúc khi được hát, khán giả hạnh phúc khi được nghe, nghĩa là, hạnh phúc của ḿnh được nhân lên. V́ thế, khán giả là ai Ư Lan cũng rất trân trọng.

- Chị có thể tiết lộ những vị khách mời trong livshow Khung trời kỷ niệm?

Có 2 người đàn ông, à không, có thể sẽ là 3 người đấy (cười). Hai người chính thức là anh Elvis Phương và ca sỹ trẻ Quang Dũng. C̣n người “dự bị” có thể sẽ lên sân khấu song ca với Ư Lan…. chính là ông xă của ḿnh (cười lớn).

Elvis Phương là người anh thất thiết của Ư Lan. Hồi ḿnh c̣n nhỏ th́ anh Phương đă nổi tiếng rồi, Ư Lan nhớ có lần đứng trong cánh gà vén phông màn ra xem anh Phương hát say mê. Sau này đi hát, nhiều lần song ca cùng Elvis Phương nhưng lần nào cũng vẫn rất xúc động. C̣n Quang Dũng là một ca sỹ trẻ nổi tiếng hiện nay, giọng hát và ḍng nhạc của Dũng phù hợp với Ư Lan, đó là lư do mà Ư Lan đă mời hai nghệ sỹ này trong livshow của ḿnh.

Mặc dù đi hát muộn, nhưng chị vẫn trở thành một trong những ngôi sao ca nhạc hải ngoại được khán giả rất yêu thích

- Sinh ra trong một gia đ́nh có truyền thống nghệ thuật, mẹ là nữ danh ca Thái Thanh, bố là nghệ sỹ Lê Quỳnh, bác rể là nhạc sỹ Phạm Duy… nhưng khi đă làm mẹ rồi chị mới đi hát chuyên nghiệp, lư do v́ sao thưa chị?

Thực ra mẹ Ư Lan không muốn cho con gái theo nghiệp hát, v́ bà hiểu nghề này rất vất vả. Trong khi các em của Ư Lan đều được học thanh nhạc th́ ḿnh lại “a - ma - tơ”, tuy nhiên, Ư Lan lại “có duyên” nhiều hơn các em của ḿnh. Những năm đầu thập niên 90 Ư Lan mới đi hát, nhưng đă nhận được sự cổ vũ và yêu mến của khán giả. Có lẽ nghiệp hát “vận” vào ḿnh nên có tránh th́ rồi vẫn lại quay về với âm nhạc. Đó cũng là điều hạnh phúc đối với Ư Lan.

Cảm ơn chị về cuộc tṛ chuyện và chúc liveshow của chị thành công!

theo vnm
saigon75_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	aa.jpg
Views:	27
Size:	54.8 KB
ID:	283372  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.