Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 05-17-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Cậu bé 10 tuổi bị “quỷ ám”

Vụ án kinh hoàng tại bang Ohio, Mỹ đă làm đau ḷng tất cả những người chứng kiến. Cậu bé 10 tuổi đă giết chính mẹ đẻ của ḿnh bằng một khẩu súng trường với rất nhiều phát đạn vào đầu.

Với căn bệnh trầm cảm, tâm lư bất ổn, hung thủ nhí đă không thể làm chủ được suy nghĩ cũng như hành động của ḿnh.

10 tuổi trở thành tên tội phạm giết người

Một cậu bé 10 tuổi ở bang Ohio, Mỹ vừa bị buộc tội giết người sau khi bắn chết mẹ bằng một khẩu súng trường với cỡ ṇng 22 ly. Trợ lư công tố viên phụ trách về những vấn đề của trẻ vị thành niên Sean Warner phát biểu với báo giới rằng, cậu bé sẽ phải đối mặt với một phiên ṭa v́ tội danh giết người. Ông Warner không tiết lộ bất cứ một thông tin nào về lời khai của những nhân chứng bởi những nhân chứng này là những người thân trong gia đ́nh của cậu bé.

Tại phiên ṭa đầu tiên xét xử vụ án này, cậu bé 10 tuổi đă phủ nhận những việc mà cậu đă gây ra. Cậu bé 10 tuổi mặt tỉnh bơ có mặt tại phiên ṭa và khẳng định rằng ḿnh không phải là thủ phạm, và cho rằng những người lớn đang đùa giỡn với cậu. Phiên ṭa đành phải hoăn lại để tiếp tục điều tra bởi cậu bé không chịu nhận tội. Cơ quan bảo vệ quyền lợi trẻ em vị thành niên cũng phải chịu một phần trách nhiệm trong việc này. Thủ phạm 10 tuổi bị dẫn về pḥng tạm giam của quận chờ một phiên ṭa xét xử mới.

Ông Nathan Fritz, phó cảnh sát trưởng quận Holmes County phát biểu rằng, sau khi nhận được thông tin vụ án, ông cùng các đồng nghiệp của ḿnh đă bắt tay ngay vào việc t́m hiểu nguyên nhân tại sao cậu bé 10 tuổi lại giết chết mẹ đẻ của ḿnh. Không thể tưởng tượng và cũng không thể hiểu được tại sao cậu lại làm việc này. Tất cả mọi người trong gia đ́nh đều khẳng định rằng cậu có vấn đề về sức khỏe và nhất là vấn đề tâm lư.

"Chúng tôi cố gắng nỗ lực để xác định được những ǵ liên quan đến vụ án và nhất là giúp cậu bé ổn định về tâm lư để có thể hợp tác với cảnh sát một cách an toàn nhất". Phó cảnh sát trưởng Fritz nói. Sau khi điều tra về cậu bé 10 tuổi là hung thủ gây ra vụ án mạng ngay trong gia đ́nh ḿnh, cảnh sát đă thông báo một số thông tin liên quan đến hung thủ.



Cậu bé tên là Joseph McVay, 10 tuổi, hiện đang là học sinh một trường tiểu học thuộc bang Ohio. Sinh ra trong một gia đ́nh có ba anh chị em. Từ bé cậu đă phải nhiều lần chứng kiến cảnh bạo lực trong gia đ́nh. Cha cậu là một người đàn ông vũ phu, sẵn sàng thượng cẳng chân hạ cẳng tay với vợ và với các con của ông. Chính v́ vậy mà Joseph McVay đă bị ám ảnh bởi những ǵ mà cậu phải chứng kiến. Ngay từ khi 6 tuổi, bắt đầu đi học cậu đă thường xuyên gây gổ, bắt nạt các bạn cùng lớp. Nhà trường đă phải dùng rất nhiều các biện pháp kỷ luật đối với cậu nhưng càng ngày Joseph McVay càng trở nên thô bạo và bạo lực hơn với tất cả những người xung quanh.

Bà Deborah McVay, mẹ của Joseph McVay đă đưa cậu đến gặp bác sỹ, theo một số chẩn đoán ban đầu th́ Joseph McVay đă mắc chứng bệnh tự kỷ trầm uất độ 2. Mức độ này là khá nặng đối với một đứa trẻ như Joseph McVay. Ngoài những đơn thuốc các bác sỹ kê th́ việc gần gũi, quan tâm của gia đ́nh và nhất là của cha mẹ là một bài thuốc hữu hiệu nhất.


Bà Deborah McVay, nạn nhân của vụ án

V́ công việc nên thời gian dành cho con không nhiều, cha của cậu đă qua đời, v́ vậy bệnh t́nh của Joseph McVay không những không thuyên giảm mà có phần nặng lên mỗi ngày. Tâm lư của Joseph McVay thay đổi thất thường. Cách hành xử của cậu th́ luôn gắn liền với bạo lực trong mọi hoàn cảnh. Joseph McVay sống khép ḿnh, không chịu chia sẻ cũng như quan tâm đến mọi người xung quanh. Cậu nh́n mọi người bằng một đôi mắt vô cảm đến ghê người. Không bạn bè bên cạnh, không có người quan tâm chia sẻ, bệnh t́nh của Joseph McVay cứ thế tồn tại gần 10 năm qua.

Vụ án kinh hoàng nhất trong lịch sử bang

Ngày 3 tháng 1 năm 2010, cảnh sát đă nhận được tin báo rằng có một vụ nổ súng xảy ra trong ngôi nhà ở thị trấn Big Prairie, bang Ohio. Ngay sau khi nhận được tin, Phó cảnh sát trưởng Fritz cùng các đồng nghiệp của ḿnh có mặt tại hiện trường. Thi thể bà Deborah McVay, mẹ của Joseph McVay đă được t́m thấy trong chính ngôi nhà của ḿnh. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của bà Deborah là do những vết đạn bắn vào đầu. Cảnh sát nhận được tin báo từ chính người hàng xóm của gia đ́nh. Sau khi bắn chết mẹ bằng những phát súng, Joseph McVay đă chạy sang nhà hàng xóm và kể lại với họ những việc cậu vừa làm. Người hàng xóm hốt hoảng không tin vào tai ḿnh sau khi nghe những lời cậu bé nói, họ không thể làm ǵ khác ngoài việc gọi điện báo cảnh sát.

Khi tới nơi, cảnh sát phát hiện xác bà Deborah McVay nằm úp mặt xuống sàn pḥng khách. Dấu vết c̣n lại ở hiện trường giúp nhân viên điều tra xác định được hung khí gây án là một khẩu súng trường cỡ ṇng 22 ly. Ngay sau đó thi thể của Mc Vay được đưa tới pḥng của nhân viên điều tra những vụ chết bất thường của hạt Stark để khám nghiệm.

Tại thời điểm vụ nổ súng xảy ra, cô con gái 15 tuổi của McVay và là chị gái của thủ phạm cũng có mặt ở nhà. Sau khi nghe tiếng súng nổ, cô bé đă ra pḥng khách và chứng kiến cảnh tượng hăi hùng, mẹ cô nằm trong vũng máu, c̣n cậu em trai lạnh lùng ném khẩu súng xuống sàn rồi bỏ đi. Cô bé 15 tuổi không thể tưởng tượng được chuyện ǵ vừa xảy ra, chỉ biết khóc và hốt hoảng chạy đến đồn cảnh sát. Cảnh sát muốn cô bé kể lại mọi chuyện xảy ra tại hiện trường nhưng v́ quá sợ hăi cô bé không thể nói ǵ với cảnh sát. Ngay sau đó cô đă được gửi đến ở một nhà họ hàng của gia đ́nh cô.

Các công tố viên nói rằng, đây là một vụ án nguy hiểm và kỳ lạ lần đầu tiên xảy ra tại khu vực này. Từ trước đă có rất nhiều vụ án mạng mà hung thủ là những tên tội phạm nguy hiểm với những kiểu giết người dă man, nhưng vụ án mà hung thủ là một cậu bé mới 10 tuổi c̣n nạn nhân không ai khác chính là mẹ đẻ của ḿnh th́ chưa bao giờ xảy ra. "Trong lịch sử th́ chưa bao giờ có một vụ án nào tương tự như vụ án này xảy ra tại khu vực này". Công tố viên Sean Warner nói. "Mức độ nguy hiểm của vụ án này đă quá rơ, c̣n lư do để dẫn đến vụ án này là vấn đề cực kỳ nghiêm trọng khiến tất cả những người có thẩm quyền đều phải đau đầu".

Joseph McVay bị xét xử đúng như một tội phạm chưa thành niên. Luật sư bào chữa cho Joseph McVay do ṭa chỉ định cũng phải thừa nhận rằng, hành vi giết người của Joseph McVay là một hành vi nguy hiểm, nhưng với những kết luận của bác sỹ th́ có cơ hội để giảm án.

Bệnh trầm cảm dẫn đến mất cân bằng về tâm lư khiến Joseph McVay có những hành động vô thức. Joseph McVay không tự điều khiển được chính bản thân ḿnh. Chính v́ vậy mà khi có mặt tại ṭa, cậu bé vẫn tỉnh bơ khẳng định rằng ḿnh không làm điều đó. Khi đối mặt với xác chết của mẹ, cậu cũng vẫn giữ thái độ b́nh thản, không tỏ ra bất kỳ một cảm xúc nào.

Theo các bác sỹ th́ căn bệnh trầm cảm, thần kinh không ổn định chỉ xảy ra ở tại một thời điểm nào đó trong ngày nhưng đối với Joseph McVay th́ hoàn toàn khác, dường như mọi suy nghĩ cũng như hành động của cậu đều trong trạng thái vô thức.

Chị gái của Joseph McVay nói rằng: "Mẹ tôi là một người mẹ tốt nhất trên cuộc đời này, tôi chắc chắn rằng em trai tôi không cố ư giết mẹ bởi em cũng yêu mẹ không kém ǵ tôi. Tôi biết rất rơ t́nh cảm mà mẹ dành cho chúng tôi cũng như chúng tôi dành cho mẹ, tôi xin mọi người tha cho em tôi, tâm lư của em không b́nh thường nên mới làm như vậy". Những lời tha thiết cầu xin của chị gái Joseph McVay đă làm tất cả những người tham gia phiên ṭa phải cảm động.

Theo các nhà điều tra th́ trước khi xảy ra vụ án, Joseph McVay đă thường xuyên gây lộn với tất cả mọi người xung quanh, các bạn bè trong lớp, bảo vệ nhà trường rồi những tài xế xe buưt cũng phải khó chịu với thái độ của Joseph McVay. Ngay cả thầy hiệu trưởng, Joseph McVay cũng không tha. Với những việc làm như vậy, Joseph McVay đă bị đuổi ra khỏi trường và nhà trường yêu cầu mẹ của cậu phải có mặt để t́m cách giáo dục.

Khi nhận được giấy mời của nhà trường, bà Deborah McVay đă rất tức giận và có nặng lời với cậu con trai của ḿnh. Với những ức chế v́ bị đuổi học cộng với sự tức giận của mẹ đă khiến tâm lư của Joseph McVay hoảng loạn, cậu đă dùng súng để giết chết mẹ ḿnh. Trong nhật kư, Joseph McVay đă viết rằng cậu sẽ giết chết tất cả những ai làm cậu thấy khó chịu và nổi giận. Nguy hiểm hơn nữa là cảnh sát đă t́m thấy 6 khẩu súng trong pḥng ngủ của Joseph McVay. Điều này càng chứng tỏ Joseph McVay là một tên tội phạm nguy hiểm.

Phiên ṭa vẫn chưa thể kết thúc bởi rất nhiều lư do, trong đó có lư do Joseph McVay chỉ mới 10 tuổi, người giám hộ của Joseph McVay chính là mẹ nhưng bà đă chết, trong gia đ́nh không có ai đủ khả năng là người giám hộ, chính v́ vậy ṭa quyết định giam giữ Joseph McVay tại trung tâm giáo dục trẻ em để chờ đến khi cậu đủ 18 tuổi.

Theo CSTC
Attached Images
 
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.