Go Back   VietBF > Funny Boxes > Stars Scandals | X́ Căng Đan Sao

 
 
Thread Tools
Old 05-18-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Danh ca Ư Lan qua “lăng kính” chồng yêu

“Lúc nào Ư Lan cũng là cô bé con, tâm hồn cô ấy luôn có sự ngây thơ con trẻ”, kỹ sư Anh Tuấn, người chồng yêu của danh ca Ư Lan đă tiết lộ về vợ của ḿnh…

Trở về Hà Nội nhân dịp liveshow Ư Lan- Khung trời kỷ niệm, diễn ra tại NH Lớn Hà Nội (đêm 11 và 12 tháng 5 vừa qua), danh ca Ư Lan muốn t́m lại những kỷ niệm dấu yêu xưa của cha mẹ, cặp trai tài - gái sắc từng nổi tiếng một thời: danh ca Thái Thanh - tài tử Lê Quỳnh. Cùng tham gia vào hành tŕnh đầy lăng mạn và giàu xúc cảm này với bà luôn có một người đàn ông cao lớn, trắng trẻo và đẹp, một vẻ đẹp đôn hậu, hóm hỉnh, bao dung của người nhiều trải nghiệm. Đó là ông Lê Anh Tuấn, người chồng hiện tại của danh ca Ư Lan.



Danh ca Ư Lan và mối duyên muộn nhưng ngọt ngào của đời ḿnh,
ông là Lê Anh Tuấn, kỹ sư trong nghành xây dựng


Dẫu danh ca Ư Lan đă ở tuổi ngũ tuần và kỹ sư Lê Anh Tuấn đă ở tuổi lục tuần nhưng thời gian và những thử thách khắc nghiệt của cuộc đời không làm cho t́nh yêu nơi trái tim họ mất đi. Từ ánh mắt tới từng câu nói của hai người đều chất chứa thương mến, sự trân trọng và t́nh yêu dành cho nhau.

Bởi vậy mà mới thoạt nh́n cả hai đă mang tới ấn tượng sâu đậm cho người đối diện về sự “đẹp đôi” cùng cảm giác ấm áp với không gian t́nh yêu luôn tồn tại xung quanh họ.

Phóng viên VTC News đă có cuộc tṛ chuyện riêng với ông Lê Anh Tuấn. Ông hóm hỉnh, nhỏ nhẹ: “Thôi, để Ư Lan nói đi, tôi chỉ là người trong bóng tối và rất kiệm lời, không phải người nổi tiếng để lên báo đâu”. Nhưng chỉ cần một cái nháy mắt của Ư Lan: “Bé cứ hỏi đi, từ chối vậy thôi nhưng thật thà lắm, tṛ chuyện một lúc là khai hết à” ông đă vui vẻ tṛ chuyện cùng chúng tôi.

Bắt đầu từ việc chấp nhận… 6 người con riêng của vợ.

Đến với nhau khi không c̣n trẻ, lúc đó Ư Lan đă ngoài bốn mươi, Anh Tuấn ở tuổi ngũ tuần (ông sinh năm Canh Dần: 1950, hơn Ư Lan 8 tuổi) và lư do họ gặp nhau lần đầu cũng không xuất phát từ mục đích đi t́m một nửa để chắp vá cho quăng đời c̣n lại mà bởi v́ sự tế nhị, tôn trọng sự vun vén, giới thiệu của bạn bè.



Chắc hẳn danh ca Thái Thanh, mẹ của Ư Lan cũng rất hài ḷng với bến đỗ của cô con gái yêu.
Trong ảnh là danh ca Ư Lan, ông Anh Tuấn và bà Thái Thanh


Cũng dễ hiểu bởi khi đó danh ca Ư Lan đă có 6 người con và trải qua hai lần đổ vỡ. C̣n kỹ sư (về ngành xây dựng) Anh Tuấn có ba người con đều đă lớn, trải qua một thời gian sống độc thân và đang phải chăm mẹ già bệnh nặng.

Họ gặp nhau lần đầu tiên với sự sắp đặt của bạn bè. Anh em trong cơ quan của ông thấy ông sống độc thân nhiều năm th́ đă t́m hiểu và giới thiệu Ư Lan cho ông. Nhưng ông nói rằng ông chưa sẵn sàng lắm mà nghĩ chỉ gặp “cô ấy cho phải phép lịch sự”. Nhưng ngay lần đầu tiên, “tôi đă nhận thấy rằng cô ấy là một phụ nữ đặc biệt”, ông Anh Tuấn cho biết.

Sau lần gặp đó, rất lâu sau hai người mới gặp lại bởi bên cạnh việc chăm mẹ già bệnh nặng ông c̣n bận rộn công việc nên không có thời gian. Và ông thú nhận thêm: "Cũng có lẽ v́ sau khi gặp Ư Lan tôi có cảm giác rằng... t́nh trạng có thể nghiêm trọng nên tôi muốn thận trọng, nhờ thời gian kiểm tra ḷng ḿnh".

Và ở những lần tiếp theo sau đó tôi bỗng nhận ra cảm giác thiếu vắng bấy lâu trong tâm hồn ḿnh là ǵ. Và tôi phát hiện ra những trùng lặp thú vị mà dường như định mệnh đă an bài từ trước, ví như hai bà mẹ của chúng tôi cùng mang họ Pham, hai ông bố cùng mang họ Lê, đều là "con trai" Hà Đông, và cùng ngày tháng sinh nhật, cùng mang tuổi Tuất (dù cách nhau một con giáp).

Chúng tôi không chỉ hợp nhau trong cách nói chuyện, quan niệm về giá trị văn hóa gia đ́nh mà tâm hồn cả hai c̣n có sự đồng điệu. Chúng tôi đều quan tâm tới giới trẻ, nhất là làm thế nào để tạo điều kiện cho các cháu phát triển trong tương lai ở nước ngoài mà vẫn giữ được những giá trị văn hóa và nề nếp của người Việt Nam".


Họ đă được hưởng một niềm hạnh phúc nữa,
đó là trở thành "thông gia" của nhau


Bên cạnh tài năng ca hát, ông Tuấn c̣n cảm nhận được Ư Lan c̣n là người sống có tâm, có trách nhiệm với bản thân và mọi người. Ông nói rằng, với vai tṛ là người chồng, ông có thể “tóm tắt một cách đơn giản”: “Tôi thấy ḿnh có trách nhiệm ǵn giữ sự b́nh an và yên tâm để người nghệ sĩ tài hoa bên ḿnh phát huy được nghề nghiệp v́ đó cũng là nhiệm vụ lớn đối với khán giả”.

Ông Tuấn vui vẻ kể lại: “Lúc ban đầu, tôi ở San Francisco tại Bắc Cali, Ư Lan th́ ở Nam Cali. Tṛ chuyện với nhau qua điện thoại, Ư Lan đă hỏi: “Em có con đông như vậy anh có ngại không?”.

Tôi bật cười, tôi hiểu, Ư Lan chưa biết tôi rất yêu trẻ con, đă từng dạy trẻ trong nhà thờ và bọn trẻ rất yêu mến tôi. Tôi không cảm thấy xa lạ hay ngại ngùng về chuyện Ư Lan có đông con. Ư Lan là người phụ nữ rất yêu thương các con, không bao giờ cô ấy muốn rời xa các con ḿnh, bởi vậy mà chúng tôi đă chọn cách tất cả cùng ở một nhà. Các con lớn th́ ở gần nơi chúng tôi sinh sống để việc qua lại, chăm sóc, thăm hỏi các cháu được thuận tiện”.

Cô con gái đầu của Ư Lan và con trai đầu của Anh Tuấn đă kết hôn với nhau. Họ đă gặp nhau lần đầu tiên trong chính buổi hẹn ḥ lần đầu của cha mẹ. Ư Lan và Anh Tuấn đă mang những người con lớn nhất của ḿnh đi theo để “nâng tinh thần” và duyên trời định đoạt thế nào họ lại yêu nhau. “Hiện tại, đôi trẻ rất hạnh phúc và luôn nh́n ba mẹ như tấm gương sáng để noi theo”.

Bí quyết trẻ trung của danh ca Ư Lan qua tiết lộ của ông xă.


“Từ khi gặp Ư Lan, tôi thường nghe mọi người hỏi về bí quyết giữ ǵn nhan sắc và nét thanh tân ở cô ấy. Tôi nghĩ rằng, liều thuốc quan trọng nhất để người đàn bà luôn trẻ đẹp là phải giữ được sự cân bằng trong cuộc sống, sự tươi trẻ trong tâm hồn, sự thoải mái trong tinh thần và ăn uống, rèn luyện để cơ thể khỏe khoắn.



Có lẽ, nhờ vào t́nh yêu không tuổi và sự thư thái trong tâm hồn mà
danh ca Ư Lan luôn giữ được nét trẻ trung và vẻ đẹp đài các


Ư Lan th́ không thực hiện hết được những “gạch đầu ḍng” trên. Dường như giờ giấc của cô ấy luôn “chệch” so với nếp sinh hoạt b́nh thường của một công chức như ông Anh Tuấn. “Thường về đêm cô ấy lại tỉnh như sáo, 1- 2h đêm vẫn tươi như hoa c̣n tôi th́ buồn ngủ rũ mắt và thức dậy sớm vào sáng hôm sau”, Anh Tuấn tiết lộ.

“Ư Lan c̣n một… tật là rất thích ăn quà vặt, nên đôi lúc ở cạnh tôi phải nhắc nhở nhẹ: Em nhớ ăn uống chu đáo cho khỏe để c̣n hát cho lâu”, ông hóm hỉnh.

“Nếu trên sân khấu, Ư Lan là một nghệ sĩ giàu sáng tạo với những t́m ṭi thể hiện mang nét riêng, độc đáo th́ với tôi, tâm hồn cô ấy có nét ngây thơ và dễ tin của con trẻ, cô ấy luôn là cô bé con. Dường như người nghệ sĩ là thế chăng? Tôi cũng bắt gặp những nét hồn nhiên trong sáng như trẻ thơ ở nhạc sĩ Phạm Duy …tôi tin rằng, người nghệ sĩ luôn trẻ măi và bé măi!”, Anh Tuấn tâm sự.

Những tiết lộ của người đàn ông… trong bóng tối.


Trong cuộc giao lưu trực tuyến với độc giả, Ư Lan đă được gặp lại một số khán giả rất yêu mến và dành thời gian cho những cuộc biểu diễn của Ư Lan. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều khán giả mới dành sự thương yêu cho cô ấy và mẹ Thái Thanh.

Trong số những khán giả cũ mới, có người đă hỏi Anh Tuấn một câu hỏi, đó là: “Ư Lan là một ca sỹ được nhiều người mến mộ, điều đó có khiến anh phải ghen tuông với cô ấy không? Ông trả lời: “ Đối với tôi, sự ghen tuông không quen thuộc, không khác ǵ chuyện tôi không đánh bài, không thích thú ǵ….Có lần tôi cố thử ghen nhưng không làm sao mà ghen được, phi lư quá! Đang khi vợ ḿnh là người đàng hoàng, hiền ngoan lại đi nghi ngờ bóng gió.


Có thể nói, danh ca Ư Lan là người phụ nữ may mắn.
Bởi sau những thăng trầm bà lại t́m được người đàn ông
nhất mực yêu thương ḿnh


Ngược lại, tôi thấy rằng, sự mến mộ của khán giả đă đưa đến hạnh phúc cho vợ tôi và chính tôi cũng được mến mộ và được hưởng niềm hạnh phúc từ vợ lan tỏa sang”.

Ông cho biết, mỗi lần tháp tùng vợ là mỗi lần có những cảm nhận và niềm vui khác nhau. “Tôi thích xuống dưới khán pḥng để lặng lẽ quan sát phản ứng của khán giả dành cho Ư Lan và hănh diện khi có nhiều người yêu mến giọng ca Ư Lan. Ngoài những fan kỳ cựu, tôi thấy rằng về Việt Nam có nhiều người chỉ vô t́nh hoặc v́ ṭ ṃ tới pḥng trà và gặp Ư Lan hát ở đó nhưng ở những lần sau đó th́ họ chủ động rủ thêm bạn tới nghe Ư Lan hát.”

“Khi lên sân khấu hay ra ngoài đường, cô ấy có rất nhiều người mến mộ. Nhưng trở về nhà cô ấy vẫn là người phụ nữ của gia đ́nh, là cô bé ngoan của tôi, là bà ngoại đáng yêu của các cháu và là người mẹ tần tảo, chịu thương chịu khó của các con. Cô ấy luôn hành xử và suy nghĩ mọi việc một cách sâu sắc, có nhiều điều trong cuộc sống tôi đă học hỏi được từ cô ấy.”

Ông lấy ví dụ: “Trước và cả khi đến với Ư Lan, tôi luôn nghĩ sân khấu là thánh đường thanh khiết của người nghệ sĩ. Chưa bao giờ tôi nghĩ rằng tôi sẽ đặt chân lên đó, thậm chí, chỉ nghĩ là lên đó mà phát biểu th́ giọng tôi có thể lạc đi rồi. Mặc dù tôi rất dơng dạc khi phát biểu trong lĩnh vực của tôi. Và tôi cũng từng biết khích lệ những em nhỏ không dám lên hát đơn ca trong ca đoàn khi dạy các em hát, kéo vi- ô- lông và ghi- ta đệm cho các em. Thế nhưng Ư Lan đă làm được một việc khiến tôi bất ngờ, đó là kéo được tôi lên sân khấu và làm cho tôi tự tin hát song ca cùng cô ấy.

Có thể, sau những lần hát cùng cô ấy ở trong bếp, khi nghe cô ấy cất giọng và tôi hát vu vơ xen vào th́ cô ấy nghĩ rằng tôi có năng khiếu và quyết định đưa tôi lên hát cùng chăng?”

Anh Tuấn kể thêm rằng: “Trước đây, dịp kỷ niệm 20 năm ca hát của Ư Lan, chúng tôi đă tổ chức một đêm diễn với sự xuất hiện của bốn thế hệ và show diễn đó đă bán hết vé. Chúng tôi mong sẽ thực hiện một chương tŕnh tương tự trên sân khấu quê nhà để các cháu (cháu sinh ở Việt Nam, cháu sinh ở Hồng Kông, cháu sinh ở Mỹ) sẽ ư thức được về gia đ́nh của ḿnh. Các cháu đều rất mê hát và có giọng hát hay nhưng Ư Lan muốn các con phải học thành nghề chuyên nghiệp trên hết”…


Theo VTC
tonycarter_is_offline  
Attached Images
 
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.