Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 06-30-2011   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Chuyện nàng dâu trộm vàng của mẹ chồng

Pḥng xử TAND huyện Cai Lậy (Tiền Giang) hôm nay không ồn ào và đông người như những phiên ṭa khác. Khán pḥng như rộng thênh thang khi lọt thỏm trong đó, ngoài Hội đồng xét xử th́ chỉ có bị cáo, chồng bị cáo và bị hại - cũng là mẹ chồng của bị cáo.

Đứng trước vành móng ngựa là Đỗ Thị Lan (34 tuổi, đăng kư thường trú tại ngơ 121, phố Nghĩa Dũng, phường Phúc Xá, quận Ba Đ́nh, Hà Nội). Người phụ nữ này phải hầu ṭa về tội “Trộm cắp tài sản”.

Đỗ Thị Lan sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, nhưng là trong một gia đ́nh nghèo với cha làm công chức đă nghĩ hưu, mẹ chỉ ở nhà nội trợ. Là chị cả trong gia đ́nh có hai chị em, Lan chỉ học đến lớp 7 th́ chấm dứt thời đèn sách, ở nhà đỡ đần công việc nội trợ cho mẹ. Cũng do hoàn cảnh gia đ́nh khó khăn, sau đó cô gái này đă rời Thủ đô để vào TP.Hồ Chí Minh làm công nhân ḥng kiếm tiền gửi về nhà lo cho gia đ́nh và nuôi em ăn học.

Duyên phận đưa đẩy khiến Lan gặp và yêu Thái Đức Ḥa, chàng thanh niên hơn cô 7 tuổi cũng là công nhân xa nhà làm thuê và thiếu thốn t́nh cảm như Lan. Rồi đôi bạn được trời se duyên, Ḥa đưa Lan về quê của Ḥa ở ấp Tân Phong, xă Tân Hội, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang cùng xây dựng hạnh phúc gia đ́nh.

Sau khi kết hôn, anh Ḥa xoay sang nghề thương lái để cải thiện thu nhập cho gia đ́nh, c̣n Lan th́ phụ mẹ chồng buôn bán thịt chó ở chợ xă Tân Hội. Những tưởng hạnh phúc sẽ đến với cô gái Hà thành về làm dâu miền Tây, nhưng rồi Lan đă không vượt qua được thử thách về khác biệt trong cách sống, nếp sinh hoạt khác nhau giữa hai vùng miền để ḥa hợp với gia đ́nh chồng nói chung và với mẹ chồng nói riêng.

Mâu thuẫn cứ âm ỉ nhưng giọt nước*đă tràn ly vào năm 2009, khi Lan sinh con gái đầu ḷng. Tự biết ḿnh không thể duy tŕ cuộc hôn nhân xa xứ này nữa, Lan âm thầm chuẩn bị cho một chuyến đi xa. Đây cũng là lúc người đàn bà dại dột này nảy sinh mưu đồ đen tối khi cô ta âm thầm lên kế hoạch chiếm đoạt tài sản của mẹ chồng làm “vốn” xây dựng lại một cuộc sống mới...

Trước vành móng ngựa, bị cáo Đỗ Thị Lan khai nhận: Mặc dù Lan không bao giờ được mẹ chồng cho vào pḥng của bà nhưng cô ta biết, nơi đó có chứa rất nhiều tài sản. Nhân lúc mẹ chồng sơ hở, Lan đă lén lấy trộm ch́a khóa cửa pḥng của bà rồi mang đến thị trấn Cai Lậy, thuê thợ làm thêm một chiếc nữa. Sau đó, nàng dâu gian giảo này đem trả chiếc ch́a khóa gốc về đúng chỗ cũ để mẹ chồng không nghi ngờ rồi cất giữ ch́a khóa mới, chờ thời cơ hành động.

Ngày 16-12-2010, lợi dụng lúc mọi người trong nhà đi vắng, Lan đă dùng ch́a khóa “sơ cua”, đột nhập vào pḥng mẹ chồng, mở tủ lấy trộm 19,5 chỉ vàng 24K và 1,9 chỉ vàng 18K. Sau đó, cô ta đi xe buưt đến TP.Mỹ Tho, bán số của gian này được 65 triệu đồng.

Khi chủ tọa phiên ṭa hỏi: “Bị cáo không sợ bị gia đ́nh chồng nghi ngờ và phát hiện hay sao mà làm như vậy?”. Lan trả lời: “Do có sự chuẩn bị trước nên bị cáo đă đối phó bằng cách quay về nhà, dùng búa đập bể kính cửa nhà trước, đập bể kính cửa pḥng của mẹ chồng nhằm dựng hiện trường giả và thông báo cho chồng rằng nhà bị mất trộm để anh Ḥa đi báo công an”.

Vị hội thẩm nhân dân hỏi: “Bị cáo làm ǵ với số tiền bán vàng được?”. Lan trả lời: Sau khi bán vàng, trên đường từ TP.Mỹ Tho về nhà, bị cáo đă làm mất 25 triệu đồng, tiêu xài hết 5 triệu đồng, c̣n lại 35 triệu đồng bị cáo chờ lúc yên ổn sẽ mang con và tiền về Hà Nội.

Nói đến đây, Đỗ Thị Lan bật khóc nức nở, bày tỏ sự ăn năn hối cải và đề đạt nguyện vọng xin Hội đồng xét xử cho ḿnh được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật để bị cáo được ở gần, được chăm sóc đứa con chưa đầy 2 tuổi của ḿnh. Có mặt tại phiên ṭa, mẹ chồng và chồng của bị cáo đều xin Ṭa giảm nhẹ h́nh phạt cho bị cáo.

Xét t́nh cảnh đáng thương và thái độ ăn năn của bị cáo, xét việc bị cáo mới phạm tội lần đầu, đă hoàn trả 35 triệu đồng cho bị hại, vị đại diện Viện kiểm sát thực hành quyền công tố tại phiên ṭa đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng h́nh thức phạt tù nhưng cho bị cáo hưởng án treo. Làm như vậy vừa đủ để răn đe vừa tạo cơ hội thuận lợi cho bị cáo sớm trở lại là người tốt, có ích cho xă hội.

Tuy vậy, HĐXX nhận định: Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xă hội, có sự chuẩn bị rất chu đáo, số tài sản bị cáo chiếm đoạt có giá trị lớn nên cần phải xử lư nghiêm. Do đó, Ṭa tuyên phạt bị cáo Đỗ Thị Lan 2 năm tù giam!

Phiên ṭa kết thúc. Bị cáo lại bật khóc rồi lầm lũi lê từng bước nặng nề rời pḥng xử, hối hận, nhưng đă quá muộn màng...


Theo Thanh Nguyễn (Pháp Luật VN)
jojolotus_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1309400617_co-dau.jpg
Views:	6
Size:	3.6 KB
ID:	297588  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.