Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 07-06-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Chuyện của những người bị thần chết từ chối

Chuyện của những người bị thần chết từ chối

Kỳ 1: Những câu chuyện tưởng như hoang đường

Trên thế giới có nhiều điều kỳ lạ diễn ra hàng ngày, đó không phải là những chuyện hư cấu mà đơn giản chỉ là những hiện tượng khoa học chưa thể "bắt mạch" và lư giải được một cách vẹn toàn…

Hai mẹ con sản phụ hồi sinh


Một bà mẹ đă sống lại sau khi tim ngừng đập trong lúc đang lâm bồn, c̣n đứa trẻ vừa chào đời nhưng không có dấu hiệu của sự sống cũng hồi sinh một cách kỳ diệu. Câu chuyện khó tin nhưng có thật trên xảy ra trong đêm Giáng sinh, 24-12-2010, tại bang Colorado, Mỹ. Sự việc xảy ra khi bà mẹ Tracy Hermanstorfer lên cơn đau tim trong lúc chuyển dạ. Tracy được đưa vào pḥng sinh của bệnh viện Memorial tại Colorado Springs, bang Colorado khi tim đă ngừng thở.

Đội ngũ bác sĩ đă sử dụng các biện pháp để cố gắng hồi sinh cho bà mẹ nhưng vô ích. Ngay lập tức, họ quyết định tiến hành ca mổ đẻ khẩn cấp với hi vọng cứu được em bé trong bụng mẹ. Nhưng ông bố Mike Hermanstorfer, 37 tuổi, lại nhận thêm một tin dữ là con trai anh cũng không sống được.

Tuy nhiên, trong khi Mike đang bế con trai bé nhỏ trong tay, ông bố lại cảm thấy cậu bé bắt đầu cử động. Cùng lúc đó, bà mẹ Tracy, 33 tuổi, cũng bắt đầu thở trở lại. Mike nói: "Chân tôi như rụng rời. Tôi nghĩ ḿnh đă mất tất cả rồi, nhưng sau đó đột nhiên mọi thứ lại quay trở về. Đó là sự sắp đặt của Thượng đế". Các bác sĩ tại bệnh viện Memorial cho hay họ không có lời giải thích logic nào cho sự hồi sinh của bà mẹ cũng như đứa trẻ.

Bác sĩ Stephanie Martin, người đă tham gia ca đỡ đẻ cho bà mẹ Tracy, cho biết: "Bà mẹ đă chết. Tim không đập nữa, máu không lưu thông. Da cô ấy đă xám lại và không có dấu hiệu nào của sự sống. Đứa trẻ cũng mềm người ra và nhịp tim rất chậm". "Chúng tôi đă t́m hiểu cặn kẽ nhưng không thể lư giải được tại sao những điều kỳ diệu đó lại xảy ra". bác sỹ Martin cho biết thêm.

Sau cuộc hồi sinh kỳ lạ, cả bà mẹ Tracy và bé trai, được đặt tên là Coltyn, đều khoẻ mạnh và không có dấu hiệu ǵ bất thường. Bác sĩ Martin ước tính tim của Tracy đă ngừng đập trong khoảng 4 phút. Con bà mẹ th́ nói cô không nhớ ǵ về những chuyện đă xảy ra. Tracy cho hay cô sẽ kể với con trai Coltyn về ca sinh đẻ lạ kỳ này khi cậu đủ tuổi để hiểu được câu chuyện. "Tôi sẽ nói với con tất cả, rằng cậu bé đă có một thời điểm khó khăn khi chào đời và rằng Coltyn là cậu bé kỳ diệu của tôi".

Có phải các bác sỹ tắc trách?

Các bác sĩ gọi trường hợp của bà Val Thomas là điều kỳ diệu trong y học. Họ không thể giải thích tại sao người phụ nữ sống tại bang Tây Virginia (Mỹ) có thể sống lại được sau 17 giờ chết năo. Bà Thomas trải qua 2 cơn đau tim và năo không hoạt động trong hơn 17 giờ. Vào khoảng 1g30 sáng hôm thứ 7 tuần vừa rồi, tim và mạch bà ngừng đập. Bà Thomas được lắp máy trợ thở, các bác sĩ cho hay người bà bắt đầu cứng đờ. Jim Thomas, con trai bà Thomas nói: "Da mẹ tôi cứng dần, c̣n các ngón tay th́ cuộn lại. Thần chết đă đến". Ngay lập tức bà được chuyển tới bệnh viện Tây Virginia. Tại đây, các bác sĩ đă đặt bà Thomas vào một chiếc máy đặc biệt để làm giảm thân nhiệt.

Tuần tự của quy tŕnh này là hạ thấp thân nhiệt trong 24 giờ trước khi hâm nóng cơ thể bệnh nhân lên. Sau thao tác đó, tim bà lại ngừng đập lần nữa. "Năo bà ấy không hoạt động", bác sĩ Kevin Eggleston cho hay. Bác sĩ đă tháo hết các ống hỗ trợ thở khỏi bà Thomas và gia đ́nh bà đă tụ tập đông đủ để chào vĩnh biệt.

Do người nhà đă đồng ư hiến tặng nội tạng của bà nên bà tiếp tục được máy hô hấp trợ giúp lâu hơn một chút. Sau 10 phút, bà bất thần bật dậy và cất tiếng nói y như không có chuyện ǵ xảy ra. Người y tá đă quá kinh ngạc không thể thốt lên lời: "Tôi xin lỗi, bà Thomas!", c̣n bà th́ tỏ ra rất b́nh thản: "Tôi ổn mà". Bà Thomas đă được chuyển về bệnh biện Cleveland để kiểm tra lại sức khỏe. Các bác sĩ cho biết thật kinh ngạc là bà không hề bị nghẽn mạch và sẽ vẫn khỏe như thường.

Một câu chuyện khác mới nghe qua c̣n rùng rợn hơn trường hợp của bà Thomas, đó là trường hợp của một người phụ nữ Peru đă chết và được gia đ́nh đặt vào quan tài th́ đột nhiên... lại sống dậy. Tờ Lima daily La Republica cho hay chị Felicita Guizabalo Viera, 33 tuổi, bị bệnh ung thư rất nặng dù đă được các bác sỹ tận t́nh cứu chữa nhưng cuối cùng vẫn không qua khỏi, sau khi được điều trị tích cực trong ṿng 1 tuần, các bác sĩ khẳng định chị đă qua đời.

Khoảng 2 tiếng sau đó, khi gia đ́nh đặt chị vào quan tài và chuẩn bị đóng nắp th́ Viera đột nhiên mở mắt. Trường hợp chết đi sống lại của chị Viera đang được toà án địa phương điều tra xem liệu có phải là bác sĩ quá tắc trách nên để xảy chuyện thế này hay không. Nhưng sau đó ṭa án đă đưa ra phán quyết là chị Viera thực sự đă "qua đời" trong thời điểm ở bệnh viện, v́ theo kết quả kiểm tra th́ vào thời điểm đó các chỉ số của sự sống đều không tồn tại…

Người chết kể lại

Đă có những người từng trải qua t́nh trạng "cận chết" và v́ may mắn nào đó, họ đă không đi tiếp tới thiên đường mà trở lại cơi trần. Chuyện hồn ĺa khỏi xác tới giờ vẫn c̣n nhiều bí ẩn. Jeanette Atkinson thoải mái một cách đáng ngạc nhiên khi kể về thời gian cô chết và bước tới ŕa thiên đường. "Tôi không muốn chết một lần nữa trong tương lai gần v́ c̣n nhiều việc phải làm. Tuy nhiên, tôi không sợ chết. Mọi người chứng kiến sự đau đớn và chịu cảnh hấp hối th́ so sánh nó với cái chết, song không phải như vậy. Cái chết là sự tiến triển của cuộc sống".

Jeanette, 43 tuổi, y tá thực tập từ Eastbourne, đă nếm mùi cận kề cái chết vào năm 1979 khi cô mới 18 tuổi. Cái chết ập đến với Janet khi một cục màu đông ở chân vỡ thành 7 mảnh và làm tắc động mạch chính ở phổi, khiến cơ thể Janet thiếu oxy. Các bác sĩ khẳng định Janet sẽ chết. Người phụ nữ này chết nhưng rồi lại hồi sinh để thuật lại chuyện khi hồn ĺa khỏi xác. "Điều đầu tiên tôi nhận thấy là thế giới đă thay đổi. Ánh sáng trở nên dịu hơn và sáng hơn. Đột nhiên, không c̣n đau đớn ǵ nữa. Tất cả những ǵ tôi có thể thấy đó là phần thân thể từ ngực trở xuống và tôi biết lúc đó là 21g. Ngay lập tức, tôi thấy ḿnh đang nh́n lên trần. Trần nhà chỉ c̣n cách vài centimet.

Tôi nhớ lúc đó ḿnh đă nghĩ, tới lúc người ta phải quét sạch bụi khỏi dải ánh sáng. Sau đó, tôi thực hiện một cuộc du ngoạn nhỏ quanh khu vực pḥng bệnh và dọc theo hành lang để nh́n các y tá làm việc. Một người viết ǵ đó trên tập giấy. Tôi không biết ḿnh đang hấp hối. Thật là một kinh nghiệm thú vị và rất, rất thanh thản", Jeanette nói.

Tiếp đó, Jeanette bắt đầu cuộc hành tŕnh mà nhiều người khác trước cô từng kể, bị hút vào một đường hầm dài, tối nhưng ở cuối lại ngập ánh sáng. "Mọi thứ mờ ảo. Tôi thấy ḿnh bị hút vào đường hầm có h́nh dáng của cái nút chai. Tất cả những ǵ tôi muốn là chạm vào thứ ánh sáng đẹp đẽ ở cuối đường hầm. Sự thèm muốn vô cùng mạnh mẽ. Tôi biết, tôi mong muốn được ở đó. Tuy nhiên, một giọng nói gầm lên bên cạnh tôi: Tiếp tục đi, bây giờ chưa phải lúc của cô đâu. Và rồi, tôi nhập lại vào thân xác của ḿnh. Tất cả những ǵ có thể nói đó là tôi nhớ ḿnh lại nh́n đồng hồ, khi đó là 9g20. Điều tiếp theo tôi nhận thức được rằng ḿnh đă tỉnh dậy vài ngày sau đó, xung quanh toàn là máy móc và cảm giác thật khủng khiếp. Sau đó, tôi nhận ra giọng nói nghe được chính là của bà tôi. Bà qua đời khi tôi mới 3 tuổi".

Những hiện tượng của Janet và các trường hợp kể trên chỉ là một trong những ví dụ điển h́nh nhất cho hiện tượng "chết đi sống lại", vậy đâu là bản chất "thật sự" của hiện tượng này và có bao nhiêu phần trăm sự thật trong đó…

(C̣n nữa)

Thái Yên
PLXH
tonycarter_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	18
Size:	3.7 KB
ID:	298973  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.