Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 07-06-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Tin ngắn đọc nhanh: Tiền giả rộ lên ở Quận Cam, 4 người bị bắt

Tin ngắn đọc nhanh:

Tiền giả rộ lên ở Quận Cam, 4 người bị bắt


LAGUNA BEACH, California - Một nhân viên cây xăng Mobil ở góc Pacific Coast Highway và Broadway gọi cảnh sát khoảng 10 giờ 45 đêm Thứ Tư, cho hay có hai người đàn ông đang dùng tiền giả để mua hàng trong tiệm, Trung Úy Cảnh Sát Jason Kravetz thuộc Sở Cảnh Sát Laguna Beach cho hay.


Khi nhân viên này hỏi họ th́ họ chạy ra cửa. Nhân viên ghi lại số xe và cho cảnh sát biết. Ít lâu sau đó, cảnh sát chặn được chiếc xe. Bà Rose Mojica, 63 tuổi, có tiền án từ thập niên 1970, con gái Tania Santoya, 33, con trai Roberto Jose Rodriguez, 33, và cháu trai 16 tuổi (vị thành niên nên cảnh sát không tiết lộ danh tánh) đă bị đưa vào tù v́ t́nh nghi sử dụng tiền giả. Trong túi quần của Santoya có một xấp 5.000 Mỹ kim tiền giấy 5, 10, và 20 đồng, toàn là tiền giả. Cảnh sát cho biết tiền này được in ấn khá tinh vi trên một loại giấy báo để cho giống tiền đă cũ. Tại nhà các nghi can, cảnh sát cũng tịch thu được một máy tính, một máy in, giấy và một số tiền giả nữa. Sở Mật Vụ cho hay, dạo gần đây, tiền giả lưu hành tại Quận Cam và Long Beach đang rộ lên.

Phi Luật Tân cấm nhà ngoại giao Trung Cộng dự họp

MANILA, Phi Luật Tân - Vào Thứ Ba, Phi Luật Tân đă vừa ban lệnh cấm một nhà ngoại giao cao cấp Trung Cộng dự họp v́ hành vi thô lỗ, phản ứng mới nhất trong vụ tranh chấp Trường Sa. Một biên bản ghi nhớ từ văn pḥng Á Châu và Thái B́nh Dương Sự Vụ của Bộ Ngoại Giao Phi Luật Tân cho biết Đệ Nhất Tham Vụ Li Vĩnh Thắng, phụ trách chính trị tại ṭa đại sứ Trung Cộng, đă tỏ ra "không thích hợp với tư cách của một nhà ngoại giao" và ṭa đại sứ Trung Cộng đă được thông báo rằng ông này sẽ không được phép tham dự các cuộc họp trong tương lai tại văn pḥng này. Bản ghi nhớ không cung cấp chi tiết về những ǵ đă xảy ra tại cuộc họp, nhưng ít nhất 3 nhà ngoại giao cao cấp của Phi cho biết Li đă lớn tiếng một cách hung hăn trong một cuộc thảo luận về tuyên bố của Manila rằng lực lượng Trung Cộng đă xâm nhập vào lănh hải Phi Luật Tân ở gần quần đảo Trường Sa. Những người này không cho biết danh tánh v́ không được tiếp xúc với báo chí. Ṭa đại sứ Trung Cộng hôm Thứ Tư nói họ không có phản ứng đối với những lời tố cáo khuyết danh.

Kết quả cuối cùng xác nhận chiến thắng của phe đối lập Thái

BANGKOK, Thái Lan - Ủy ban bầu cử Thái Lan hôm Thứ Ba đă xác nhận rằng đảng liên minh của Thủ Tướng bị lật đổ Thaksin Shinawatra đă thắng cuộc tuyển cử toàn quốc bằng số phiếu chênh lệch rơ rệt. Kết quả cuối cùng phù hợp với những loan báo ngay sau khi bỏ phiếu hôm Chủ Nhật, đă mang đến cho đảng đối lập Pheu Thai của bà Yingluck Shinawatra, em ông Thaksin, 265 chỗ trong số 500 ghế Hạ viện, hơn đa số cần thiết để thành lập chính phủ. Đảng Dân Chủ cầm quyền của Thủ Tướng đương nhiệm Abhisit Vejjajiva chỉ giành được 159 ghế. Kết quả này là một điều quở trách cho quân đội đă đảo chính ông Thaksin năm 2006, một sự kiện gây bất ổn chính trị mà Thái vẫn c̣n phải vật lộn để hồi phục suốt từ đó. Yingluck, sẵn sàng để trở thành nữ thủ tướng đầu tiên của Thái Lan, đă tuyên bố dành ưu tiên cho việc lănh đạo đất nước tiến tới hiệp nhất và ḥa giải. Hạ viện có 30 ngày để triệu tập, và thêm 30 ngày, kể từ phiên họp đầu tiên để chính thức chọn một thủ tướng. Thỏa thuận nhanh chóng hôm Thứ Hai của Pheu Thai để tạo thành một liên minh 5 đảng là dấu hiệu cho thấy một chính phủ mới có thể được thành h́nh trước thời hạn.

Trường đại học đề nghị mua lại Nhà Thờ Kiếng

GARDEN GROVE, California – Hôm Thứ Ba, các giới chức cho hay một trường đại học tại Quận Cam đă đề nghị mua lại tài sản của Chrystal Catherdral Ministries, tức là Nhà Thờ Kiếng ở Garden Grove, sau khi nhà thờ này đă khai phá sản hồi cuối năm ngoái. Viện Trưởng đại học Chapman Universtiy, là Jim Doti, đă đề nghị trả 46 triệu Mỹ kim cho nhà thờ để sử dụng hai cấu trúc lớn nhằm bổ túc cho khuôn viên đại học đang cần được nới rộng của họ tại Garden Grove, có thể là để dành làm cơ sở cho một trường y khoa. Một triển vọng khác là phân nửa cơ sở này có thể dùng làm một trường dược khoa hoặc một trường nha khoa, và 35 mẫu cơ sở c̣n lại sẽ để cho Nhà Thờ Kiếng mướn lại làm nơi thờ phượng. Tuy nhiên, vị luật sư đại diện cho nhà thờ trong thủ tục khai phá sản có nói rằng cũng c̣n một số đề nghị hấp dẫn khác muốn mua lại cơ sở tôn giáo này, cho nên cũng c̣n phải chờ xem sao đă.

Mỹ-Mễ cùng t́m kiếm 7 người mất tích trên vùng biển Baja

SAN DIEGO, California – Hôm Thứ Ba, cuộc t́m kiếm 7 người Mỹ c̣n mất tích trong vụ lật tàu câu cá ngài khơi bán đảo Baja California của Mễ Tây Cơ cách nay hai hôm vẫn tiếp tục. Hải Quân Mễ Tây Cơ cho hay họ đang cầm đầu cuộc lùng kiếm trên Biển Cortez để mong cứu vớt bất cứ kẻ nào sống sót hoặc là thi thể của những hành khách. Sở Duyên Pḥng Hoa Kỳ nói rằng họ đă gởi một vận tải cơ C-130 đến t́m kiếm trong vùng để giúp sức. Vào sáng sớm hôm Chủ Nhật, chiếc tàu câu cá thuê bao dài 115 foot, mang tên Erik, đang chở theo 43 khách đi câu du ngoạn chạy ngoài biên th́ bị gió cuốn lập úp. Chỉ có 35 người vừa hành khách vừa thủy thủ đoàn là được Hải Quân Mễ Tây Cơ cùng các tàu thuyền của tư nhân chạy gần đó vớt lên mà thôi, trong khi đó có một người chết đuối và 7 người khác vẫn c̣n bị coi là mất tích trên biển cả.

Mondale và Carlson lập Nhóm Độc Lập cứu nguy Minnesota

MINNEAPOLIS, Minnesota – Một nhóm độc lập không thân Dân Chủ mà cũng chẳng theo Cộng Ḥa sẽ cố sức giả quyết cuộc khủng hoảng ngân sách của Minnesota đặng chấm dứt t́nh trạng phải đóng cửa chính phủ tiểu bang. Cựu Phó Tổng Thống Walter Mondale, một đảng viên Dân Chủ, đă công bố việc thành lập một ủy ban cố vấn trung lập để giúp t́m kiếm một giải pháp ổn thỏa cho vấn đề ngân sách của Minnesota trong tài khóa tới. Cựu Thống Đốc Arne Carlson, một đảng viên Cộng Ḥa, đă hợp tác với ông Mondale để tạo nên một ủy hội gồm sáu thành viên, bao gồm hai nhà lập pháp cũ, hai vị chủ tịch điều hành cơ sở kinh doanh và hai cựu ủy viên tài chánh của tiểu bang. Ủy hội này sẽ do cựu Thượng Nghị Sĩ tiểu bang Stephen Dille, thuộc đảng Cộng Ḥa, và cựu Dân Biểu Wayne Simoneau, thuộc đảng Dân Chủ, đồng chủ tọa.

Án mạng trên đường phố Garden Grove

GARDEN GROVE, California – Vào lúc 8 giờ sáng Thứ Ba, sau khi nhận tin báo xảy ra một trận hỗn chiến ngoài đường phố giữa 3, 4 người, trong lốc 8200 trên đường Acacia gần đường Fern Street, cảnh sát liền chạy tới địa điểm. Nhưng đang trên đường th́ cảnh sát nhận được tin có một người trong nhóm bị đâm. Khi đến nơi, cảnh sát t́m thấy một người đàn ông Hispanic 23 tuổi đang nằm bất động trên lề đường. Nhóm y tế đến tại chỗ, và xác định rằng nạn nhân đă chết. Cảnh sát xác nhận đương sự là Emmanuel Pennington, cư ngụ tại Garden Grove. Một nạn nhân thứ nh́, Jairo Gaona, 28 tuổi, cũng cư ngụ tại thành phố này, đă được chở vào bệnh viện UCI Medical Center, và đang ở trong t́nh trạng ổn định. Các thám tử tin rằng vụ đâm chém xảy ra trong một bữa tiệc gia đ́nh, có mấy người bạn của gia đ́nh tham gia, rồi nổ ra vụ căi lộn, trong đó có hai người bị đâm. Cảnh sát chưa t́m thấy hung khí, và không rơ thuộc loại nào. Nhà chức trách tin rằng vụ này có liên quan tới băng đảng. Cảnh sát t́m ra một nghi can và tiếp tục điều tra. Ai có tin tức liên quan, xin gọi cho Cảnh Sát Garden Grove qua số điện thoại 714-741-5800.

Ba con sư tử rạp xiếc được chở sang Mỹ

LOS ANGELES, California – Ba con trong số 29 con sư tử – bị tịch thu từ những đoàn xiếc ở Bolivia và được chở bằng máy bang sang thành phố Denver, Hoa Kỳ – đă được thả vào trong khu bảo tồn trên vùng b́nh nguyên ở miền đông tiểu bang Colorado, nơi có nước và những cái chuồng nằm ngầm dưới đất. Trong năm ngoái, Bolivia là quốc gia đầu tiên ở Nam Mỹ Châu cấm sử dụng động vật trong những rạp xiếc. Ông Bob Barker, thuộc tổ chức quốc tế bảo vệ động vật Animal Defenders International (ADI), đă bỏ tiền ra để thuê phi cơ chở 29 con sư tử này sang Colorado và 4 con khác tới California. Sau đó các chuyên viên thú y kiểm tra lại sức khỏe của bầy sư tử và chữa răng cho chúng trong khu bảo tồn động vật hoang dă Wild Animal Sanctuary. ADI hy vọng rằng việc này là một lời nhắn nhủ rằng đă đến lúc phải cấm sử dụng động vật hoang dă trong những rạp xiếc tại Hoa Kỳ.

Thủ tướng Anh tuyên bố Taliban có thể có tương lai chính trị

KABUL, A Phú Hăn - Thủ Tướng Anh David Cameron hôm Thứ Ba cho biết Taliban có thể có một tương lai trong chính trị ḍng chính ở A Phú Hăn, nếu cuộc chiến 10 năm được giải quyết giống như cuộc xung đột ở Bắc Ireland. Phát biểu trong cuộc họp báo chung với Tổng Thống A Phú Hăn Hamid Karzai tại Kabul, ông Cameron nói: "Đối với Taliban, thông điệp của tôi rất rơ ràng, đó là ngừng đặt bom, ngừng giết, ngừng chiến đấu, hạ vũ khí xuống, tham gia tiến tŕnh chính trị và quí vị có thể tham gia vào tương lai của đất nước này". Bạo lực ở A Phú Hăn đă đạt mức cao kỷ lục, gần 10 năm sau khi lực lượng do Mỹ đứng đầu vào đây để hạ chế độ Taliban v́ đă từ chối nộp Osama bin Laden sau vụ tấn công ngày 11-9-2001 vào nước Mỹ. Taliban vẫn luôn luôn từ chối hạ vũ khí cho đến khi tất cả các lực lượng ngoại quốc rời khỏi A Phú Hăn, nhưng trong những tuần gần đây nhiều nỗ lực đang được thực hiện để thiết lập liên lạc giữa phiến quân, Kabul và Hoa Kỳ.

Người ủng hộ Palestine chiếm ṭa đại sứ Tây Ban Nha
ATHENS, Hy Lạp - Những nhà hoạt động ủng hộ Palestine thuộc một đội tàu quốc tế bị chính quyền Hy Lạp cấm đi đến Gaza, đă chiếm đóng ṭa đại sứ Tây Ban Nha tại Athens hôm Thứ Ba. Sự kiện này phần nào chỉ mang tính biểu tượng. Chỉ có 4 nhà hoạt động hiện c̣n ở trong ṭa đại sứ, và tất cả đều nói tiếng Tây Ban Nha. Khoảng hơn một chục người ủng hộ đă tụ tập bên ngoài ṭa đại sứ. Ba mươi nhà hoạt động hầu hết là người Tây Ban Nha đă gặp đại sứ của họ để đ̣i Madrid gây áp lực trên chính quyền Hy Lạp hầu cho phép đội tàu nhỏ của họ được đi Gaza. Sau đó họ đă quyết định chiếm đóng các pḥng bên trong ṭa đại sứ, và treo một lá cờ Palestine từ một ban công của ṭa nhà.

WTO tố Trung Cộng hạn chế xuất cảng nguyên liệu
GENEVA, Thụy Sĩ - Tổ chức Thương Mại Thế Giới hôm Thứ Ba đă phán quyết rằng việc Trung Cộng hạn chế xuất cảng nguyên liệu là trái pháp luật, củng cố khiếu nại của Hoa Kỳ, Liên Âu và Mexico chống lại nước khổng lồ Châu Á. Hội đồng đề nghị ban giải quyết tranh chấp hăy yêu cầu Trung Quốc hướng các biện pháp của ḿnh phù hợp theo các giao ước với WTO. Những khiếu nại liên quan đến hạn ngạch xuất cảng và thuế mà Bắc Kinh áp dụng cho các nguyên liệu bao gồm than luyện, quặng bauxite, fluorspar, magné, mangan, kim loại silicon, silicon carbide, phốt pho vàng và kẽm. Tất cả đều là những chất quan trọng cho rất nhiều sản phẩm trong các lĩnh vực thép, nhôm và hóa học. Trung Quốc là nhà sản xuất hàng đầu các nguyên liệu này và sự hạn chế đă nhanh chóng bị phản đối. Trọng tài phân xử cho rằng Trung Quốc đă không giữ cam kết khi gia nhập WTO trong việc áp đặt hạn ngạch và thuế. Phán quyết của WTO được đưa ra giữa lúc quốc tế phản ứng về hành động của Trung Cộng thắt chặt đất hiếm, loại khoáng chất rất cần trong các sản phẩm kỹ thuật cao.

Tai nạn thang cuốn làm 1 người chết ở Bắc Kinh

BẮC KINH, Trung Cộng - Một cậu bé 13 tuổi đă bị chết và hơn 20 người khác bị thương khi một thang cuốn trong một ga tàu điện ngầm ở Bắc Kinh bất ngờ đảo ngược hướng trong giờ cao điểm đông người hôm Thứ Ba. Nội vụ xảy ra ngay sau 9 giờ 30 sáng tại nhà ga Sở Thú Bắc Kinh trên lối đi số 4. Tổng công ty MTR Bắc Kinh trong một thông báo đă gán cho tai nạn này là do "thiết bị trục trặc". Tân Hoa Xă cho biết tai nạn xảy ra khi một thang cuốn bất ngờ đảo ngược chiều, làm hơn 20 hành khách rơi xuống đè lên nhau. Cậu bé chết, đi cùng với cha ḿnh, đă bị đè bẹp dưới một đống hành khách. Hai người khác bị thương nặng, trong đó có cả cha của cậu bé, đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện. Cảnh sát đă từ chối b́nh luận trong khi cuộc điều tra đang được tiến hành.

Du thuyền chở 1,1 tấn cocaine bị bắt giữ ở Đức

BERLIN, Đức - Theo cảnh sát Đức, nhà chức trách đă chặn một chiếc du thuyền chở 1,1 tấn cocaine trị giá khoảng 42 triệu euro (60 triệu Mỹ kim) đi từ Caribbean tới Châu Âu. Cảnh sát cho biết hôm Thứ Ba rằng vụ bắt ǵữ này là một phần của một cuộc điều tra bắt đầu vào năm 2009 cùng với chính quyền Pháp và Tây Ban Nha. Hai người Đức đi thuyền từ đảo Grenada đă bị quan thuế Pháp chặn lại hồi tuần trước. Cocaine được t́m thấy giấu trong chiếc du thuyền dài 13 mét, và các nghi can đă bị bắt. Trong các cuộc lục soát ở Đức, cảnh sát cũng t́m thấy 400.000 euro (580.000 Mỹ kim) tiền mặt và các tài sản khác trị giá 900.000 euro (1,3 triệu Mỹ kim). Cũng theo cảnh sát cho biết, một người đàn ông Nam Phi, được cho là hoa tiêu cho chiếc tàu này để vượt Đại Tây Dương, đă bị bắt vào Thứ Ba ở vùng Caribbean. Và một người đàn ông Hà Lan đă bị bắt trong cùng ngày ở Tây Ban Nha.

Người đi xe đạp bị xe hơi húc văng xuống cầu chết

CHARLESTON, South Carolina – Thi hài của một người đàn ông bị xe hơi tông lúc đang chạy xe đạp dọc theo cây cầu nối James Island ở Charleston, South Carolina, đă được toán cấp cứu vớt lên từ đầm lầy bên dưới chân cầu vào hôm Thứ Ba. Phát ngôn viên Sở Cảnh Sát Charleston, là Charles Francis, nói với đài News 2 rằng một chiếc xe van của hăng truyền thông AT&T, trên đó chỉ có người tài xế ngồi mà thôi, là chiếc xe đă tông phải người cỡi xe đạp, và người lái xe đă cộng tác đầy đủ với nhân viên công lực. Hiện cảnh sát đang cố cân nhắc có nên truy tố ai trong tai nạn này hay không. Trên cây cầu nối James Island có một làn đường dành cho xe đạp chạy. Cảnh sát không biết rơ, vào lúc bị xe hơi đụng, người đi xe đạp có chạy bên trong làn đường dành riêng cho xe đạp hay không.

T́m thấy thi hài sinh viên đại học Purdue dưới hồ
INDIANAPOLIS, Indiana – Nguồn tin Bộ Tài Nguyên Thiên Nhiên Indiana xác nhận rằng, vào sáng hôm Thứ Ba, thi hài của người sinh viên đại học Purdue University bị mất tích từ mấy hôm nay đă được phát giác tại Hồ Freeman là nơi có kẻ trông thấy anh đang bơi lội vào hôm Chủ Nhật. Vào lúc 9 giờ sáng, thi hài này đang trôi nổi bập bềnh cách bờ chừng 30 foot. Cha mẹ của anh Sean Matti, 22 tuổi, đă nhận dạng đây chính là thi thể của con trai ḿnh. Hôm Thứ Hai, các toán t́m cứu đă lục lọi khu vực quanh lốc số 7500 trên đường Hambridge Drive là nơi các nhân chứng nói với nhà chức trách rằng Matti đang bơi lội dưới hồ vào lúc 5 giờ chiều. Matti từng là cầu thủ pḥng hờ của đội football (bóng bầu dục) đại học Purdue từ năm 2007 tới 2009, nhưng chưa chính thức tham dự trận đấu nào. Anh từ tiểu bang Minnesota đến đây đi học.


(VienDongDaily)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	21
Size:	7.7 KB
ID:	298989  
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.